Bãi biển Nam Ô – Điểm đến ưa thích của giới trẻ Đà thành
admin | Đăng lúc 14:06 - 12/05/2022

Bãi biển Nam Ô là một địa điểm thu hút một lượng lớn khách du lịch ở Đà Nẵng. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ những vẫn vô cùng quyến rũ.

 

Bãi biển Nam Ô ở đâu?

Bãi biển Nam Ô nằm tại phường Hòa Hiệp, thuộc quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng chừng 17km về hướng Tây Bắc. Để đến được đây, bạn di chuyển dọc theo con đường Nguyễn Lương Bằng đến bãi biển Xuân Thiều. Sau đó, bạn đi men theo con đường nhỏ dẫn vào làng chài. Chỉ cần đi thêm một đoạn nữa là bạn đã đến được với bãi biển Nam Ô với triền cát trắng mịn cùng những phiến đá to nhỏ, mang nhiều hình thù khác nhau.

 

Biển Nam Ô
Bãi biển Nam Ô nằm tại phường Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng

Nam Ô – Thiên đường du lịch hấp dẫn, lý tưởng

Bãi biển Nam Ô

Bãi biển Nam Ô là một địa điểm được lòng rất nhiều khách du lịch, từ những người yêu thích sự tĩnh lặng đến những người đam mê mạo hiểm. Đây là một điểm đến lý tưởng khi bạn muốn rời xa đô thị đông đúc, đầy khói bụi để tìm cho mình một khoảng không gian yên tĩnh, thư giãn. Vì nằm tương đối xa trung tâm nên bãi biển Nam Ô gần như vẫn giữ gìn được nguyên vẹn những nét đẹp hoang sơ, vốn có. Tại đây, bạn có thể thả mình thư giản trong làn nước biển trong xanh dưới ánh mặt trời, bên cạnh những bãi cát trắng phau.

 

Vẻ đẹp hoang sơ
Nơi đây vẫn còn giữ gìn được nguyên vẹn những vẻ đẹp hoang sơ, vốn có

Ghềnh đá Nam Ô

Đặc biệt, nơi đây còn có một bãi đá trải dài trên bờ biển. Ghềnh đá này chia bãi biển Nam Ô thành hai phần. Đó là ghềnh Nam Ô và bãi biển Nam Ô. Đến với nơi này, du khách sẽ phải choáng ngợp bởi không gian rộng lớn, bao la. Tô điểm trong đó là những rải đá ngầm, nhấp nhô trên mặt nước.

 

Bãi đá Nam Ô
Nơi đây có những bãi đá trải dài trên bờ biển
 

Những phiến đá với đầy đủ hình thù, phủ thêm một lớp rêu xanh mang đệm nét phong trần, thi vị. Từ trên nhìn xuống, chúng tựa như một dải lụa vào xanh thẫm, vắt ngang giữa biển. Tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng hữu tình và thơ mộng.

 

Rạn Nam Ô
Những phiến đá tạo nên một bức tranh vô cùng nên thơ và lãng mạn
 

Chính vì vậy nên cứ độ mùa rêu về, nơi đây lại trở thành đại điểm được săn đón hàng đầu trong giới nhiếp ảnh gia và khách du lịch. Khi hoàng hôn và bình minh là thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh tại ghềnh đá Nam Ô. Cho nên đừng ngại đi ra xa một chút, đến những tảng đá có nhiều rêu để có được cho mình những bức ảnh ưng ý nhất nhé!

 

Bình minh
Mỗi khi bình minh và hoàng hôn là khoảng thời gian lý tưởng nhất để chụp hình tại bãi đá
 
 
Địa điểm sống ảo
Bãi đá này là một địa điểm “sống ảo” ưa thích của du khách mỗi khi ghé thăm bãi biển Nam Ô

Một số hoạt động bạn không nên bỏ lỡ ở bãi biển Nam Ô

Tắm biển

Thật không gì tuyệt vời hơn khi được ngâm mình thư giãn trong làn nước biển xanh. Theo nhiều người, thời điểm thích hợp nhất để tắm biển là lúc sáng sớm. Lúc ấy, bạn vừa có thể cảm nhận làn gió mang hương vị của biển, vừa chậm rãi ngắm nhìn bình mình ở phía xa. Đây là một trải nghiệm thú vị, giúp bạn có thể thư giãn tâm hồn, thanh lọc cơ thể.

 

Tắm biển Nam Ô
Thời điểm thích hợp nhất để tắm biển là vào lúc sáng sớm

Câu cá

Một điều thú vị là khi đến đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những ngư dân đang đánh bắt hải sản. Bạn có thể theo những ngư dân làng chài lên thuyền ra khơi, vừa câu cá, vừa trò chuyện, ngắm nhìn cảnh biển xung quanh. Bãi biển này có một nguồn lợi hải sản vô cùng phong phú. Chính vì vậy, nơi đây hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm vô cùng lý thú.

 

Câu cá
Câu cá là một trải nghiệm vô cùng lý thú mà bạn không nên bỏ lỡ

Lặn biển

Bãi biển Nam Ô còn nổi tiếng với những rặng san hô tuyệt đẹp. Chính vì vậy, lặn biển là một hoạt động hết sức thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ nếu đã có cơ hội ghé thăm nơi này. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những rặng san hô nhiều màu sắc, bơi lội tung tăng cùng những đàn cá trong làn nước biển trong xanh.

 

Lặn biển
Đừng quên thử lặn biển để ngắm nhìn những rặng san hô tuyệt đẹp tại bãi biển này nhé!

Ghé thăm làng nghề nước mắm Nam Ô

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm làng nghề làm nước mắm truyển thống. Khi đến đây, bạn có thể khám phá những công đoạn làm nước mắm từ cá cơm. Bên cạnh đó, bạn có cơ hội thưởng thức hương vị tinh túy của những giọt nước mắm gốc. Vậy nên, đừng quên mua nước mắm Nam Ô về làm quà cho gia đình và bạn bè nhé!

Nước mắm
Làng nghề nước mắm truyền thống Nam Ô
 

Vừa rồi, chúng tôi đã gửi đến cho bạn một số thông tin cần thiết về bãi biển Nam Ô. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thêm được kinh nghiệm bổ ích để chuẩn bị cho chuyển đi của mình trong tương lai. Nếu có cơ hội thì đừng quên dành thời gian để ghé thăm bãi biển tuyệp đẹp này nhé!

 

Theo Poliva 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll