Có một hồ Khuổi Khoán Cao Bằng nằm bình yên ngắm bao mùa cây thay lá
admin | Đăng lúc 15:10 - 22/11/2022

Hồ Khuổi Khoán Cao Bằng là một hồ nước nhân tạo nhưng sở hữu cảnh đẹp thơ mộng, hữu tình, đặc biệt là vào những ngày mùa thu khi cây cối hai bên bờ hồ đồng loạt thay lá.

 

Hồ Khuổi Khoán ở đâu?

Hồ Khuổi Khoán Cao Bằng là một hồ nước nhân tạo nằm ở xã Ngũ Lão, huyện Hòa An. Từ trung tâm thành phố đến đây khoảng 15 km. Tuy không nổi tiếng bằng những hồ nước khác nhưng Khuổi Khoán vẫn là một điểm đến rất xinh đẹp mà bạn nên một lần đến thăm để cảm nhận trọn vẹn cảnh sắc Cao Bằng. 

Hồ Khuổi Khoán Cao Bằng ở đâu
Hồ Khuổi Khoán Cao Bằng là một hồ nước đẹp, nằm ở huyện Hòa An. Ảnh: Hà Cương 


Công trình hồ Khuổi Khoán được chính thức khởi công vào tháng 7 năm 2016 với tổng vốn đầu tư lên đến 374,7 tỷ đồng. Diện tích hồ nước rộng đến 20 ha, sở hữu cảnh quan xinh đẹp và mộng mơ. Đây là điểm đến mà du khách có thể dành thời gian để tụ tập bạn bè, cắm trại hoặc chụp những bức ảnh lãng mạn.

Vẻ đẹp của hồ Khuổi Khoán Cao Bằng 

Hồ Khuổi Khoán Cao Bằng cũng sở hữu cảnh sắc thơ mộng như những hồ nước nổi tiếng khác là Bản Viết, Thang Hen.... Tuy nơi này chưa phải là một tọa độ du lịch được nhiều du khách biết đến. Nhưng với cư dân địa phương thì không gian xanh mát quanh hồ thực sự rất phù hợp để thư giãn, giải trí.

Vẻ đẹp của hồ Khuổi Khoán Cao Bằng
Hồ Khuổi Khoán là một hồ nhân tạo. Ảnh: Hà Cương 


Từ trung tâm thành phố di chuyển một quãng đường ngắn đến đây, bạn sẽ bắt gặp một hồ nước xanh trong êm đềm, mặt nước phẳng lặng. Hồ Khuổi Khoán trông như đang say giấc nồng giữa mênh mông rừng cây xanh mát. Mặt hồ tỏa ra không khí mát mẻ và sảng khoái, khiến người ta cảm thấy thư giãn và dễ chịu rất nhiều. 

Vẻ đẹp của hồ Khuổi Khoán Cao Bằng
Hồ nước này có màu nước xanh trong, thơ mộng. Ảnh: Hà Cương 


Hồ Khuổi Khoán Cao Bằng có hình tròn chạy dọc theo những khe đồi với chiều rộng ước tính lên đến hàng trăm mét. Chưa có thông số chính xác nhưng độ sâu của hồ nước này cũng lên đến hàng chục mét. Có lẽ vì thế mà nước ở đây lúc nào cũng xanh trong – cái màu xanh ngọc bích đặc trưng của những hồ nước đẹp ở Cao Bằng. 

Có dịp dạo chơi ở hồ nước này, du khách sẽ cảm nhận một bức tranh mát lành và trong trẻo mà nơi đây sở hữu. Quanh hồ có những rừng cây bóng tỏa xum xuê, cây mọc san sát nhau, chạy dài đến tận mép hồ. Nhiều nhất là cây sau sau – một loài cây có khả năng thích nghi với những điều kiện sống khắc nghiệt.

Vẻ đẹp của hồ Khuổi Khoán Cao Bằng
Nơi đây đẹp nhất là vào mùa thu. Ảnh: Hà Cương 

Sau sau rất nhiều quanh hồ nước này, vào mùa thu cây sẽ thay lớp lá xanh trên cành bằng chiếc những chiếc vàng rực, biến khung cảnh nơi đây đẹp lãng mạn tựa trời Âu. Ở Cao Bằng đâu chỉ có mỗi hồ Bản Viết đẹp xiêu lòng vào mùa thu, tại hồ Khuổi Khoán, cảnh sắc cũng đẹp chẳng kém.

Khi mùa thu đi qua, lá vàng lá đỏ cũng dần rụng hết chỉ còn lại những hàng cây bạc thếch, càng khiến cho cảnh sắc nơi đây thêm phần lãng mạn. Nhưng không lâu sau đó, khi mùa xuân sang, cây cối lại bắt đầu đâm chồi nảy lộc, cảnh đẹp nơi này lại trong trẻo an nhiên và bình lặng. 

Vẻ đẹp của hồ Khuổi Khoán Cao Bằng
Đến đây, du khách có thể dành thời gian đi dạo, ngắm cảnh và chụp ảnh. Ảnh: Hà Cương 


Đến hồ Khuổi Khoán Cao Bằng thì chơi gì? Có lẽ trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến đây chính là ngắm cảnh, đi dạo và chụp cho mình những bức ảnh thật lãng mạn làm kỷ niệm. Vì thế, những ngày cuối tuần rảnh rỗi, bạn có thể đến hồ nước này. Còn nếu là du khách đi du lịch Cao Bằng, bạn cũng có thể dành chút thời gian ghé thăm.

Những hồ nước đẹp khác ở Cao Bằng 

Ngoài hồ Khuổi Khoán là điểm đến ở Cao Bằng xinh đẹp và thơ mộng thì vùng đất Đông Bắc này còn nhiều hồ nước khác mà bạn nên dừng chân. Nổi tiếng nhất chính là hồ Thang Hen – một quần thể hồ nước ngọt gồm 36 hồ lớn nhỏ khác nhau, nằm ở độ cao hơn 1000 mét so với mực nước biển. 

Những hồ nước đẹp khác ở Cao Bằng
Ngoài Khuổi Khoán, Cao Bằng còn có hồ Thang Hen xinh đẹp. Ảnh: @oanhvuthikim


Sau khi dạo chơi ở hồ Thang Hen, du khách đừng quên ghé thăm hồ Bản Viết – nơi có cảnh sắc mùa thu đẹp lãng mạn trên đất Cao Bằng. Đây là một công trình hồ nhân tạo rộng 5 ha với cảnh sắc đẹp xiêu lòng, nhất là vào mùa thu khi những hàng cây ven bờ hồ bắt đầu thay lá vàng, lá đỏ.

Những hồ nước đẹp khác ở Cao Bằng
Hồ Bản Viết là một hồ nước có cảnh sắc hữu tình ở Cao Bằng. Ảnh: @camellia.garden


Ngoài ra, bạn còn có thể dành thời gian đi thăm hồ Nặm Chá ở dưới chân núi Mắt Thần. Đây là hồ nước nhỏ nằm lọt thỏm giữa những bãi cỏ xanh ngát, là nơi rất thích hợp cho những buổi cắm trại, dã ngoại của du khách. 

Những hồ nước đẹp khác ở Cao Bằng
Ở Núi Mắt Thần còn có một hồ nước xinh đẹp khác. Ảnh: @ngoclittle18 


Hồ Khuổi Khoán Cao Bằng cùng với các hồ Thang Hen, Bản Viết, … tạo nên quần thể những hồ nước xinh đẹp và nổi tiếng trên mảnh đất Cao Bằng. Có dịp về đây du lịch, bạn hãy dành thời gian khám phá hết các hồ nước xinh đẹp này để thấy non nước Việt Nam ta đẹp chẳng kém cạnh bất kỳ quốc gia nào. 
 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll