Chợ Đồng Xuân: Nét đẹp trong văn hóa mua sắm, du lịch của Hà Nội
admin | Đăng lúc 16:13 - 14/02/2022

Chợ Đồng Xuân là khu chợ nổi tiếng nhất Hà Nội. Chợ được coi là một biểu tượng và địa điểm tham quan mua sắm thú vị của thủ đô. Hãy cùng tìm hiểu xem khu chợ này có gì đặc sắc nhé!

 

Vài nét khái quát về khu chợ Đồng Xuân

Địa chỉ chợ ở đâu?

Chợ Đồng Xuân nằm trong khu phố cổ Hà Nội. Hướng phía đông là ngõ chợ. Hướng phía tây chợ là phố Đồng Xuân. Hướng phía nam chợ là phố Cầu Đông và phía bắc là phố Hàng Khoai. Cổng chính của chợ nằm trên địa phận của phố Đồng Xuân.

Hình ảnh chợ Đồng Xuân
Hình ảnh chợ Đồng Xuân

Khu chợ nằm ngay trong khu phố cổ của đất Hà Thành. Chợ cách không xa các phố nổi tiếng bán đồ lưu niệm, thời trang.  Có thể dễ dàng đi tham quan như phố Hàng Ngang, Hàng Bông, Hàng Đào, Hàng Gai… Ngoài ra chợ rất gần khu di tích Đền Ngọc Sơn… Vì vậy khá tiện cho một chuyến tham quan ở ngay phạm vi trung tâm thành phố.

Cách thức di chuyển đến chợ 

Có rất nhiều cách thức để di chuyển đến chợ . Đi từ các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm… thì khoảng cách từ bến xe đi tới chợ khoảng từ 10km tới 15km.

Nếu đi xe buýt bạn có thể xuất phát từ bến xe Mỹ Đình và lên xe 34. Sau đó dừng ở điểm trung chuyển Long Biên để bắt xe ôm vào một đoạn. Từ bến xe Yên Nghĩa thì bạn có thể bắt tuyến 01 có thể tới chợ. Từ điểm xuống, bạn đi bộ một đoạn ngắn tầm 7 phút là có thể đến nơi.

Lịch sử chợ Đồng Xuân gắn liền với lịch sử Thủ đô

Chợ là một trong những công trình được người Pháp xây dựng sớm nhất ở Hà Nội.

Năm 1888 song song với việc thành lập thành phố Hà Nội, người Pháp bắt tay xây dựng Hà Nội. Âm mưu quản lý nơi đây như một thành phố “nhượng địa”. Ngày 6/4/1888, chính quyền đã ký quyết định thành lập chợ. Công trình chợ Đồng Xuân chính thức được lên kế hoạch xây dựng.

Khu chợ là một địa danh lịch sử nổi tiếng của Hà Nội. Ngày 14/2/1947, chợ là nơi diễn trận đánh lớn của quân và dân Hà Nội trong ngày đầu kháng chiến.

Cho đến nay chợ vẫn là một đầu mối giao thương vào loại lớn nhất thủ đô. Có thể nói, chợ chứa đựng rất nhiều giá trị văn hóa, tinh thần lịch sử hào hùng. Chợ Đồng Xuân xưa phản ánh cuộc sống, sinh hoạt của người dân kẻ Chợ. Hiện tại, chợ cũng là điểm đến không thể thiếu của mỗi du khách khi dừng chân ở Hà Nội.

Khám phá chợ Đồng Xuân – Địa danh mua sắm nức tiếng Hà Thành

Chợ được mệnh danh là khu chợ đầu mối chủ yếu bán buôn ở khu vực miền Bắc. Chợ được thiết kế bao gồm một tòa nhà 3 tầng và có 5 vòm cửa. Diện tích chợ là hơn 6,500 mét vuông. Tại chợ bày bán đa dạng và phong phú các loại mặt hàng. Có thể kể đến như: giày dép, quần áo, đồ gia dụng, vải vóc, đồ chơi… Ngoài ra, bên ngoài chợ còn có các sạp hàng bán đồ lưu niệm…

Chợ vải, chợ thời trang nổi tiếng

Không gian nhộn nhịp trong chợ
Không gian nhộn nhịp trong chợ

Nhắc đến mua buôn, người ta nghĩ ngay đến chợ vải Đồng Xuân. Chợ là đầu mối bán buôn quần áo thời trang dành cho các chủ shop. Tại đây, các mặt hàng vô cùng đa dạng và phong phú. Khách mua hàng nhộn nhịp từ miền xuôi tới miền ngược, từ Bắc vào Nam. Chợ Đồng Xuân có bán lẻ không? Tuy bán buôn số lượng lớn nhưng một số cửa hàng vẫn bán lẻ tùy sản phẩm.

Ẩm thực đa dạng ở chợ đợi chờ du khách thưởng thức

Ngay cạnh chợ có Ngõ Đồng Xuân. Đây là nơi tập trung cực kì nhiều hàng quán kinh doanh ăn uống ngon và rẻ. Đây sẽ là nơi bạn không thể bỏ qua nếu muốn khám phá khu chợ nổi tiếng đất kinh kỳ này. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy rất nhiều món ăn ngon miệng như bún chả, cháo sườn, bánh tôm, chè… Đảm bảo bạn sẽ vô cùng hài lòng đó.

Đặc biệt vào các buổi tối thứ 6, 7 và Chủ nhật hàng tuần, trước cổng chợ có mở chợ phiên. Bạn có thể thưởng thức những món ăn đường phố ngon miệng, giá cả hợp lý.

Chợ phiên họp buổi đêm tấp nập
Chợ phiên họp buổi đêm tấp nập

Chợ Đồng Xuân ngoài việc để giao thương còn là nơi du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và mua sắm. Chúc bạn sẽ có chuyến đi đáng nhớ khi khám phá khu chợ đông đúc này!

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll