Chùa Hộ Quốc view biển: Danh lam thắng cảnh không thể không đến
admin | Đăng lúc 12:45 - 04/01/2022

Phú Quốc là nơi thu hút khách du lịch bởi những vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Trong đó phải kể đến khu du lịch tâm linh chùa Hộ Quốc.Chùa Hộ Quốc đang là điểm dừng chân tâm linh lý tưởng của du khách mỗi khi có dịp đến tham quan đảo ngọc.

 

Vài nét về chùa hộ quốc Phú Quốc

 

Chùa Hộ Quốc hay còn được gọi là Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc; chùa được khánh thành vào năm 2012. Đây là ngôi chùa lớn nhất ở huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Ngôi chùa cách sân bay quốc tế Phú Quốc khoảng 10 km; cách thị trấn Dương Đông khoảng 20km; cách chợ An Thới khoảng 10,7 km.

 

Ngôi chùa được xây dựng ở vị trí lưng dựa vào núi; mặt hướng ra biển tạo ra cảnh quan vô cùng đẹp.

Vẻ đẹp của ngôi chùa khi nhìn từ trên cao
Vẻ đẹp của ngôi chùa khi nhìn từ trên cao

Chùa được xây dựng dựa theo lối kiến trúc thời nhà Lý và nhà Trần tuy nhiên vẫn có sự khác biệt. Các công trình trong chùa gồm ngôi Đại hùng bảo điện, nhà Tổ, tháp chuông và tháp trống.

Vẻ đẹp của chùa Hộ Quốc

 

Tọa lạc ở vị trí đắc địa Chùa Hộ Quốc Phú Quốc sở hữu một phong cảnh khá tuyệt vời mà không phải chùa chiền nào cũng có được.

thảm trỗ khắc với các họa tiết rồng, hoa sen
thảm trỗ khắc với các họa tiết rồng, hoa sen

Từ khi vào chùa bạn sẽ thấy cổng tam quan có ba cửa. Sau cánh cửa các bạn sẽ thấy sân rộng lên Chính Điện với khoảng 70 bậc thang. Hai bên đường vào dựng 18 vị la hán được khắc bằng đá, mỗi bên với 9 vị la Hán trông rất trang nghiêm. Tiếp đó là hai lối lên bằng cầu thang. Ở phía giữa là thảm trỗ khắc với các họa tiết rồng, hoa sen.

 

Hai bên sân du khách thấy có hai cái tháp,chứa một chiếc trống rất to và tháp bên phải chứa một cái chuông đồng to không kém.

Chính điện của ngôi chùa
Chính điện của ngôi chùa

Chính Điện được xây dựng theo lối kiến trúc cổ xưa tạo sự gần gũi. Ngôi chùa được làm bằng gỗ lim rất quý và đá nguyên thủy có độ bền lên đến hàng nghìn năm, trong Chính điện trưng bày Đại Hùng Bảo Điện được bố trí ở giữa; hai bên lần lượt là Bát Nhã Thành Tri và Phổ Hiền Hạnh Nguyên.

 

Phía sau chùa là dãy nhà tổ, chùa đang được xây dựng các hạng mục để tạo phong cảnh mỹ quan.

Tham quan thắng cảnh chùa

 

 Đến với ngôi chùa du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt hảo của ngôi chùa. Với diện tích hơn chục héc-ta, chùa xây dựng theo lối kiến trúc thời Lý – Trần, du khách sẽ được mãn nhãn với hình ảnh điêu khắc, chạm trổ tinh xảo

Kiến trúc ngôi chùa
Kiến trúc ngôi chùa

 Du khách còn có dịp nương theo con thuyền thời gian trở về cội nguồn Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử do Phật Hoàng Trần Nhân Tông khai sáng từ thế kỷ XIII… Đặc biệt khi đến đây, du khách còn có dịp chiêm bái Xá lợi Phật Thích Ca…

 

Từ cổng nhìn vào là tượng Phật được làm bằng ngọc thạch rất tinh tế. Đường dẫn lên chùa chính là bức phù điêu hình rồng sen được chế tác công phu. Hàng lang đường lên chùa được cách điệu bằng hình ảnh rồng đặc trưng đời Trần rất đặc sắc tạo cảm giác trang trọng.

Tượng phật được trạm bằng ngọc thạch vô cùng tinh tế
Tượng phật được trạm bằng ngọc thạch vô cùng tinh tế

Chùa nằm ở cuối mõm núi sát biển nên nhìn từ xa, ngôi chùa như nổi trên mặt sóng. Chính những điều này chùa hộ quốc được mệnh danh là ngôi chùa có view đẹp nhất Việt Nam

Ngôi chùa có view hướng ra biển
Ngôi chùa có view hướng ra biển

Chùa hộ quốc cũng gần một số điểm du lịch như: nhà tù phú quốc; làng chài hàm ninh…. Các bạn có thể kết hợp vừa tham quan ngôi chùa vừa tham quan các địa điểm du lịch khác.

Điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc
Điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc

Di chuyển đến chùa Hộ Quốc

 

Để đến được chùa hộ quốc các bạn di chuyển về hướng nhà tù Phú Quốc. Sau đó bạn đi thẳng theo biển chỉ dẫn rẽ vào Bãi Sao; đi tiếp tầm khoảng 1km sẽ thấy bên tay trái có một lối rẽ nhỏ. Bạn rẽ vào ngõ đó la đường lên chùa Hộ Quốc.

 

Trên đường đi đến chùa sẽ có bảng chỉ dẫn; bạn chỉ cần đi theo bản chỉ dẫn khoảng khoảng 4km là đến chùa. Có 2 đường lên chùa là đi thẳng và rẽ trái. Tuy nhiên, để thuận tiện bạn nên đi hướng đường thẳng.

Bản đồ đường đi đến chùa
Bản đồ đường đi đến chùa

Với kiến trúc hài hòa cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, chùa Hộ Quốc được xem như nơi hội tụ các danh thắng tuyệt đẹp trên Đảo Ngọc. Chùa là địa điểm du lịch tâm linh thu hút ngày càng nhiều du khách đến với đảo Phú Quốc góp phần phát triển ngành du lịch Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll