Bãi Đá Ông – Điểm Check In Tuyệt Đẹp Ngỡ Như Bị Lãng Quên Giữa Nắng Gió Phan Thiết
admin | Đăng lúc 12:04 - 30/08/2021

Phan Thiết – địa điểm du lịch không còn quá xa lạ với những ai mê xê dịch, thích thả mình vào không gian trong lành dịu vợi của gió, cát và màu nước đại dương xanh lơ thơ tình. Nhắc đến phố biển Phan Thiết, người ta sẽ nghĩ ngay đến ‘tiểu sa mạc’ Đồi cát Đỏ, đến làng chài Mũi Né, đến bình minh trên Kê Gà hay đêm đầy sao ở Hòn Rơm mà không ngờ rằng, nơi ấy còn có Bãi đá Ông tuyệt đẹp. Với thềm cát mênh mông óng ánh như được dát vàng, những mỏm đá vươn xa ra ‘tắm mát’ cùng sóng đại dương và con đường mộng mơ đầy gió, Bãi đá Ông vẽ lên bức tranh thiên nhiên đa sắc đầy quyến rũ ở miền biển Phan Thiết, làm say lòng bất kỳ khách du lịch nào đặt chân đến. Cứ thế khỏa lấp những khoảng trống trong lòng, để tâm hồn tự do vẫy vùng cùng biển trời quê hương.

 

Lang thang về bãi đá hoang dại - Ảnh: @vy.momm

Lang thang về bãi đá hoang dại - Ảnh: @vy.momm

 

Say trong dạ khúc của biển và đá - Ảnh: @huyenvuminie

Say trong dạ khúc của biển và đá - Ảnh: @huyenvuminie

 

Bãi đá Ông hay còn gọi là bãi đá Ông Địa nằm ở phường Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận, cách trung tâm thành phố chừng 10km. Từ Sài Gòn đến Phan Thiết chỉ mất chừng 4 tiếng chạy xe máy và hơn 3 giờ đồng hồ đi ô tô nên du khách có thể thoải mái vi vu ghé thăm bãi đá Ông vào những dịp cuối tuần để thư giãn. Cung đường đến Phan Thiết khá đẹp, giúp du khách dễ dàng di chuyển. Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và không khí mát lành của biển ở bãi đá Ông mang đến cho du khách những phút giây thoải mái, cuốn trôi hết mọi muộn phiền của cuộc sống.

 

Bãi đá lặng yên nghe sóng dạt dào - Ảnh: @gakute95

Bãi đá lặng yên nghe sóng dạt dào - Ảnh: @gakute95

 

Gió lồng lộng cuốn trôi ưu phiền - Ảnh: @baongoc272

Gió lồng lộng cuốn trôi ưu phiền - Ảnh: @baongoc27

 

Được gọi là bãi Ông Địa bởi người dân nơi đây hàng trăm năm trước phát hiện ra rất nhiều tảng đá có hình thù giống Ông Địa. Theo dòng thời gian và chịu nhiều tác động tự nhiên, bãi đá đã ‘hô biến’ thành muôn hình vạn trạng và kích thước khác nhau, đem lại sự độc đáo mới mẻ khiến du khách tò mò muốn khám phá mãi. Những lớp sóng cứ thay phiên xô vào bãi đá, tung bọt trắng xóa bắn lên cả đường đi, mang lại cảnh sắc tuyệt đẹp. Chính vì thế, bãi đá Ông không chỉ hấp dẫn khách du lịch Phan Thiết mà còn là điểm ‘hẹn hò’ quen thuộc của giới trẻ địa phương cũng như cuốn hút nhiếp ảnh gia đến tác nghiệp hay các đôi uyên ương chụp ảnh cưới.

 

Không chỉ có khách du lịch - Ảnh: @lamthanhgiang

Không chỉ có khách du lịch - Ảnh: @lamthanhgiang

 

Mà cả các đôi uyên ương cũng bị mê hoặc bởi bãi đá Ông - Ảnh: @bakhongtam.photo

Mà cả các đôi uyên ương cũng bị mê hoặc bởi bãi đá Ông - Ảnh: @bakhongtam.photo

 

Đứng trên đồi cao nhìn xuống, du khách có thể ngắm trọn cả bãi đá Ông, hệt như ma trận thạch đồ bởi những tảng đá nằm ngổn ngang phủ kín khắp một vùng. Bức tranh thiên nhiên mà bãi đá Ông vẽ lên độc đáo mới lạ có gam xám xịt của đá, vàng tựa như mật của cát mịn và cả màu biển xanh ngát xanh đang hòa làm một với bầu trời thăm thẳm, tất cả hòa quyện vào nhau làm mê động lòng người. Có gì đẹp hơn sức quyễn rũ của tự nhiên, đơn giản mà lại rất hài hòa.

 

Bức tranh độc đáo ở bãi đá Ông Địa - Ảnh: @minhchauarc

Bức tranh độc đáo ở bãi đá Ông Địa - Ảnh: @minhchauarc

 

Làm say lòng người - Ảnh: @duongnhatlong

Làm say lòng người - Ảnh: @duongnhatlong

 

 

Đến bãi đá Ông, du khách có thể tản bộ trên con đường nhỏ để lướt qua dải đá dài từ sát mép bờ đến xa tít ngoài khơi, cơn gió lồng lồng phả vào người mát rượi như băng đi hết mọi phiền muộn, chỉ còn cảm giác an yên với khung trời quá đỗi dịu ngọt mà thôi. Một trong những khoảnh khắc đẹp nhất mà khách du lịch bãi đá Ông không thể bỏ qua chính là thời điểm hoàng hôn. Dưới ánh sắc huyền ảo của gam màu tím đỏ, bãi đá Ông bỗng chốc trở thành ‘vương quốc’ của đá đầy ma mị. Du khách như bước vào một thế giới ảo nào đó trong một bộ phim Hollywood.

 

Lạc chân vào không gian ma mị ở bãi đá - Ảnh: ha.pham__

Lạc chân vào không gian ma mị ở bãi đá - Ảnh: ha.pham__

 

Nghe sóng biển vỗ về - Ảnh: @ulikosta

Nghe sóng biển vỗ về - Ảnh: @ulikosta

 

Vui đùa cùng biển cả - Ảnh: @gigihzc

Vui đùa cùng biển cả - Ảnh: @gigihzc

 

Không chỉ có cảnh đẹp mà tiếng nước róc rách đang luồng qua những kẻ hỡ của khe đá mang đến thanh âm vô cùng sống động, như bản nhạc tình riêng của đại dương và bờ đá. Món quà ấy tuy nhỏ thôi nhưng cũng đủ làm xuyến xao bao trái tim người lữ khách, không thể không yêu. Dạo bước trên cung đường hướng về bãi đá Ông, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều khối đá lớn nhỏ nằm kề nhau để tha hồ chụp choẹt mãi mà chẳng biết chán.

 

Dừng chân ở làng chài - Ảnh: @tranquan11

Dừng chân ở làng chài - Ảnh: @tranquan11

 

Khám phá cuộc sống ngư dân - Ảnh: @julieythe1st

Khám phá cuộc sống ngư dân - Ảnh: @julieythe1st

 

Nước ở bãi đá Ông trong và mát, nên đã đến đây rồi, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội trầm mình dưới lớp sóng nhẹ nhàng của đại dương, tận hưởng vị mặn mà của biển cả và các hoạt động thể thao trên bãi cát rộng. Làng chài gần đó không xa chính là điểm đến cho những ai muốn khám phá nét văn hóa ngư dân. Những chiếc thuyền thúng yên mình trên bãi cát đem đến cảm giác thanh bình quá đỗi. Dĩ nhiên rồi, đã du lịch biển, nhất định phải ghé chợ chài để mua ít hải sản tươi ngon vừa mới đánh bắt và nhâm nhi thưởng thức. Ven bãi đá Ông còn có một vài gánh hàng bán bánh bột lọc rẻ mà cực ngon nữa, sau khi tắm mát dạo chơi rồi ‘chén’ ngay đĩa bánh thơm lừng thì thật tuyệt, bạn nhỉ?

 

Chỉ là một chút thôi, đôi chân muốn dừng lại mọi tất bật, trái tim muốn được an yên giữa khung trời tự nhiên để tâm hồn thỏa thuê những giấc mộng cho riêng mình. Nếu đã chán chê với những điểm đến ‘chẳng có gì lạ’ thì bãi đá Ông sẽ là nơi dừng chân lý tưởng để du khách ‘đổi gió’. Vẻ đẹp đơn thuần của đá, cát, gió, sóng biển và làng chài ở bãi đá Ông Địa dường như có sức quyến rũ vô tận, để bước chân du khách lỡ bước đến là ‘sa vào lưới tình’ ngay tức khắc. Ngại ngần gì nữa mà không thử ngay, bạn nhỉ?

 Nguồn: My tour

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll