Check-in cùng bầy cừu trên chốn thảo nguyên
admin | Đăng lúc 8:59 - 23/04/2022

Đồng cừu Suối Tiên trở thành một điểm check in cực kỳ hút khách bởi sự mới lạ và khung cảnh thiên nhiên còn rất hoang sơ.

 

Nơi đó có tên gọi là Đồng cừu Suối Tiên. Gọi là đồng cừu vì ở đây có khoảng 100 con cừu được nuôi, ngoan hiền và biết đòi ăn trở thành điểm nhấn của nơi chốn đến. Cách đây ba năm, khu vực nào còn hoang sơ chưa hấp dẫn mọi người.

Thì hiện nay, Đồng cừu Suối Tiên trở thành một điểm check in cực kỳ hút khách bởi thuận lợi đường đi. Đồng cừu nằm ngay giáp ranh Khánh Hòa và Ninh Thuận (thuộc xã Cam Thịnh Đông, Thành Phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), rẻ vào cung đường 702 đi Vĩnh Hy chừng 1 cây số là chạm gặp.

 

Check-in cùng bầy cừu trên chốn thảo nguyên - 1
Trong các cuộc hành trình đi đâu đó, chỉ dừng chân ở đây chừng một giờ đồng hồ là cảm thấy thỏa lòng.

 

Check-in cùng bầy cừu trên chốn thảo nguyên - 3

Không gian nơi này nguyên ngày xưa là ruộng lúa và vườn xoài, dựa sâu vào trong là núi. Chính vườn cây và ruộng lúa đã được tận dụng khéo léo, để khi bạn đã tìm đến, thực sự hài lòng về sự sắp đặt của chủ nhân, nhất là ngoài đàn cừu còn thêm những tiểu cảnh để ma mị cho những bức ảnh lung linh.

Chỉ lưu ý là nơi đây khá nhiều nắng, việc chuẩn bị mũ áo chống nắng trước khi sống ảo với bầy cừu.

Vào cổng, một con đường nhỏ dễ thương, bên cạnh là hồ nước, thích thì chụp ảnh với hồ nước có con thuyền đậu hờ hững, hoặc chụp chiếc cổng có những trái bắp khô vàng treo.

Check-in cùng bầy cừu trên chốn thảo nguyên - 4

Nhưng đến đồng cừu là phải gặp những con cừu, thế là chúng tôi men theo con đường theo bảng chỉ dẫn để tới nơi. Đó là một đồng cỏ đúng nghĩa chừng vài trăm mét vuông, xa xa là ruộng lúa, chủ nhân nơi nào khéo léo vẫn giữ nhiên cây cỏ bụi bờ, có những hàng cây cánh quạt làm cho không gian rộn ràng.

Check-in cùng bầy cừu trên chốn thảo nguyên - 5

Cừu ở đây rất dạn dĩ, do đã quen tiếp xúc với người, còn du khách thì ai cũng muốn chụp ảnh chung với những con cừu. Cánh cổng bằng tre mở rộng, hàng rào chặn cừu cũng bằng tre, thấp tầm lưng người, ngay cổng đã có một giỏ rau muống để sẵn, tất nhiên là bạn phải mua mỗi bó giá 5000 đồng để cho cừu ăn, vì khi đó tấm ảnh chụp mới đẹp.

Dĩ nhiên là ai cũng mua rau, có người mua vài bó để cho cừu ăn. Nhưng những con cừu không đợi cho từng cọng rau, cứ chồm lên lấy cho bằng được.

Check-in cùng bầy cừu trên chốn thảo nguyên - 6

Trong cánh đồng cừu ấy, không phải con cừu nào cũng đợi trước cổng để xin ăn, mà có những con cừu nhàn nhả,dạo chơi, có con tìm chỗ trốn nắng hoặc đi theo khách. Nhờ diện tích rộng, nên cả trăm khách cũng không làm cho không gian chật chội. Ở đó, có sàn gỗ hững hờ, thiết kế ghế ngồi và ụ rơm.

Khách có thể chụp hình chung với cừu. Có đoàn khách dàn dựng cả bầy cừu trước mặt để chụp ảnh, nhiều người đi theo những con cừu lên cầu thang gỗ, xa xa là ruộng lúa để lưu giữ cho mình hình ảnh đẹp.

Check-in cùng bầy cừu trên chốn thảo nguyên - 7

Đồng cừu Suối Tiên có nhiều bóng cây xanh, chủ yếu là xoài. Ở những gốc cây được thiết kế các xích đu tổ chim. Ven đường đi có con suối chảy róc rách, có những thảm hoa bươm bướm, hoa cúc, có cả giàn hoa giấy rực đỏ hoa, và có cả Tháp cừu, với cầu thang xoắn đi lên cao, nhìn giống như một tòa tháp bên Châu Âu.

Check-in cùng bầy cừu trên chốn thảo nguyên - 8

Không phá cảnh quan, tránh trang trí đồ giả và chủ đạo là đàn cừu được chăm sóc cẩn thận, bối cảnh thiên nhiên bao quanh, đã tạo cho Đồng cừu Suối Tiên trở thành một nơi chốn cho mọi người tìm đến cùng sống ảo với bầy cừu.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll