Có một bản Lóng Luông Vân Hồ quanh năm rực rỡ những mùa hoa
admin | Đăng lúc 13:33 - 30/09/2022

Bản Lóng Luông Vân Hồ là một trong những thiên đường hoa đào, hoa cải đẹp bậc nhất Mộc Châu, quyến rũ du khách bởi nét đẹp hoang sơ, thơ mộng cùng sự bình yên đặc trưng của đất trời Tây Bắc. 

 

Về Vân Hồ thăm bản Lóng Luông thơ mộng 

Bản Lóng Luông Vân Hồ có lẽ là điểm đến mà bất kỳ du khách nào cũng muốn một lần ghé thăm. Đây là một bản làng đẹp và nổi tiếng với mùa hoa đào đẹp như cổ tích mỗi độ xuân về. Những mùa còn lại trong năm, Lóng Luông thơ mộng, trong trẻo phảng phất một chút nguyên sơ, thơ thẩn rất thi vị. 

Bản Lóng Luông Vân Hồ ở đâu
Bản Lóng Luông thuộc xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ. Ảnh: @27bichphuong

Theo thông tin từ Wikipedia Việt Nam, bản Lóng Luông thuộc xã Lóng Luông. Trước đây, xã này thuộc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Tuy nhiên vào nằm 2013, xã này được tách ra, cùng với 13 xã khác thành lập nên huyện Vân Hồ. Vì thế, người ta rất hay nhằm Lóng Luông của Mộc Châu nhưng thực tế, Lóng Luông thuộc huyện Vân Hồ ngày nay.

Bản Lóng Luông Vân Hồ ở đâu
Trước kia, xã Lóng Luông thuộc huyện Mộc Châu. Từ 2013, xã này thuộc huyện Vân Hồ. Ảnh: Sưu tầm 

Dù là của huyện nào thì Lóng Luông vẫn là điểm đến hấp dẫn của tỉnh Sơn La. Bản làng này nằm trải dọc theo tuyến quốc lộ 6 theo hướng từ Hòa Bình đi Mộc Châu. Từ thủ đô Hà Nội, du khách đi khoảng 100 km là đến với miền đất xinh đẹp này. Ngày nay đường sá đến đây khá tiện lợi, du khách dễ dàng tiếp cận bằng xe máy hoặc ô tô. 

Bản Lóng Luông Vân Hồ ở đâu
Lóng Luông nổi tiếng với những mùa hoa thơ mộng. Ảnh: @tuocdb

Cụ thể, từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, du khách đi theo quốc lộ 6 khoảng 30 km là đến với miền đất này. Đường đến bản là những cung đường thơ mộng, đ ingang những thung lũng, những đồi chè, những vườn cây xanh mát với không khí trong lành, êm ả và vắng vẻ. Chưa đến bản, du khách đã cảm nhận được vẻ đẹp của sự thanh bình, tĩnh tại.

Bản Lóng Luông Mộc Châu có gì đẹp?

Hành trình đến bản Lóng Luông Vân Hồ sẽ là một hành trình đẹp và đáng nhớ khi bạn đi tự túc bằng phương tiện cá nhân. Từ Mộc Châu về đây, du khách sẽ chạy xe trên những cung đường triền dốc, một bên là thung lũng xanh mướt, một bên là vách đá sừng sững dựng đứng. 

Vẻ đẹp của bản Lóng Luông Vân Hồ
Về Lóng Luông, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô. Ảnh: @harryy.do

Đặc trưng đường sá ở các tỉnh Tây Bắc là có nhiều những cung đường uốn lượn như để thử thách du khách, như khơi gợi lên sự tò mò của những người đam mê xê dịch. Càng đi sâu vào địa phận Vân Hồ để về Lóng Luông, bạn càng cảm nhận rõ hơn nét đẹp bình dị, mộc mạc của bản làng này.

Vẻ đẹp của bản Lóng Luông Vân Hồ
Lóng Luông là bản làng của những mùa hoa tươi đẹp. Ảnh: @littlepea9x

Ở bản Lóng Luông Vân Hồ có nhiều đồng bao dân tộc Mông sinh sống với những ngôi nhà đơn sơ, mộc mạc. Cuộc sống của họ yên ả qua ngày, không vội vàng, không sầm uất như những đô thị lớn. Băng qua những nếp nhà ở bản, bạn sẽ bắp gặp hình ảnh nếp nhà nhỏ xinh xinh, ẩn mình giữa vườn mận, vườn cây xanh ngát.

Vẻ đẹp của bản Lóng Luông Vân Hồ
Cảnh đẹp thơ mộng, yên bình ở Lóng Luông Vân Hồ. Ảnh: @gudboy_real.haitee

Tuy nơi này không quá đông đúc tấp nập nhưng cũng chẳng phải vắng lặng không người. Những sớm mai rong ruổi trong bản, bạn có thể gắp những phụ nữ Mông lưng đeo gùi ra đồng. Người Mông rất dễ nhận biết với váy áo có màu sắc sặc sỡ. Dù cuộc sống vùng cao có phần thiếu thốn vất vả nhưng lúc nào họ cũng ánh nên niềm vui vẻ, lạc quan.

Nếu ai đó hỏi bản Lóng Luông có gì mà du khách yêu thích đến vậy? Có lẽ câu trả lời chính là những mùa hoa đẹp nao lòng vào mùa xuân và mùa đông. Bạn yêu hoa ư, bạn thích thưởng thức vẻ đẹp nên thơ và mộng mơ của Sơn La ư? Cứ lên kế hoạch đến Lóng Luông vào mùa xuân và mùa đông là được.

Vẻ đẹp của bản Lóng Luông Vân Hồ
Mùa hoa dã quỳ vàng rực ở bản Lóng Luông. Ảnh: @sinthichcomsuon

Bản Lóng Luông nói riêng và cả xã Lóng Luông huyện Vân Hồ nói chung là nơi trồng rất nhiều mận. Mỗi độ xuân về, hoa mận bung nở trắng trời, “nhuộm” một màu trắng muốt lên khắp bản làng. Những con đường đi xuyên vườn mận, những ngôi nhà nằm giữa vườn mận tinh khôi. Tất cả vẽ nên một bức tranh đẹp dịu dàng khiến ai cũng phải xiêu lòng. 

Mùa xuân về, không chỉ có hoa mận trắng tinh mà Lóng Luông còn được nhuộm hồng bởi sắc hoa anh đào. Mùa hoa anh đào ở đây thường muộn hơn Đà Lạt, Sapa một chút nhưng vẻ đẹp thì chẳng hề kém cạnh. Cái đẹp của mùa hoa anh đào ở Vân Hồ thậm chí còn ngọt ngào lãng mạn hơn. Bởi lẽ nơi đây là miền đất của sự nguyên sơ, ít có các công trình nhân tạo. 

Vẻ đẹp của bản Lóng Luông Vân Hồ
Mùa hoa tam giác mạch ở Lóng Luông, Vân Hồ. Ảnh: @yeye.yan21

Chỉ cần sắc hồng anh đào và sắc trắng hoa mận đã đủ để bản Lóng Luông Vân Hồ thu hút du khách về thăm. Tuy hai loài cây trổ hoa khác nhau nhưng đều góp phần mang đến vẻ đẹp mỹ miều cho bản làng này. Dưới ánh nắng vàng ấm áp của ngày xuân, sắc hoa càng thêm tươi thắm.

Vẻ đẹp của bản Lóng Luông Vân Hồ
Về đây, du khách không lo thiếu ảnh sống ảo. Ảnh: @_hoapricot
 
Những ngày xuân sang, tiết trời ở bản làng đẹp Tây Bắc này cũng trong trẻo hơn. Mây trắng bay bay, nền trời trong xanh càng điểm tô cho cảnh sắc miền đất này thêm phần thơ thẩn. Nét đẹp mùa xuân nơi bản Lóng Luông không lộng lẫy xa xoa, đó là nét đẹp bình dị, dịu hiền rất riêng của vùng Tây Bắc. 

Du lịch Sơn La vào mùa xuân, bạn còn có cơ hội tham gia vào những lễ hội của người dân nơi đây. Cũng không phải quá hoành tráng gì, đôi khi đó chỉ là những hoạt động diễn ra trong bản như đá bóng, diễn văn nghệ, ném bao,… nhưng chắc chắn sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ dành cho du khách.

Vẻ đẹp của bản Lóng Luông Vân Hồ
Mùa hoa cải và mùa hoa tam giác mạch đẹp xiêu lòng ở Lóng Luông mỗi độ đông về. Ảnh: Sưu tầm 

Không chỉ đẹp vào mùa xuân, Lóng Luông còn “hớp hồn” người ta bởi vẻ đẹp của mùa hoa cải vào mùa đông. Đặc sản hoa cải nào chỉ riêng có ở huyện Mộc Châu, tại huyện Vân Hồ cũng có những cánh đồng hoa cải vàng, cải trắng khoe sắc rực rỡ. Khi nhiệt độ xuống thấp, bản làng chìm trong sương cũng là lúc những đồng cải bung nở. Chắc chắn phải trực tiếp ghé đây, bạn mới cảm nhận rõ nét vẻ đẹp của mùa hoa cải ở bản.

Lưu ý khi đi Lóng Luông Mộc Châu 

Mỗi mùa trong năm, bản Lóng Luông Vân Hồ có những nét đẹp riêng mê hoặc du khách. Tuy nhiên mùa đông và mùa xuân là thời điểm đẹp nhất để bạn về đây chìm đắm trong mùa hoa thắm tươi, chụp những bức ảnh đẹp ngây ngất làm kỷ niệm đẹp cho chuyến đi của thanh xuân.

Lưu ý khi khám phá bản Lóng Luông Vân Hồ
Mùa nào trong năm cũng thích hợp để du lịch Lóng Luông. Ảnh: @tieu_phuongll

Trên địa bàn huyện Vân Hồ, ngoài bản Lóng Luông thì còn nhiều tọa độ du lịch khác cũng rất hot. Bạn có thể dành thời gian khám phá rừng thông Hua Tạt, khu du lịch Vân Hồ Lake. Ngoài ra, du khách cũng có thể vi vu nhiều xã khác trong huyện như Chiềng Yên, Chiềng Khoa,… để cảm nhận trọn vẹn hơn cảnh đẹp nơi đây. 

Lưu ý khi khám phá bản Lóng Luông Vân Hồ
Bạn có thể kết hợp khám phá thêm các xã Chiềng Yên, Chiềng Khoa cũng thuộc huyện Vân Hồ. Ảnh: @hoang.k__

Nghỉ ngơi ở đâu khi về Lóng Luông? Du khách có thể nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng trong huyện Vân Hồ như: Homestay A Chu, Vân Hồ Ecolode, The Nordic Village,… Ngoài ra, bạn có thể kết hợp đi Mộc Châu và dừng chân ở các homestay xinh xắn trên địa bàn huyện Mộc Châu. 

Lưu ý khi khám phá bản Lóng Luông Vân Hồ
Về Sơn La, bạn nhớ dành ít thời gian ghé bản Lóng Luông xinh đẹp. Ảnh: @namtakej

Bản Lóng Luông Vân Hồ là một điểm đến rất đáng để ghé thăm vào những mùa hoa Tây Bắc. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp của sự hoang sơ, thơ mộng và yên bình, khoan thai. Mọi áp lực cuộc sống, bạn hãy tạm gác lại và dành chút thời gian trải nghiệm cảnh đẹp của Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La. 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll