Cảnh sắc trên cung đường mùa thu nổi tiếng Trung Quốc
hiennv | Đăng lúc 7:23 - 25/10/2019

Cung đường Á Đinh - Đạo Thành ở Tứ Xuyên là điểm đến nổi tiếng, được dân du lịch yêu thích khi tới Trung Quốc bởi hình ảnh thu sang đẹp tựa tiên cảnh.

Tháng 10 là thời điểm chín muồi để sắc thu bung tràn khắp nơi. Hòa mình cùng vẻ đẹp của thế giới, Tứ Xuyên, vùng đất phía tây nam Trung Quốc, được bao phủ bởi thảm vàng rực rỡ của thiên nhiên. Nơi đây trở thành điểm đến thu hút những người yêu du lịch, mê khám phá khi mùa thu đến.
Canh sac tren cung duong mua thu noi tieng Trung Quoc hinh anh 2
Trên hành trình khám phá Tứ Xuyên, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những cung đường mùa thu đẹp nổi tiếng ở Đạo Thành (Daocheng). Trong chuyến du lịch 15 ngày Trung Quốc, tôi may mắn được đặt chân tới vùng đất cổ tích này.
Canh sac tren cung duong mua thu noi tieng Trung Quoc hinh anh 3
Phải dành ít nhất 2 ngày ở đây, trong đó một ngày khám phá Á Đinh (Yading), bạn mới có thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp diệu kỳ của mùa thu. Khu bảo tồn thiên nhiên Á Đinh thuộc xã Đạo Thành, Cát Tư Trấn, Tứ Xuyên, phía đông nam cao nguyên Thanh Tạng.
Canh sac tren cung duong mua thu noi tieng Trung Quoc hinh anh 4
Từng là một ngôi làng nhỏ yên bình, Á Đinh dần trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng bởi không gian trong lành và khung cảnh thiên nhiên đẹp. Mặc dù Á Định, Đạo Thành là 2 địa danh khác nhau, khách du lịch thường đặt chúng cùng nhau trong hành trình và gọi chung cung đường mùa thu. 
Canh sac tren cung duong mua thu noi tieng Trung Quoc hinh anh 5
Khu bảo tồn thiên nhiên cách mặt nước biển 2.900 m, sở hữu 3 ngọn núi thánh và 3 hồ nước. 3 ngọn núi thần cao khoảng 6.000 m được cho là đẹp nhất ở Á Đinh, xếp hạng thứ 11 trong 24 thánh địa Phật giáo trên thế giới. Theo người Tạng, 3 ngọn núi đại diện cho 3 vị Bồ Tát (Quan Thế Âm Bồ Tát, Văn Thù Bồ Tát, Kim Cương Thủ Bồ Tát).
Canh sac tren cung duong mua thu noi tieng Trung Quoc hinh anh 6
Khi đi bộ đường dài trong khu vực, bạn sẽ không chỉ được chứng kiến cảnh quan tuyệt đẹp của hồ, đồng cỏ, những ngọn núi phủ tuyết mà còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa Tây Tạng từ những ngôi đền và tu viện địa phương. Người dân tin rằng nếu hành hương đến đền thờ ở đây 3 lần trong đời, họ sẽ được ban phước để nhận ra tất cả những mong muốn của mình trong đời.
Canh sac tren cung duong mua thu noi tieng Trung Quoc hinh anh 7
Hồ Sữa (Milk), hồ 5 Màu (Wuse), hồ Ngọc Trai (Pearl) là ba hồ tuyệt đẹp nổi tiếng ở Á Đinh. Trong đó, hồ Ngọc Trai dưới chân núi được ví như viên ngọc lục bảo trên thung lũng, tựa đóa sen chứa nước xanh trong như pha lê. Leo khoảng 5,5 km đường núi mất 6-7 giờ, bạn sẽ tới được hồ 5 Màu và hồ Sữa nằm trên độ cao khoảng 4.600 m so với mực nước biển.
Canh sac tren cung duong mua thu noi tieng Trung Quoc hinh anh 8
Bạn nên đặt khách sạn trong khu tham quan sớm vì mùa cao điểm thường trong tình trạng "cháy" phòng. Trước khi tới đây, du khách phải liên hệ với lễ tân, hẹn thời gian, địa điểm để người của khách sạn ra đón bởi khu tham quan không cho phép xe ngoài vào ngoại trừ xe buýt. Thời tiết Đạo Thành lạnh, không khí loãng và gió thổi khá mạnh nên bạn cần chú ý giữ nhiệt và chuẩn bị đầy đủ thuốc men, chống sốc độ cao.
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll