Có một Lũng Pô Lào Cai với 2 cột mốc thiêng liêng nơi đất trời Tây Bắc
admin | Đăng lúc 9:34 - 02/06/2022

Về Lũng Pô Lào Cai, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng cột cờ tổ quốc thiêng liêng, check in cột mốc đánh dấu điểm đầu tiên con sông Hồng chảy vào đất Việt.

 

Lũng Pô Lào Cai ở đâu?

Lũng Pô Lào Cai vốn không phải một bản làng hay một xã. Tên gọi này dùng để chỉ một dòng suối chảy trên địa bàn huyện Bát Xát. Thế nhưng từ lâu, Lũng Pô được gọi như một địa danh ở miền biên viễn tổ quốc. Suối Lũng Pô có ý nghĩa quan trọng trong việc phân chia đường thủy của hai nước Việt Nam và Trung Quốc.

Đặc biệt, dòng suối này chảy ra gặp sông Hồng, tạo thành ngã 3 Lũng Pô. Đó là điểm đánh dấu sự gặp gỡ của dòng suối nhỏ và điểm đầu tiên của sông Hồng trên lãnh thổ nước ta. 

Định vị tọa độ Lũng Pô Lào Cai
Lũng Pô nằm ở Bát Xát Lào Cai. Ảnh: @th_trang__


Ngày nay, Lũng Pô được nhiều người biết đến vì là nơi gìn giữ những dấu ấn lịch sử hào hùng nơi miền biên viễn. Đó là nơi những người lính biên phòng A Mú Sung anh dũng đã chiến đấu và hi sinh để bảo vệ biên giới tổ quốc. Có dịp du lịch Lào Cai, bạn hãy dành ít thời gian về thăm nơi này để thấy được sự thiêng liêng của từng tấc đất quê hương.   

Định vị tọa độ Lũng Pô Lào Cai
Suối Lũng Pô gặp con sông Hồng chảy vào Việt Nam, tạo thành ngã 3 Lũng Pô nổi tiếng. Ảnh: @sonhainguyen0212


Từ trung tâm thành phố Lào Cai đến Lũng Pô khoảng 70km. Bạn có thể di chuyển theo tuyến đường DT 158 qua những cung đường đèo dốc quanh co, trùng điệp trước khi đến ngã ba Lũng Pô. Tốt nhất bạn nên đi bằng xe máy để thuận tiện hơn cho chuyến hành trình vừa khám phá, vừa chiêm ngưỡng cảnh đẹp. 

Check in những tọa độ ở Lũng Pô Lào Cai

Hành trình khám phá Lũng Pô Lào Cai được du khách đi qua những cung đường xinh đẹp của huyện Bát Xát, thu trọn tầm mắt cảnh đẹp của miền biên viễn Tây Bắc. Cảnh sắc thiên nhiên của tỉnh miền núi phía Bắc này chưa bao giờ làm cho lữ khách phải thất vọng. Tất cả sự hoang sơ, kỳ vĩ đều thể hiện trọn vẹn qua những vạt rừng, những dãy núi, những ngọn đồi. 

Sau một chuyến đi dài từ thành phố Lào Cai, bạn sẽ đến với hai tọa độ quan trọng nhất ở Lũng Pô là cột cờ Lũng Pô và cột mốc 92. Cả hai “cột” này đều mang ý nghĩa thiêng liêng, đánh dấu lãnh thổ Việt Nam và đồng thời là điểm check in đẹp cho du khách khi khám phá Bát Xát, Lào Cai. 

Lũng Pô Lào Cai - nơi có 2 cột mốc thiêng liêng
Đây là nơi đánh dấu điểm đầu tiên của sông Hồng chảy vào nước ta. Ảnh: @hoang_viet_chord_man


Cột cờ Lũng Pô được xây dựng vào 2016 nhằm tưởng nhớ chiến công của những người lính biên phòng A Mú Sung trong cuộc chiến bảo vệ biên giới tổ quốc. Công trình này hoàn thành vào năm 2017, trở thành một điểm đến ở Bát Xát được nhiều khách Việt và khách quốc tế thường xuyên ghé thăm. 

Lũng Pô Lào Cai - nơi có 2 cột mốc thiêng liêng
Cột cờ Lũng Pô xây dựng từ 2016. Ảnh: @nguyenthithuy_linh

Cột cờ được xây dựng với chiều cao 31,43 mét, tượng trưng cho chiều cao của “nóc nhà Việt Nam” Fansipan cao 3143 mét. Trên đỉnh cột cờ là lá cờ đỏ sao vàng 25 m2, biểu trưng cho 25 dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Toàn bộ cột cờ an tọa trên diện tích 2.100 m2 rộng lớn. 

Lũng Pô Lào Cai - nơi có 2 cột mốc thiêng liêng
Cột cờ cao 31,43 mét, tượng trưng cho chiều cao của Fansipan. Ảnh: @hin.ttl


Theo chia sẻ của nhiều du khách khi đến đây, du khách có thể men theo cầu thang xoắn ốc bên trong cột cờ để đi lên đỉnh. Từ đỉnh cột cờ, bạn sẽ được ngắm trọn cảnh đẹp núi non của huyện Bát Xát. Xa xa là những bản làng của đồng bào các dân tộc ít người, gần đó là ngã ba Lũng Pô nơi suối Lũng Pô và sông Hồng gặp nhau.

Lũng Pô Lào Cai - nơi có 2 cột mốc thiêng liêng
Cầu thang xoắn ốc bên trong cột cờ Lũng Pô. Ảnh: @bachhaiphong


Du lịch Lũng Pô Lào Cai, ngoài check in cùng cột cờ tổ quốc, du khách cũng đừng quên sống ảo cùng cột  mốc 92. Đây là điểm đánh dấu con sông Hồng bắt đầu chảy vào lãnh thổ Việt Nam. Cột mốc nằm ngay ngã 3 Lũng Pô. Cột mốc này gồm có 3 cột: mốc 92(1) nằm ở phía Việt Nam; mốc 92(2) và mốc 92(3) nằm trên bờ sông nơi lãnh thổ Trung Quốc.

Lũng Pô Lào Cai - nơi có 2 cột mốc thiêng liêng
Cột mốc 92 ở Lũng Pô Lào Cai. Ảnh: @hoang_viet_chord_man


Ngay từ vị trí cột mốc này chính là thượng nguồn con sông Hồng, dẫn những dòng nước phù sa mát lành chạy dọc về các tỉnh phía Bắc của nước ta. Dọc theo bờ sông là những bản làng bình yên, xen lẫn những thửa ruộng, những nương rẫy xanh mướt tuyệt đẹp. Thì ra, cảnh sắc miền biên viễn tổ quốc nước ta, nơi nào cũng đẹp, cũng tình.

Kinh nghiệm khám phá Lũng Pô 

Là một vùng đất thiêng liêng của tổ quốc nên Lũng Pô Lào Cai dần được nhiều du khách biết đến và ghé thăm. Bạn chỉ cần dành một buổi đến đây là đủ để có thể đến đây khám phá cảnh đẹp, chụp cho mình vài chiếc ảnh kỷ niệm.

Kinh nghiệm khám phá Lũng Pô Lào Cai
Bạn có thể kết hợp đi Y Tý, Mường Hum và Lũng Pô. Ảnh: @gio_sang


Vì Lũng Pô thuộc huyện Bát Xát nên bạn hãy lên lịch trình để đi thêm các điểm du lịch nổi tiếng khác của huyện như Y Tý, Mường Hum, bản Lao Chải,… Đây đều là những tọa độ cực kỳ xinh đẹp của huyện, đặc biệt là vào mùa thu khi ruộng bậc thang chín vàng óng ả

Du lịch Bát Xát ngày càng phát triển mạnh mẽ, vì thế du khách không cần phải lo lắng nơi ăn, chốn ở. Tại Y Tý, Lao Chải có nhiều homestay xinh xắn cùng các dịch vụ du lịch tương đối đầy đủ, giúp bạn có những ngày dừng chân thật đáng nhớ tại đây.

Kinh nghiệm khám phá Lũng Pô Lào Cai
Về Bát Xát Lào Cai, du khách không thể bỏ qua cột cờ Lũng Pô. Ảnh: @hannah.aqua


Lũng Pô Lào Cai là một trong những điểm du lịch có tiếng của huyện Bát Xát với điểm nhấn là cột cờ Lũng Pô và cột mốc 92 đầy thiêng liêng. Đến đây, bạn đâu chỉ ngắm cảnh hay chụp ảnh mà còn thêm tự hào về non nước Việt Nam, về những hi sinh anh dũng của người bộ đội biên phòng để gìn giữ biên giới tổ quốc.

Theo luhanhvietnam

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll