Bảo Tàng Quảng Ninh - Công Trình Kiến Trúc Của Năm 2013
admin | Đăng lúc 9:01 - 22/10/2021

Là công trình chào mừng 50 năm thành lập tỉnh, cụm công trình bảo tàng, thư viện Quảng Ninh có tổng mức đầu tư  919 tỷ đồng, được xây dựng trên tổng diện tích 6.512m2.

 

 

Cụm công trình Bảo tàng - Thư viện tỉnh Quảng Ninh, nằm ở khu quần thể các công trình văn hóa thuộc phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, bên cạnh Quảng trường 30 tháng 10. Hệ thống công trình do kiến trúc sư Tây Ban Nha thiết kế với 14.000 m2 kính bán cường lực có khả năng chống tự vỡ do biến đổi nhiệt. Với phần vỏ này, tòa nhà là tấm gương khổng lồ phản chiếu di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long.

Các khối gồm 3 tầng và một tầng trệt, được kết nối với nhau bằng hệ thống nhà cầu.

 

bảo tàng quảng ninhCông trình Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh thuộc khu quần thể các công trình văn hoá Cột 3

 

Công trình được thiết kế với 3 khối nhà: nhà bảo tàng, nhà thư viện, khu vực hội thảo và trưng bày

Điểm nhấn của khối Bảo tàng tại tầng 1 là các ống núi in hình ảnh Vịnh Hạ Long tạo thành không gian trưng bày giới thiệu về điều kiện tự nhiên của Quảng Ninh; tầng 2 là không gian thiết kế độc đáo mô phỏng con thuyền gỗ; tầng 3 là hệ thống hầm lò, mô phỏng qua các thời kỳ phát triển của ngành khai thác than… Việc trưng bày và lưu trữ hiện vật, phản ánh được đầy đủ những nét khác biệt về truyền thống, đời sống, lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, thiên nhiên và con người Quảng Nỉnh trong suốt tiến trình 50 năm xây dựng và phát triển.

 

bảo tàng quảng ninh

 Mô hình thuyền buồm và bộ khung xương cá voi được trưng bày tại tầng 1 

  

Khối Thư viện được thiết kế theo phong cách hiện đại với dây chuyền công năng hợp lý, gồm hội trường, các phòng đọc, tra cứu tài liệu, triển lãm sách báo và phòng hội thảo…

 

bảo tàng quảng ninh

Tầng 2 trưng bày đa dạng hiện vật, các giá trị văn hóa, lịch sử của Quảng Ninh

 

bảo tàng quảng ninh

Ngoài ra còn khu vực trưng bày các tài liệu, sách quý, các hiện vật của Khu vực trưng bày chủ đề Tôn giáo

 

bảo tàng quảng ninh

Khu vực trưng bày cổ vật Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc

  

bảo tàng quảng ninh

Ngoài ra bảo tàng còn có sân khấu riêng

  

Ban Quản lý Đầu tư các công trình văn hoá-thể thao tỉnh và Sở VH,TT&DL đã phối hợp tổ chức lễ khánh thành, gắn biển công trình chào mừng 50 năm thành lập tỉnh cho cụm công trình Bảo tàng-Thư viện tỉnh Quảng Ninh chiều ngày 13/10/2013. Công trình được khởi công vào cuối nắm 2012, là một trong các công trình chào mừng 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2013).

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll