Cồn Ấu Cần Thơ: Thiên đường nghỉ dưỡng đẹp quên cả lối về
admin | Đăng lúc 9:01 - 27/11/2021

Cồn Ấu là điểm đến vô cùng hấp dẫn của Cần Thơ. Du khách tìm đến đây để hòa mình vào thiên nhiên, với bầu không khí trong lành, mát mẻ. Hiện nay, Cồn Ấu Cần Thơ đang thu hút nhiều nhà đầu tư vào khu du lịch sinh thái như khu resort Azerai Cần Thơ, dự án sân Golf Vinpearl Cồn Ấu… hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Cồn Ấu qua bài viết sau đây:

 

Khám phá Cồn Ấu Cần Thơ

Cồn Ấu ở đâu?

Cồn Ấu là cù lao nhỏ, thuộc phường Hưng Lợi, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Đây là cồn được coi là đẹp nhất trong tất cả các cồn nằm ven sông Hậu.

Tại sao lại có tên là Cồn Ấu? Đây là tên gọi xuất phát từ người dân sinh sống ở đây. Ngày xưa, khi dọn qua bên cồn sinh sống, họ thấy nhiều cây ấu, nên đặt ngay là cồn Ấu.

Trên cồn Ấu có khoảng 70 hộ gia đình sinh sống. Họ gắn bó chủ yếu với nghề làm vườn. Ở đây, xung quanh nhà được bao phủ bởi một màu xanh ngắt của lá. Không gian ở đây khá vắng vẻ, yên tĩnh. Buổi sáng sớm tinh mơ trên cồn Ấu, người dân thức dậy ra vườn thu hoạch rau củ quả đem ra chợ bán. Tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Toàn cảnh Cồn Ấu được nhìn từ đằng xa
Toàn cảnh Cồn Ấu được nhìn từ đằng xa
 

Vẻ đẹp hoang sơ hút hồn của cồn Ấu

Cồn có diện tích 130ha, là nơi hội tụ nhiều đặc trưng của vùng. Cồn Ấu mang vẻ đẹp trong lành, hoang sơ. Xung quanh là những rặng bần bạt ngàn. Cây bần phát triển rất nhanh, đây được coi là cây đặc trưng của Cồn Ấu.

Ở bốn mặt đều là sông nước mênh mông. Nhìn ở phía xa, bên trong cồn hiện lên một không gian xanh ngắt. Với những vườn rau của các hộ gia đình và hàng trăm các loại cây ăn trái.

Vào trong vườn, những chùm xoài, chùm mận sai trĩu quả. Những cành nặng võng xuống, chạm sát đầu người, khiến du khách tham quan cảm thấy thú vị. Những con đường nhỏ rợp bóng dừa, tạo râm mát cho du khách ghé thăm miệt vườn. Cồn Ấu khai thác rất tốt về tiềm năng đất đai. Vườn cây hoa trái xanh mát, phù hợp các các bạn chụp ảnh ngoại cảnh.

Cồn Ấu được đầu tư phát triển khu du lịch sinh thái
Cồn Ấu được đầu tư phát triển khu du lịch sinh thái
 

Chị Hoa, khách du lịch đến tại Tiền Giang chia sẻ: Cuối tuần, nhóm bạn của tôi thường tổ chức đến đây khám phá vẻ đẹp Cồn Ấu. Tôi thích ngắm vườn cây ăn trái sai trĩu quả, vừa được chiêm ngưỡng, vừa được thưởng thức ngay tại vườn.

Du khách đến với cồn Ấu là để lắng nghe sự bình yên, thanh bình của cuộc sống đời thường. Họ nghe tiếng chim hót, tiếng nước chảy róc rách, tiếng gió, tiếng lá cây xào xạc. Không gian xanh rất phù hợp cho các gia đình đi dã ngoại, picnic. Cồn Ấu đúng chất là nơi tình yêu bắt đầu.

Khách sạn khu resort nên ở tại Cồn Ấu Cần Thơ

Khu sinh thái Phù Sa Azerai

Khoảng 30ha, ở đầu cồn Ấu được xây dựng khu sinh thái Phù Sa. Đây là nơi lý tưởng cho các bạn yêu thích dã ngoại cuối tuần.

Vào tháng 6/2018, tập đoàn Novaland và thương hiệu khách sạn quốc tế Azerai đã khai trương khu resort sinh thái Azerai Cần Thơ. Khu nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp Nova Phù Sa Azerai nằm trên Cồn Ấu. Đây là khu nghỉ dưỡng rộng gần 20ha, gồm 60 bungalow và 45 biệt thự. Dự án này đã được ông Adrian Zecha lựa chọn là điểm để phát triển resort.

Du lịch sinh thái Phù Sa ở cồn Ấu có nét đặc sắc riêng. Hệ sinh thái xanh đã làm hài lòng du khách. Với nhiều trải nghiệm đầy bất ngờ và thú vị.

Cảnh đẹp lung linh của Cồn Ấu về đêm
Cảnh đẹp lung linh của Cồn Ấu về đêm
 

Đặc biệt các bạn được chơi các trò chơi hấp dẫn như lướt ván, cano kéo, bơi xuồng. Có thể ngồi trên chiếc thuyền xuôi về các vườn bần, làm dân ngư chài. Len lỏi vào trong những vườn bần, du khách sẽ hái được trái cây chín, đem chế biến thành món ăn như canh chua bần. Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức nhiều món ngon, dân dã như cá rô bần, lẩu bần…

Dự án Vinpearl sân Golf Cồn Ấu

Hiện nay, Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sân Golf cồn Ấu 18 lỗ, có quy mô 77,31ha. Với tổng số vốn trên 1.139 tỉ đồng. Hiện tại, cồn Ấu có 3 doanh nghiệp đầu tư, đó là Vinpearl, tập đoàn Novaland và Công ty bất động sản Tân Phương Đông.

Một phần dự án sân Golf đã được hoàn thiện
Một phần dự án sân Golf đã được hoàn thiện
 

Cồn Ấu là một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Cần Thơ. Một vùng quê sông nước có cảnh quan thanh bình, dân dã. Đến đây bạn sẽ được khám phá, tận hưởng những phút giây thật sảng khoái.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll