Bãi Cháy: Khám phá “thiên đường du lịch” vùng đất Quảng Ninh
admin | Đăng lúc 9:26 - 25/12/2021

Nhắc tới vùng đất Quảng Ninh, hẳn không ai là không biết tới Bãi Cháy – một bờ biển nhân tạo tuyệt đẹp và vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn còn đang băn khoăn hè này sẽ đi đâu thì địa điểm này sẽ rất lý tưởng đấy. Dưới đây Poliva sẽ đưa đến cho các bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy Quảng Ninh đầy đủ chi tiết.

 

Bãi Cháy ở đâu?

Có khá nhiều người nhầm lẫn du lịch Hạ Long và du lịch Bãi Cháy là cùng một nơi. Sự thật hoàn toàn không phải vậy. Hạ Long bao gồm 3 khu du lịch, và Bãi Cháy là một trong số đó. Đây là một bờ biển nhân tạo thuộc phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, nằm ở dọc vịnh Hạ Long.

Toàn cảnh Bãi Cháy đẹp mộng mơ

Phương tiện di chuyển

Cách Hà Nội khoảng 150km, bạn có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện khác nhau: xe khách, phượt xe máy, tàu hỏa… Dưới đây là các gợi ý của Poliva:

Xe khách

Bạn sẽ xuất phát từ bến xe Mỹ Đình hoặc Lương Yên. Rất nhiều nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Quảng Ninh như: KumHo Việt Thanh, Hoàng Long, KaLong… Giá vé từ 100.000đ – 120.000đ/người với tổng thời gian di chuyển khoảng 2 – 3h.

Xe khách KumHo Việt Thanh chạy tuyến Hà Nội – Quảng Ninh

Phượt bằng xe máy

Nếu chọn xe máy bạn sẽ đi theo lộ trình sau: Hà Nội – Bắc Ninh – Uông Bí – Hạ Long. Quãng đường di chuyển khoảng 155km.

Tàu hỏa

Tàu Hạ Long Express khởi hành từ ga Gia Lâm với giá vé khoảng 100.000đ/người. Đến Hạ Long bạn tiếp tục bắt xe đi vào bờ biển.

Thời điểm thích hợp để du lịch Bãi Cháy

Bãi biển này giờ đây đã được quy hoạch trở thành điểm đến “xịn xò” bậc nhất Hạ Long. Vì vậy du khách có thể tới đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên đã du lịch biển thì mùa hè mới là chuẩn nhất phải không? Khuyên các bạn nên đi vào khoảng từ tháng 6 – tháng 8 sẽ rất hợp lý. Lúc này ít gió bão, khí hậu trong lành, nước lại trong xanh nên chắc chắn tắm biển sẽ “thích mê”.

Bãi Cháy có gì chơi?

Bờ biển Bãi Cháy

Chắc chắn đây là nơi đầu tiên mà du khách phải đến rồi. Tuy là một bãi biển nhân tạo nhưng lại mang vẻ đẹp tuyệt vời. Đây cũng chính là bãi biển rộng nhất của thành phố Hạ Long, thu hút được rất nhiều du khách. Bãi cát trải dài lên tới 1000m cùng bãi biển rộng 100m. Nước biển trong xanh và sạch đẹp, đặc biệt sóng êm vô cùng do Bãi Cháy có vị trí thuộc vịnh Hạ Long.

Bãi Cháy có rất nhiều góc check-in “sống ảo” đẹp

Dọc theo bờ biển là hàng phi lao xanh mướt vô tận nổi bật trên nền cát trắng mịn. Kết hợp cùng với những làn gió biển trong lành dịu mát, nơi đây mang tới cho mọi người một cảm giác thoải mái, thư giãn vô cùng. Ngoài việc vùng vẫy tắm biển ra, bạn hãy thử dạo bước ven biển tận hưởng nắng gió chan hòa xem sao nhé.

Đi dạo bên bờ biển tận hưởng nắng gió chan hòa

Chợ đêm Hạ Long

Buổi tối thì nên đi đâu nhỉ? Poliva gợi ý cho bạn chợ đêm Hạ Long. Chợ bắt đầu họp vào lúc xế chiều, khi nắng đã tắt. Đến đây bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon, mà còn có thể thỏa thích mua sắm. Các món đồ lưu niệm đẹp mắt làm từ vỏ ốc, vỏ sò… Và đặc biệt nhất là mỹ nghệ than đá – một “đặc trưng” riêng của Hạ Long. Tắm biển xong đi ăn tối sau đó rẽ vào chợ là một ý kiến khá hợp lý đấy.

Bạn có thể thỏa thích sắm vô vàn đồ lưu niệm xinh xắn ở chợ đêm

Cầu Bãi Cháy

Nơi đây là niềm tự hào không chỉ của riêng người dân Bãi Cháy mà còn của tất cả người dân vùng đất Quảng Ninh. Cầu có tổng chiều dài 1106m với 5 nhịp, là nơi đã kết nối 2 phần của thành phố Hạ Long: Hòn Gai và Bãi Cháy qua cửa sông Cửa Lục. Vào buổi tối hay gần đêm là lúc cây cầu thu hút nhiều người nhất. Tản bộ trên cầu ngắm cảnh, tận hưởng sự khoan khoái từ những làn gió biển. Dường như mọi lo âu mệt mỏi dần tan biến đi hết. Con cầu dây văng vẫn luôn đứng đó với dáng vẻ kiêu sa, chứng kiến sự thay đổi và phát triển của vùng vịnh Hạ Long.

Cầu Bãi Cháy về đêm đẹp “rụng rời”

Đừng quên thưởng thức những món đặc sản biển ngon “bá cháy”

Rất nhiều món hải sản ngon có mặt ở bãi biển này, từ tôm, cua, cá cho đến ngao, sò, bề bề… Nổi tiếng nhất ở đây là Siêu thị ốc bà Kim Quy. Tuy mang tên là siêu thị ốc tuy nhiên món nào cũng có. Nhà hàng lại nằm ở vị trí đi lại thuận tiện.

Sam biển – Món hải sản ngon độc đáo

Chả mực có ở nhiều chỗ, tuy nhiên ở Hạ Long Quảng Ninh chắc chắn là nơi ngon nhất bởi mực tươi được giã tay công phu. Ngoài ra du khách cũng nên thử các món ngon nổi tiếng khác như: bánh gật gù, cù kì hấp, sam xào chua ngọt…

Khách sạn ở Bãi Cháy

Thuộc khu vực Hạ Long nên các khách sạn ở đây có rất nhiều. Với các khách sạn/nhà nghỉ giá rẻ thì chỉ từ 200.000đ/đêm. Những nơi cao cấp thì có thể lên tới 2.000.000đ/đêm. Bạn lưu ý vào dịp cuối tuần hoặc lễ tết giá phòng sẽ đều tăng thêm. Vì vậy du khách nên liên hệ trước để check tình trạng và giá cả nhé.

Bạn có thể tham khảo một số gợi ý của Poliva dưới đây.

Khách sạn giá rẻ, tiện nghi cơ bản

  • Việt Nhật Hạ Long Hotel (số 66 đường Vườn Đào): Từ 200.000đ/đêm
  • Trường Thịnh Hotel (số 142 đường Hậu Cần): Từ 300.000đ/đêm

Khách sạn giá cả hợp lý, đầy đủ tiện nghi

  • Peach Hotel (số 39 đường Vườn Đào): Từ 550.000đ/đêm
  • Công Đoàn Hạ Long Hotel (đường Hạ Long): Từ 650.000đ/đêm
Khách sạn Công Đoàn Hạ Long

Khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp

  • Mường Thanh Quảng Ninh Hotel: Từ 1.400.000đ/đêm
  • Indochina Sails: Từ 8.400.000đ/đêm

Nên mua gì về làm quà?

Có 2 loại đặc sản mà đã tới đây bạn không thể không mua mang về. Xin “bật mí” ngay dưới đây.

Chả mực

Dù giá thành khá cao, từ 300.000đ – 450.000đ/kg tuy nhiên đặc sản này vẫn chưa bao giờ ngừng “hot”. Đa số du khách tới du lịch Hạ Long đều phải mua về. Mực tươi nguyên chất được giã tay chứ không hề xay máy. Sau đó nêm gia vị, nặn thành miếng rồi đem cấp đông hoặc rán sơ. Du khách mua về, rán vàng trên chảo dầu sôi. Những miếng chả vàng ươm thơm nức mũi với hương vị quyến rũ khó quên.

Chả mực Hạ Long thơm ngon tuyệt vời nhất định phải thử

Sá sùng

Bao gồm sá sùng tươi và sá sùng khô, đều rất quý và bổ. Sá sùng tươi có thể đem chế biến thành các món xào, rán hoặc nấu cháo rất hợp để bồi bổ. Sá sùng khô đem hầm nước thì thơm ngọt vô cùng, hơn hẳn các loại nước xương khác. Hoặc có thể nướng qua sẽ trở thành một món nhắm bia cực kì ngon miệng cho các quý ông. Chính vì vậy giá của nó cũng không hề rẻ, từ 1.000.000đ – 3.000.000đ tùy loại.

Sá sùng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon
 

Chắc hẳn hè năm tới bạn đã có thêm một lựa chọn cho các địa điểm du lịch biển. Hy vọng với những kinh nghiệm chi tiết trên đây, du khách sẽ lên được hành trình đi khám phá vùng đất này. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll