Chiêm ngưỡng những thác nước đẹp ở Đắk Lắk mê hoặc lữ khách
admin | Đăng lúc 8:20 - 05/08/2022

Không chỉ có vẻ đẹp kỳ vĩ của núi non trập trùng và những nét văn hoá bản địa độc đáo mà Đắk Lắk còn nổi tiếng với những thác nước đẹp đến ngỡ ngàng. Những kiệt tác được nhào nặn từ bàn tay của mẹ thiên nhiên như đã mang đến cho Đắk Lắk dáng vẻ quyến rũ mê hoặc du khách gần xa. 

 

Du lịch Đắk Lắk du bạn muốn kiếm tìm một nơi có thiên nhiên tuyệt vời để hòa mình vào thiên nhiên hay một điểm đến hấp dẫn để trekking khám phá, tận hưởng những buổi dã ngoại vui vẻ để tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của tạo hoá thì những thác nước ở đây chính lựa chọn hoàn hảo. Các thác nước đẹp ở Đắk Lắk đa phần là tuyệt tác tự nhiên của tạo hoá với dáng vẻ vừa hùng vĩ, quyến rũ lại vừa thơ mộng đẹp đẹp diệu kỳ tựa thiên đường.

Checklist những thác nước đẹp ở Đắk Lắk nhất định không nên bỏ lỡ

1. Thác Dray Nur

Thác nước ở Đắk Lắk này nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 25km, du khách có thể di chuyển theo hướng quốc lộ 14 đi qua thủy điện Buôn Kuôp. Con thác tuyệt đẹp này là địa điểm check-in quen thuộc của du khách bởi vẻ đẹp tuyệt vời và nằm trong hệ thống ba thác Gia Long – Dray Nur – Dray Sáp trên dòng Serepôk. Thác dài 250 mét, cao trên 30 mét và rộng 150 mét trên địa phần của cả Đắk Lắk và Đắk Nông. 

thác nước đẹp ở Đắk Lắk Dranur
Thác Dray Nur là điểm đến hấp dẫn với du khách khi đến Đắk Nông. Ảnh: @thuydann__

Vẻ đẹp của con thác sẽ khiến du khách ngẩn ngơ, dòng nước đổ trên cao xuống đêm ngày đầy phóng khoáng, kiêu hùng và dữ dội, bọt tung trắng xoá tạo nên những màn sương mờ tựa một bức tranh tuyệt đẹp. Xung quanh con thác này là những con suối nhỏ nước luồn qua khe đá rất kỳ thú. 

thác nước đẹp ở Đắk Lắk Draynur
Khung cảnh hùng vỹ khiến du khách mê hoặc. Ảnh: @thuydann__

2. Thác Dray Sáp Thượng 

Cùng với Dray Nur thì thác Dray Sáp Thượng cũng là điểm đến hấp dẫn với du khách, Con thác này nằm ở dòng sông Ea Krông của xã Ea Na, huyện Krông Ana cách trung tâm của Buôn Ma Thuột 18km về hướng Nam. Tên gọi của con thác này có nghĩa là thác khói bởi làn khói nước đặc trưng từ bao đời.

thác nước đẹp ở Đắk Lắk Dray Sáp
Thác Dray Sáp hùng vỹ và nên thơ. Ảnh: Mia

Ngọn thác rất nổi bật với sắc trắng bàng bạc của nước, hai bên là sắc xanh hùng vĩ của núi rừng , dòng thác đổ mạnh mẽ tạo nên thanh âm vang dội. Thác Dray Sáp Thượng có 8 mét, rộng 70 mét , vào mùa mưa, lượng nước dồi dào, thác nước đẹp ở Đắk Lắk này trở nên khổng lồ và dữ dội, mùa mưa khi nước rút lại tạo thành 9 con thác nhỏ cách nhau từ 5 đến 10 mét tạo nên vẻ đẹp rất độc đáo. 

thác nước đẹp ở Đắk Lắk Dray Sáp
Không gian tuyệt vời để chill. Ảnh: Linh Trà

3. Thác Trinh Nữ

Không sở hữu dáng vẻ hùng vĩ, dữ dội như nhiều con thác khác nhưng Thác Trinh Nữ vẫn khiến lữ khách say mê bởi vẻ đẹp rất riêng. Ngọn thác này nằm ở huyện Cư Jút, cách trung tâm Buôn Ma Thuột 24km. Đây là dòng thác hình thành trên sông Krông Nô, chi lưu của sông Sêrêpôk.

thác nước đẹp ở Đắk Lắk Dray Sáp
Thác Trinh Nữ đẹp trong veo. Ảnh: khanhquyen98

Tên gọi của thác xuất phát từ câu chuyện tình yêu của một cô gái đầy cảm động, chính bởi vậy mà ngọn thác này cũng luôn mang một vẻ đẹp phảng phất nét liêu trai, trữ tình. Khung cảnh tuyệt đẹp với dòng nước xanh êm đềm chảy tựa một nàng thiếu nữ xuân thì mơn mởn dễ khiến người ta say đắm. Tại đây cũng có quần thể núi đá rất hùng vỹ và đẹp mắt. 

thác nước đẹp ở Đắk Lắk Dray Sáp
Đây là địa điểm tuyệt vời để trekking ngắm cảnh. Ảnh:@baba.shinbeu

4. Thác Thuỷ Tiên 

Thác nước đẹp ở Đắk Lắk này sẽ là điểm đến tuyệt vời để du khách chiêm ngưỡng dáng vẻ hoang sơ tuyệt sắc của núi rừng Tây Nguyên. Ngọn thác này nằm ở Xã Ea Puk, huyện Krông Năng, cách trung tâm Buôn Ma Thuột 56km và đã được công nhận là di tích cấp quốc gia. 

thác nước đẹp ở Đắk Lắk Dray Sáp
Thác Thuỷ Tiên cũng là điểm check-in ưa thích của du khách. Ảnh: @tuananh.leo.9

 Thác Thuỷ Tiên không tuôn trào ào ạt từ trên cao xuống như những con thác khác mà nước chảy từ trên cao xuống sẽ chia thành 3 tầng rất rõ, những tảng đá nằm đan xe trong sắc xanh mướt của đại ngàn khiến bất cứ ai dừng chân cũng phải ngẩn ngơ, đó cũng là lý do ngọn thác này còn có tên gọi là thác Ba Tầng. Tầng đầu tiên của khác có độ dốc ít, nước chảy rất êm, hai bên có nhiều cây cổ thụ với rễ dài đung đưa rất đẹp. Tầng 2 thì có nhiều đá xếp chồng ôm lấy một hồ nước cạn. Tầng cuối cùng của thác lại rất khác biệt với dòng nước êm đềm lúc đầu và sau đó lực chảy mạnh dần đập vào những ghềnh đá tung bọt trắng xóa rồi lại hiền hòa chảy dần về xuôi . 

thác nước đẹp ở Đắk Lắk Dray Sáp
Khung cảnh đẹp à rất thơ mộng. Ảnh:@benieuday

Xứ cao Nguyên Đắk Lắk vốn đã được thiên nhiên ban tặng rất nhiều cảnh sắc kỳ thú, đến với nơi đây ngoài hồ Lắk, Bản Đôn, các khu bảo tồn thiên nhiên thì chắc chắn các thác nước của xứ cao nguyên này chính là điểm đến tuyệt vời. Trước những thác nước đẹp ở Đắk Lắk bạn sẽ không khỏi ngẩn ngơ, đắm chìm bởi vẻ đẹp vừa thơ mộng, bí ẩn lại vừa kiêu hùng, mạnh mẽ. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll