Cầu Mỹ Thuận đẹp hiện đại là huyết mạch của tỉnh Tiền Giang
admin | Đăng lúc 11:09 - 18/02/2022

Cầu Mỹ Thuận mang nét đẹp vô cùng hiện đại, cuốn hút nhiều khách du lịch đến tham quan, chiêm ngưỡng. Cùng khám phá cây cầu đặc biệt này trong bài viết sau.

 

Đến với miền Tây, du khách sẽ  được tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng. Hòa mình vào thiên nhiên, ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp đến xao xuyến lòng người. Du lịch miền Tây nói chung, đặc biệt là đối với mảnh đất Tiền Giang nói riêng. Du khách sẽ ghé qua cầu Mỹ Thuận Tiền Giang, dừng chân ngắm cảnh và lưu lại những tấm hình đẹp khi qua cây cầu này.

Cầu Mỹ Thuận nằm ở đâu?

Đây là cây cầu văng lớn nhất Việt Nam. Với tổng chiều dài 1.535m, nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long. Đây là cây cầu có kiểu dáng kiến trúc độc đáo, thu hút nhiều khách du lịch.

Cầu nằm trên Quốc lộ 1A, cách Sài Gòn khoảng 125km về hướng Tây Nam. Khách du lịch đi qua cây cầu không khỏi rời mắt, vì nó mang vẻ đẹp cuốn hút, huyền bí. Đặc biệt, khi có dịp đi ngang qua vào lúc đêm, du khách không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp lung linh của nó.

Cấu trúc cầu Mỹ Thuận rất độc đáo
Cấu trúc cây cầu rất độc đáo

Vài nét sơ lược về cầu Mỹ Thuận

Khi đứng nhìn từ xa, cây cầu hiện lên như một quả núi cao ngất bầu trời. Với chiều dài phần cầu chính 650m, mặt cầu rộng 23,6m, độ cao là 37,5m. Cầu được chia thành 4 làn, giành cho xe cơ giới, xe thô sơ và hai làn giành cho người đi bộ. Cầu có 2 cầu dẫn mỗi bên 11 nhịp, mỗi nhịp là 40m. Phần cầu chính được chia thành 3 nhịp, nhịp giữa dài 350m, hai nhịp bên, mỗi nhịp dài 150m.

Khi đứng ở trên cầu, du khách sẽ có cảm giác hòa mình vào không trung. Cảm thấy thoải mái, hòa quyện giữa thiên nhiên, bầu trời và con người.  Du khách ghé thăm cầu đều được tận hưởng cảm giác tuyệt vời này. Với bầu không khí trong lành, mát mẻ sẽ làm mê  đắm hồn người.

Ảnh chụp ở giữa cây cầu
Ảnh chụp ở giữa cây cầu

Chiếc cầu mang trọng trách cầu nối giao thoa giữa các vùng

Đây là cây cầu nối phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, du lịch của miền Tây. Đặc biệt là 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long. Cây cầu đã mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế – du lịch trong nước và quốc tế.

Cầu mang nét đẹp vô cùng hiện đại, giống như một chiếc thang lớn được bắc lên trời. Không có cây cầu nào có thể so sánh với vẻ đẹp hoàn mỹ của cây cầu này. Bên cạnh đó, cầu còn là một điểm đến thú vị, thu hút nhiều lượt khách du lịch đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Trước đây, khi cầu chưa được xây dựng, người dân đi qua tỉnh Tiền Giang phải qua phà Mỹ Thuận. Tốn rất nhiều thời gian, công sức của mọi người. Những ngày dầm mưa, dãi nắng đều phải chờ đợi qua phà. Đến khi cầu  được xây dựng xong, nó đã trở thành niềm vui lớn của người dân nơi đây.

Du khách có dịp đi du lịch cầu Mỹ Thuận Tiền Giang về đêm mới cảm thấy sự lung linh, huyền ảo của cây cầu này. Ánh điện nhiều màu sắc trên chiếc thang lớn lên bầu trời. Tạo nên không gian mênh mông, vô tận.

Cầu văng Mỹ Thuận về đêm đẹp lung linh huyền ảo
Cầu văng Mỹ Thuận về đêm đẹp lung linh huyền ảo

Cầu Mỹ Thuận không chỉ mang vẻ đẹp kinh tế – chính trị. Mà còn là cầu nối giao thoa giữa các vùng, miền. Ngoài ra cây cầu còn có sự kết hợp tình hữu nghị giữa Việt Nam và Úc

Cầu Mỹ Thuận: Niềm tự hào của người Tiền Giang

Cầu Mỹ Thuận là cầu nối giao thoa giữa các vùng miền
Cây cầu là cầu nối giao thoa giữa các vùng miền

Khi ghé về miền Tây, du khách sẽ được tận hưởng nhiều cảnh đẹp lý tưởng. Đặc biệt, khi về Tiền Giang, du khách hãy dừng chân ngắm vẻ đẹp của cây cầu Mỹ Thuận. Cây cầu mang trong mình nét tuyệt vời về kiến trúc và thẩm mỹ. Bên cạnh đó, người dân nơi đây rất vui vẻ, thân thiện, mến khách.

Khi đi qua cầu, du khách đều dừng chân lại check in tại cây cầu này. Để đánh dấu kỉ niệm chuyến đi của mình cùng mọi người. Nhiều bạn trẻ đam  mê phượt, còn chụp được những bức hình độc, lạ. Với các góc khuất, nghiêng của cây cầu. Mặc dù, được chụp ở góc độ nào thì cầu vẫn đẹp trong lòng du khách.

Có dịp du lịch về miền Tây, các bạn hãy chiêm ngưỡng cây cầu văng lớn nhất Việt Nam. Cầu Mỹ Thuận đẹp hoàn mỹ trong lòng du khách!

Nguồn: Poliva

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll