Câu Mực Đêm Phú Quốc - Tại Sao Không Thể Bỏ Lỡ?
admin | Đăng lúc 12:44 - 18/08/2021

Bạn đã bao giờ được trải nghiệm câu mực đêm ở Phú Quốc? Đã đến đảo ngọc mà chưa một lần thử qua hoạt động thú vị này thì thật đáng tiếc. Trải nghiệm khó quên này sẽ khiến cho chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn hơn rất nhiều. Vậy câu mực đêm có gì thú vị? Tại sao nhất định phải thử một lần khi đến với Phú Quốc?

Câu mực đêm Phú Quốc - chiêm ngưỡng hoàng hôn đảo ngọc đẹp như tranh vẽ

Lịch trình câu mực đêm Phú Quốc sẽ kéo dài khoảng 4 tiếng đồng hồ. Du khách sẽ bắt đầu hành trình từ khoảng 5 - 6 giờ tối. Đây chính là thời điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng hoàng hôn buông xuống trên đảo ngọc xinh đẹp. Thong thả lướt trên mặt biển lặng sóng, ngắm nhìn từng tia nắng cuối ngày rực rỡ - chắc chắn là một trải nghiệm lãng mạn tuyệt vời mà bạn nên tận hưởng ít nhất một lần trong đời.

Lúc này, mặt trời to tròn vành vạch, đỏ ối như quả cầu lửa dần sà xuống mặt biển. Những tia nắng ráng chiều rực rỡ hòa quyện cùng màu ngọc bích của biển cả… tạo nên một bức tranh kiều diễm, đẹp mê hồn khiến bất cứ ai cũng phải nao lòng. Vì thế mà mọi bức ảnh check in lúc hoàng hôn nơi đây luôn “chất lừ” và cực ấn tượng. Nếu muốn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp Phú Quốc thì bạn hãy thử câu mực đêm một lần nhé!

câu mực đêm phú quốc

Ảnh: sưu tầm

Trải nghiệm cuộc sống ngư dân biển đảo

Hành trình câu mực đêm Phú Quốc sẽ mang đến cho du khách những hiểu biết và trải nghiệm quý giá về cuộc sống của người dân chài nơi đây. Đây là cơ hội để bạn tích lũy nhiều kinh nghiệm đi câu từ những ngư dân kỳ cựu. Cách quăng cần, thu dây cước,... đều cần kỹ năng và kinh nghiệm mới có thể thực hiện tốt. Cần câu mực khác với cần câu cá nên bạn sẽ mất tương đối thời gian để làm quen. Tuy nhiên, hãy kiên nhẫn một chút thôi là có thể tận hưởng trải nghiệm trọn vẹn nhất rồi.

Trong quá trình trải nghiệm, các bạn sẽ được nghe những câu chuyện thú vị về cuộc sống sông nước của chính những ngư dân chính hiệu nơi đây.

trải nghiệm cuộc sống ngư dân phú quốc

Ảnh: sưu tầm

Thưởng thức hải sản tươi sống của đảo ngọc Phú Quốc

Sau khi câu thỏa thích, đến lúc du khách được tận hưởng những thành quả mà chính mình làm được. Những món hải sản tươi sống được chế biến ngay trên tàu sẽ lấp đầy chiếc bụng đói của bạn. Tuy nhiên, nếu không may câu được ít đồ thì cũng đừng lo, các tour câu mực đêm Phú Quốc đều bao gồm thực đơn bữa tối siêu đầy đặn dành cho du khách. Những đĩa mực nướng thơm lừng, bát cháo hải sản đậm đà…. đều sẽ khiến bạn thèm nhỏ dãi.

 

Trong khi thưởng thức hải sản tuyệt ngon, du khách còn được đắm mình trong tiếng gió, tiếng sóng biển du dương vỗ bờ… Những phút giây thảnh thơi hiếm hoi sẽ khiến mọi mệt mỏi, căng thẳng hàng ngày như tan biến hết. Vì thế mà bạn nhất định không được bỏ qua trải nghiệm câu mực đêm tuyệt vời này!

thưởng thức hải sản

Ảnh: sưu tầm

Những lưu ý khi trải nghiệm câu mực đêm Phú Quốc

Nếu muốn có một trải nghiệm trọn vẹn, bạn nên nắm được một vài bí quyết dưới đây nhé:

  • Lịch trình trải nghiệm có thể chênh lệch 1-2 tiếng so với dự tính do nhiều lý do khách quan;
  • Biển Phú Quốc về đêm khá lạnh. Vì thế các bạn nên mang thêm chiếc áo khoác để giữ ấm cơ thể nhé;
  • Thời gian ngồi trên tàu để trải nghiệm cũng tương đối dài. Những du khách bị say sóng thì nên mang theo thuốc chống say tàu xe nhé. Hoặc bạn cũng có thể mang theo trà gừng hoặc gừng tươi ngậm trong miệng cũng sẽ đỡ;
  • Đừng quên trang bị thuốc xịt côn trùng để tránh bị muỗi đốt khi trời tối nhé;
  • Các bạn nhớ bảo quản kỹ điện thoại, máy ảnh,... khỏi nước nhé. Bạn có thể cho vào túi nilon và khóa zip lại để chống thấm nước. Những vật dụng có giá trị lớn mà không cần thiết thì các bạn cũng không nên mang theo người. 
  • Du khách cần giữ vệ sinh chung, tuyệt đối không được vứt rác xuống biển…

Thời điểm lý tưởng để trải nghiệm câu mực đêm Phú Quốc

Câu mực đêm Phú Quốc gần đây đã trở thành một loại hình du lịch rất được ưa chuộng. Trong màn đêm yên tĩnh, khung cảnh lấp lánh những ánh đèn đêm, những tiếng nói chuyện sôi nổi, vui vẻ làm sáng cả một góc trời. Thời điểm đi câu mực đêm Phú Quốc lý tưởng là những đêm trời trong, khô ráo và không mưa. Đặc biệt, những ngày trăng sáng thì càng lãng mạn và tuyệt vời hơn.

Đảo ngọc Phú Quốc được chia thành 2 mùa đó là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Lúc này rất thích hợp để đi câu ở cảng Dương Đông. Ngược lại, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 thì câu ở cảng Bãi Sao sẽ rất tuyệt vời!

thời điểm lý tưởng câu mực đêm phú quốc

Ảnh: sưu tầm

Hành trình câu mực đêm Phú Quốc không quá dài nhưng đủ mang lại nhiều trải nghiệm và cảm xúc. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng một đảo ngọc thật khác trong màn đêm. Đây cũng là một trong những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời mà bạn nên thử một lần. Chúc các bạn có chuyến đi thật thú vị và trọn vẹn nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll