Bãi biển An Bàng: Địa điểm du lịch thú vị trong hè này
admin | Đăng lúc 9:33 - 27/04/2022

Khi đến với Hội An, phần lớn du khách chỉ chú ý đến bãi biển Cửa Đại mà đã bỏ qua một địa điểm vui chơi vô cùng thú vị. Đó chính là bãi biển An Bàng. Nơi đây đã từng được website nổi tiếng về du lịch của Mỹ CNNGo bình chọn vào top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới. 

 

Bãi biển An Bàng ở đâu?

Bãi biển An Bàng thuộc địa phận phường Cẩm An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây chỉ cách phố cổ Hội An chừng 3km về phía Đông. Mặc dù quãng đường di chuyển gần hơn bãi biển Cửa Đại những nơi đây chưa thực sự được biết đến rộng rãi với du khách trong nước. Thay vào đó, bãi biển này lại làm say lòng phần lớn du khách nước ngoài bởi vẻ đẹp tĩnh lặng và hoang sơ vốn có. Nơi đây nổi tiếng với đường bờ biển dài đẹp như tranh vẽ. Bên cạnh đó là làn nước biển xanh trong cũng những bãi cát trải dài như vô tận.

Bãi biển An Bàng hoang sơ
Bãi biển An Bàng nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ và tĩnh lặng vốn có

Đặc biệt khi đến đây, bạn sẽ không gặp phải những hiện tại chèo kéo khách du lịch. Người dân ở đây rất bình dị, chất phát và đặc biệt biết giữ tế nhị. Có lẽ chính vì vậy mà bãi biển An Bàng vẫn giữ nguyên được nét nguyên thủy, trong trẻo tự nhiên.

Bãi biển An Bàng
Nơi đây vẫn giữ nguyên được nét trong trẻo, chất phát tự nhiên

Kinh nghiệm du lịch tại bãi biển An Bàng

Thời điểm thích hợp để đến An Bàng

Vì mùa mưa kéo dài từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau nên thời điểm thích hợp để đến du lịch tại bãi biển An Bàng là từ tháng 3 đến tháng 9 dương lịch. Vào khoảng thời gian này, thời tiết vô cùng dễ chịu, biển lặng sóng và ít mưa. Đây là những điều kiện thuận lợi cho những hoạt động vui chơi ngoài trời và tắm biển.

Thời điểm thích hợp du lịch An Bàng
Bạn nên đến bãi biển An Bàng vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9

Di chuyển tới bãi biển An Bàng bằng cách nào?

Bạn có thể di chuyển tới bãi biển An Bàng theo hai hướng khác nhau. Đó là từ Đà Nẵng và từ Hội An. Tuy nhiên, cả hai cung đường này đều rất dễ di chuyển, giao thông thuận lợi.

    • Từ Đà Nẵng: Bạn di chuyển theo tuyến đường Phạm Văn Đồng – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa – đường Biển –  Lạc Long Quân – rẽ trái vào đường Hai Bà Trưng. Đến cuối đường chính là bãi biển An Bàng.
    • Từ Hội An: Tuyến đường từ Hội An sẽ dễ di chuyển hơn. Bạn chỉ cần đi theo cung đường từ cầu Hội An đi thẳng đến đường Hai Bà Trưng. Như vậy là bạn đã đến được với bãi biển An Bàng rồi!

       

      Hướng dẫn di chuyển
    • Bạn có thể di chuyển đến An Bàng theo hai hướng, đó là từ Đà Nẵng và Hội An

Một số hoạt động trên bãi biển

Theo kinh nghiệm của nhiều khách du lịch, ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển là điều bạn không thể bỏ qua khi đã đặt chân đến đây. Đi dạo trên những bãi cát trắng mịn hoặc hòa mình vào làn nước biển xanh trong, mát lạnh cũng là những hoạt động thú vị. Ngoài ra, bạn có thể thuê thuyền thúng để có thể tự mình trải nghiệm cảm giác được lênh đênh trên biển, lướt đi theo những con sóng dập dềnh.

Hoạt động trên biển
Ngắm bình mình và hoàng hôn trên biển là những hoạt động mà bạn không nên bỏ lỡ
 
 
Thuyền thúng
Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê thuyền thúng để có được những trải nghiệm mới mẻ
 

Đặc biệt, dọc theo đường bờ biển cũng được phát triển rất nhiều các dịch vụ du lịch. Điển hình như nhà hàng, cafe, bar hoặc pub. Tại đây, bạn có thể nằm thư giãn trên những chiếc ghế dài. Rồi chậm rãi thưởng thức ly rượu yêu thích của mình, nhìn ngắm những con sóng xô bờ. Đây là một khoảng thời gian quý báu để bạn có thể quên đi những lo toan, mệt mỏi hằng ngày. Thay vào đó làm đắm chìm trong không gian của chính mình với sự nhẹ nhàng và thư thái.

Nhà hàng cafe
Nhà hàng và quán cafe trên bãi biển
 
 
Ghế dài
Những hàng ghế dài dọc bờ biển
 
 

Nếu như bạn là một người yêu thích cảm giác mạnh thì bạn có thể thử sức với những trò chơi mạo hiểm như lướt ván, thuyền cano kéo ván trên biển. Tại đây có rất nhiều quầy cho thuê cano hay motor nước.

Lướt sóng
Lướt ván là một trò chơi được rất nhiều người đam mê mạo hiểm lựa chọn

Homestay, khách sạn tại bãi biển An Bàng

Dù là một bãi biển chưa được nhiều người biết tới những bạn có thể hoàn toàn yên tâm về những dịch vụ du lịch tại nơi này. Trong thời gian gần đây, có rất nhiều khách sạn và homestay được xây dựng tại An Bàng. Những địa điểm này đều được trang bị đầy đủ tiện nghi với mức giá phải chăng. Sau đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn:

 An Bang Garden Homestay

Địa chỉ: Lạc Long Quân, Cẩm An, thành phố Hội An

Mức giá: Từ 600.000vnđ/đêm

An Bang Garden Homestay
An Bang Garden Homestay

Red Flower Cottage Homestay

Địa chỉ: Lạc Long Quân, Cẩm An, thành phố Hội An

Mức giá: Từ 900.000vnđ/đêm

Red Flower Cottage Homestay
Red Flower Cottage Homestay

An Bang Beach Hideaway Homestay

Địa chỉ: Nguyễn Phan Vinh, An Bàng, thành phố Hội An

Mức giá: Từ 1.100.000/đêm

An Bang Beach Hideaway Homestay
An Bang Beach Hideaway Homestay

Sol An Bang Beach Resort & Spa

Địa chỉ: 72 Nguyễn Phan Vinh, An Bàng, thành phố Hội An

Mức giá: Từ 1.500.000/đêm

Sol An Bang Beach Resort & Spa
Sol An Bang Beach Resort & Spa

Aira Boutique Hoi An Hotel & Spa

Địa chỉ: An Tân, Cẩm An, thành phố Hội An

Mức giá: Từ 1.700.000/đêm

Aira Boutique Hoi An Hotel & Spa
Aira Boutique Hoi An Hotel & Spa

 

Trên đây là một số thông tin chi tiết về bãi biển An Bàng – Hội An. Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã có thêm được cho mình nhiều kinh nghiệm bổ ích. Nếu có cơ hội, đừng quên ghé thăm bãi biển xinh đẹp này nhé!

Theo Poliva 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll