Cầu Phú Mỹ diễm lệ – Điểm tham quan lý tưởng trên đất Sài thành
admin | Đăng lúc 14:09 - 18/01/2022

Là cây cầu dây văng lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh, cầu Phú Mỹ đang là địa điểm được nhiều người lựa chọn khi ghé Sài Gòn. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin bổ ích khi đi du lịch Cầu Phú Mỹ đó!

 

Những thông tin thú vị về Cầu Phú Mỹ

Cầu Phú Mỹ nằm ở đâu?

Được khánh thành vào ngày 2/2019 với mức đầu tư lên đến 2076 tỷ đồng, hiện nay, Cầu Phú Mỹ đang là cây cầu dây văng lớn nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Cây cầu thuộc vành đi ngoài của thành phố, được bắc qua sông Sài Gòn và nối liền quận 2 và quận 7. Đây là cây cầu đang thu hút sự quan tâm từ đông đảo khách du lịch tứ phương đến tham quan và ngắm nhìn.

Hình ảnh Cầu Phú Mỹ từ trên cao
Hình ảnh Cầu Phú Mỹ từ trên cao

Cây cầu hiện đại nhất thế giới

Đây chính là cây cầu dây văng hiện đại bậc nhất Thế Giới. Kể từ khi Cầu Phú Mỹ đi vào hoạt động cho đến nay, việc lưu thông từ miền Bắc, miền Trung đến Đồng bằng Sông Cửu Long được rút ngắn rất nhiều. Điều này làm giảm ách tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Các xe tải, xe container thay vì chạy trong nội thành thì đã chạy qua cầu giúp mật độ ô nhiễm trong thành phố Hồ Chí Minh giảm đáng kể.

Chiều dài của cầu là hơn 2000m, rộng đến 27,5m. Có tổng cộng 2 làn xe thô sơ và 5 làn xe cơ giới. Công trình được tổng thầu bởi nhà thầu Bilfinger Berger (Đức) cùng với các nhà thầu khác: Freyssinet International et Companie, Arcadis (Pháp) và Baulderstone Hornibrook (Úc) thi công.

Vẻ đẹp tuyệt phẩm của Cầu Phú Mỹ trên sông Sài Gòn

Vẻ đẹp của cây cầu chính là điểm thu hút khách du lịch đến tham quan và ngắm nhìn. Đứng trên Cầu Phú Mỹ vào mỗi buổi sáng sớm, bạn sẽ nhìn thấy khung cảnh thành phố thật diệu kỳ. Rất nhiều các bạn trẻ lên cầu lúc sáng sớm để ngắm bình minh trên cầu, tận hưởng không khí trong lành buổi sáng. Trên sông Sài Gòn, thuyền về tấp nập ngược xuôi chở trái cây, rau củ. Cạnh bờ sông là những bãi dứa trải dài bao phủ một màu xanh trong lành.

Không chỉ có vẻ đẹp của bình minh, đứng trên cầu ngắm hoàng hôn cũng rất tuyệt vời. Mặt trời dần buông xuống, nhìn về phía quận 7, những tòa cao ốc chọc trời dần lên đèn tạo nên một quang cảnh lung linh, huyền ảo. Không chỉ vậy, phía bên quận 2, từ cầu nhìn sang những ánh đèn rực rỡ tạo nên một Sài Gòn vô cùng náo nhiệt.

Cầu Phú Mỹ về đêm là điểm thu hút rất nhiều người. Họ lựa chọn cây cầu là điểm hóng gió lý tưởng, gió mát lạnh thổi từ sông Sài Gòn, tiếng xe cộ, tiếng cười nói rộn ràng khiến người ta lại cảm thấy thêm yêu cuộc sống nơi đây.

Vẻ đẹp cầu Phú Mỹ về đêm
Vẻ đẹp cầu Phú Mỹ về đêm

Những địa điểm vui chơi gần Cầu Phú Mỹ

Khu vui chơi Crescent Mall

Khu vui chơi Crescent Mall được chia làm 6 tầng với các khu mua sắm và ẩm thực đa dạng cũng như rất nhiều trò chơi giải trí. Đây cũng là một địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ có thể chụp ảnh và tham quan.

Khu vui chơi hiện đại Crescent Mall
Khu vui chơi hiện đại Crescent Mall

Bảo tàng tranh 3D

Nơi đây chính là địa điểm trưng bày hàng trăm tác phẩm 3D từ các danh họa hàng đầu Hàn Quốc. Bảo tàng có diện tích là 4000m2, bao gồm 9 khu vực với 9 chủ đề khác nhau, các tác phẩm đầy màu sắc và được vẽ tỉ mỉ, nơi đây đã và đang thu hút rất nhiều bạn trẻ tới thăm thú.

Bảo tàng tranh 3D đầu tiên tại Sài Gòn
Bảo tàng tranh 3D đầu tiên tại Sài Gòn

Giá vé vào bảo tàng là 150k/ người vào ngày thường; riêng thứ 7 và chủ nhật là 200k/ người.

Nhà Tuyết Sài Gòn Polar Expo

Nếu bạn vẫn đang lo ngại bởi cái nóng của Sài Gòn thì yên tâm rằng Nhà tuyết Polar Expo chính là điểm đến lý tưởng khi bạn đi du lịch Cầu Phú Mỹ và muốn tránh nóng. Các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mát lạnh như tại Cực Bắc. Nhiệt độ là âm 15 độ C. Với diện tích hơn 1500m2, nhà tuyết Sài Gòn không chỉ là nơi tuyệt vời cho trẻ em mà người lớn cũng rất thích đến nơi này.

Tổng kết lại, nếu bạn đã quyết định lựa chọn Sài Gòn là điểm đến du lịch cho mùa hè này thì đừng quên đến và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cầu Phú Mỹ xinh đẹp này nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll