Bí Kíp Khám Phá Đảo Ngọc Từ A-Z Không Thể Bỏ Qua
admin | Đăng lúc 9:10 - 02/11/2021

Được mệnh danh là "Đảo Ngọc" nên thơ, Phú Quốc là điểm đến du lịch nổi tiếng cho du khách trong và ngoài nước. Với cảnh quan nên thơ, không gian yên bình cùng hệ thống nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp, nơi đây là điểm đến du lịch hấp dẫn. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch "Đảo Ngọc", ăn ở đâu? Chơi ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

 

Đến Đảo Ngọc vào thời gian nào hợp lý nhất?

Được ví như một "thiên đường trên mặt đất", Đảo Ngọc làm say đắm mọi du khách. Được thiên nhiên ưu ái, nơi đây sở hữu một khung cảnh thơ mộng, làn nước trong xanh cùng khí hậu ấm áp. Nơi đây sở hữu mọi điều kiện tuyệt vời níu chân mọi du khách, khiến bạn đã đến rồi sẽ chẳng hể quên. Đảo nằm ngày giữa vịnh Thái Lan với khi hậu thuận lợi, đặc biệt ít bão.

toàn cảnh đảo ngọc phú quốc

Ảnh: sưu tầm

Thời tiết Phú Quốc được chia hai mùa chính: mùa mưa và mùa khô. Mùa khô tại đây thường kéo dài từ khoảng tháng 10 - tháng 3 hàng năm. Đây cũng là thời gian cao điểm du lịch, thu hút rất đông du khách. Nhiệt độ trung bình mùa khô chỉ khoảng 28 độ C, mát mẻ, nắng không quá gắt rất phù hợp cho du lịch.

Mùa mưa tại Đảo Ngọc kéo dài từ tháng 4 - tháng 9. Mưa tại Phú Quốc kéo dài khá dai dẳng, có thể kèm bão ngoài biển. Tuy nhiên, nhờ được che chắn bởi Vịnh Thái Lan, bão tại đây cũng không quá dữ dội. Nếu bạn là khách du lịch, nghỉ dưỡng, nên chú ý lựa chọn thời điểm mùa khô.

Cách thức di chuyển tới Phú Quốc

Để tới Phú Quốc, du khách có rất nhiều lựa chọn phương tiện. Hiện nay, để tới đảo, bạn có thể chọn đi thuyền hoặc máy bay. Phú Quốc là một trong những hòn đảo hiếm hoi sở hữu một sân bay riêng, giúp du lịch phát triển, vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn. Máy bay cũng là phương tiện phổ biến được nhiều du khách yêu thích nhất.

du thuyền ra đảo ngọc

Ảnh: sưu tầm

Hiện nay, các chuyến bay tới Phú Quốc đều do các hãng hàng không nội địa khai thác. Từ sân bay, du khách mất khoảng 20 phút lái xe tới thị trấn Dương Đông. Để di chuyển từ sân bay, bạn cũng có thể lựa chọn taxi hoặc xe ôm với mức giá khá hợp lý. Tại Phú Quốc, để di chuyển qua các địa diểm tham quan, du khách cũng có rất nhiều lựa chọn.

cáp treo đảo phú quốc

Ảnh: sưu tầm

Taxi tại đây giá khá ưu đãi với nhiều hãng lớn. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn thuê ô tô tự lái với mức giá khoang 700.000 VNĐ/ngày. Đặc biệt, hình thức tự thuê xe máy ở đảo khá phổ biến. Tình hình an ninh tại đây được đánh giá rất tốt, không có tình trạng trộm cắp. Dân địa phương còn để nguyên chìa khóa xe, các điểm tham quan không có bãi giữ xe.

Những điểm vui chơi, tham quan nổi bật tại Đảo Ngọc

Là đảo nhỏ phía Nam, Đảo Ngọc sở hữu nhiều điểm tham quan, du lịch hấp dẫn. Những bãi tắm trải dài, khu chợ cùng văn hóa bản địa độc đáo mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Những bãi biển thơ mộng, lãng mạn

Phú Quốc sở hữu những đường bờ biển đầy lãng mạn, hấp dẫn du khách. Với vẻ đẹp xanh trong, Đảo Ngọc gây ấn tượng với biển xanh, cát trắng. Đến nơi đây, du khách chắc chắn không thể bỏ qua những bãi biển đẹp:

  • Bãi Khèm
  • Bãi Sao
  • Bãi Dài
  • Mũi Gành Dầu

biển phú quốc

Ảnh: sưu tầm

Những bãi biển tuyệt đẹp cũng là điểm ngắm bính minh, hoàng hôn lãng mạn. Thưởng thức một bữa ăn lãng mạn, ngắm nhìn cảnh biển hoang sơ chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những dấu ấn khó quên.

Khu giải trí phức hợp Vinpearl Land Phú Quốc

Với sự phát triển của du lịch, nhiều công trình giải trí quy mô đã được xây dựng trên đảo. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến Vinpearl Land Phú Quốc, khu tổ hợp giải trí đẳng cấp quốc tế. Khu giải trí tọa lạc tại phần Bắc Đảo, thuộc ấp Gánh Dầu. Nằm cách sân bay Phú Quốc 45km, Vinpear Land Phú Quốc là điểm đến bạn chắc chắn không thể bỏ qua.

khu vui chơi vinpearl land Phú quốc

Ảnh: sưu tầm

Khu giải trí phức hợp là tổng hợp của rất nhiều khu vui chơi ngoài trời, trong nhà, khu Game trực tuyến, ... Hệ thống trò chơi được thiết kế phù hợp với mọi lứa tuổi, phù hợp cho các nhóm bạn, du lịch gia đình, ...Khu vui chơi có diện tích khá rộng, bạn nên dành nguyên một ngày để trải nghiệm:

  • Các trò chơi mạo hiểm
  • Sân khấu nhạc nước vào buổi tối
  • Trò chơi cho gia đình
  • Khu thủy cung 5.000m2
  • Khu máy Games với hơn 120 trò chơi
  • Công viên nước

Đặc biệt, du khách chắc chắn không thể bỏ qua Vinpearl Safari. Nơi đây quy tụ rất nhiều động vật quý hiếm, có giá trị sinh thái. Động vật được nuôi dưỡng theo mô hình bán tự nhiên. Du khách có thể trực tiếp tham quan, ngắm nhìn các loài động vật ở khoảng cách gần.

Ghé thăm chợ đêm Phú Quốc

Khác với vẻ yên bình ban ngày, chợ đêm Phú Quốc lại hấp dẫn với không khí sôi động. Chợ đêm là nơi giúp bạn trải nghiệm gần gũi nhất với cuộc sống dân bản địa. Ngoài ra, nếu muốn thưởng thức ẩm thực địa phương mà chưa đến chợ đêm Phú Quốc sẽ thật thiếu sót. Ngay khi đặt chân tới, bạn sẽ thấy ngay mùi hải sản nướng, những món ăn thú vị.

chợ đêm phú quốc

Ảnh: sưu tầm

Bên cạnh đó, đây cũng là điểm bán đồ lưu niệm vô cùng phong phú. Những món đồ ngọc trai, bánh trái, hải sản đều được bày bán đa dạng tại đây.

Nhiều điểm tham quan, du lịch hấp dẫn

Ngoài những điểm nổi bật, Đảo Ngọc còn sở hữu rất nhiều điểm đến thú vị. Trước khi bắt đầu chuyến đi, du khách có thể tìm hiểu và lên sẵn cho mình những lịch trình. Một vài điểm tham quan, giải trí hấp dẫn nổi tiếng của Phú Quốc:

  • Làng chài Hàm Ninh
  • Nhà thờ Phú Quốc
  • Vườn tiêu khu Thượng
  • Làng nghề nước mắm Phú Quốc
  • Vườn quốc gia Phú Quốc

Khám phá ẩm thực hấp dẫn tại Phú Quốc

Bên cạnh những điểm tham quan, ẩm thực cũng là yếu tố rất thu hút tại Phú Quốc. Hải sản là món ăn đầu tiên mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua. Nguồn nguyên liệu tươi ngon, hấp dẫn được chế biến thành rất nhiều món ăn đa dạng. Bên cạnh những hải sản quen thuộc, Phú Quốc còn nổi tiếng với những món ăn như nhum biển, ghẹ Hàm Ninh, còi Biên Mai, ...

ẩm thực phú quốc

Ảnh: sưu tầm

Ngoài ra, rất nhiều món ăn thú vị mà bạn chỉ tìm thấy tại Phú Quốc. Món bún quậy thơm ngọt từ hải sản, bún tươi được ép cùng thức ăn kèm là cá, mực và tôm. Bún kèn hay bún nhâm cũng là những món ăn rất thú vị bạn nên thử. Cái món bún được chế biến khá đơn giản, mang đậm mùi vị địa phương.

Những điều cần lưu ý khi du lịch Đảo Ngọc

Trước khi đi du lịch, bạn nên chuẩn bị trước cho mình một vài thông tin cần thiết. Ngoài ra, du khách cần lưu ý một số yếu tố sau:

Nếu chọn di chuyển bằng tàu, bạn nên chuẩn bị sức khỏe đầy đủ. Thời gian di chuyển bằng tàu dễ khiến bạn bị say sóng, đặc biệt là những ngày sóng lớn hơn. Nếu là người có tiền sử say tàu xe, bạn nên chủ động chuẩn bị thuốc nhé.

check-in đảo ngọc

Ảnh: sưu tầm

Du khách nên chuẩn bị các loại xịt bôi chống nắng và chống côn trùng. Đảo Ngọc sở hữu nhiều hòn đảo còn khá hoang sơ, có khá nhiều côn trùng, muỗi.

Sắp xếp lịch trình phù hợp. Đảo Phú Quốc có hệ thống điểm tham quan, di tích cũng như nhiều công viên giải trí thu hút. Bạn cần sắp xếp trước một lịch trình hợp lý, lựa chọn những điểm muốn đến. Đặc biệt, bạn nên sắp xếp thời gian chơi và nghỉ ngơi phù hợp, tránh mệt mỏi.

Đặt sớm phòng khách sạn. Phú Quốc mùa khô thu hút lượng khách du lịch rất lớn. Kéo theo đó, rất nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại đây dễ xảy "cháy phòng". Đặt trước khách sạn giúp bạn chủ động cho chuyến đi, tránh điều không mong muốn. Ngoài ra, đặt vé sớm còn giúp bạn có cơ hội săn phòng giá rẻ, ưu đãi hấp dẫn.

Nguồn: My tour

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll