7 lý do khiến đảo Cô Tô trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhất hè này
admin | Đăng lúc 13:45 - 08/04/2022

Đảo Cô Tô nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, thuộc huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh. Vẻ đẹp hoang sơ cùng sự độc đáo mà thiên nhiên mang lại đã khiến cho Cô Tô mang sức hút diệu kỳ với du khách thập phương

 

Hoàng hôn tuyệt đẹp trên đảo Cô Tô con

 

Hoàng hôn vẫn luôn đẹp, nhưng hoàng hôn trên Cô Tô thật sự phải được gọi là tuyệt tác nghệ thuật. Nghệ thuật của tạo hóa. Nghệ thuật của thiên nhiên. Cô Tô con sở hữu bãi biển đẹp nhất thuộc quần đảo Cô Tô. Liệu ai có thể cưỡng lại vẻ đẹp của những bãi cát trắng trải dài như chuỗi ngọc tai mĩ miều ôm lấy đôi bờ biển xanh ngọc. Những bãi đá nổi điểm xuyết vào khung cảnh mênh mông, bao la rợn ngợp của đất trời.

Hoàng hôn trên đảo Cô Tô con
Hoàng hôn trên đảo Cô Tô con

 

Có những ngày, từng khoảnh khắc dừng chân tại Cô Tô. Ngước mắt lên ngắm nhìn những đám mây viền cam với vẻ mê hoặc, ta sẽ vô tình đắm chìm lúc nào không hay ! Còn gì tuyệt vời hơn, nếu những ngày nắng hè oi ả, người ta được an yên, thoải mái tận hưởng vẻ đẹp của Cô Tô thơ mộng đến lạ lùng !

Đảo Cô Tô
Đảo Cô Tô

 

Tại sao lại nói hoàng hôn Cô Tô đẹp ? Bởi đó chính là lúc Cô Tô đẹp và quyến rũ khiến không ai có thể cưỡng lại được. Vạn vật bao trùm lên một sắc vàng cam rực rỡ, in hình trên nền trời tựa bức tranh thủy mặc không thực. Lòng ta sẽ chợt trở nên ấp áp lạ kì, được che chở, bình yên. Cô Tô lúc này ấm áp và rực rỡ, mãnh liệt như vòng tay của người mẹ ôm ta vào lòng. Một vẻ đẹp rất thơ, rất tình!

Ngắm mặt trời mọc ở bãi đá Cầu Mỵ

 

Bãi đá Cầu Mỵ ở Cô Tô mang vẻ đẹp hoang sơ như chưa từng có bàn tay con người tác động vào. Nước quanh năm xanh trong lung linh tựa ngọc bích. Từng đợt sóng xô bờ vỗ rì rầm xô vào đá tung bọt trắng xóa tạo nên khung cảnh kì vĩ tới khó tin.

Bãi đá cầu Mỵ
Bãi đá cầu Mỵ

 

Bãi đá với những tạo hình kỳ thú, lạ mắt, có phiến lô nhô, có phiến đá lại rất bằng phẳng. Cầu Mỵ là điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới với Cô Tô. Nếu như hoàng hôn phải tới Cô Tô con thì bình minh bạn phải tới với Cầu Mỵ. Ánh mặt trời ló rạng, ánh nắng sớm tinh khôi khiến cho mặt nước trong trẻo tinh khôi đến ảo diệu. Khung cảnh đảo Cô Tô lúc này thật khiến người ta rung động tới không thể rời mắt.

Thả lưới trải nghiệm đánh cá đêm

 

Đêm trên đảo Cô Tô là vẻ đẹp của hàng ngàn ngôi sao lấp lánh trên bầu trời. Còn gì tuyệt vời hơn được trải nghiệm đánh cá trên những chiếc thuyền cá neo đậu trên mặt biển đêm. Gió biển mát rượi phả vào từng cơn. Bầu trời với sắc biếc của trời sao. Đó là những kỷ niệm mà bạn không thể nào quên.

Đánh bắt cá đêm ở đảo Cô Tô
Đánh bắt cá đêm ở đảo Cô Tô

 

Trải nghiệm câu cá đêm trên đảo Cô Tô là vô cùng hấp dẫn với những ai đam mê thám hiểm và câu cá. Ra khơi và tự tay đánh bắt hải sản tươi, ngon và thưởng thức thì thực sự vô cùng tuyệt vời và thú vị !

....là trải nghiệm vô cùng hấp dẫn
….là trải nghiệm vô cùng hấp dẫn

 

Tắm biển bãi Hồng Vân

 

Nằm ở phía đông của đảo Cô Tô, bãi tắm Hồng Vân mang dáng vẻ yên bình tới lạ lùng. Sóng biển lăn tăn, mặt nước lặng êm do được đảo Thanh Lân chắn gió từ ngoài biển khơi thổi vào. Bình minh ở bãi tắm Hồng Vân mang cái gì đó thật trong trẻ, tinh khôi. Những bãi tắm không tên trải dài xung quanh cũng là điểm lý thú để du khách khám phá.

Bãi Hồng Vân
Bãi Hồng Vân

 

Thật sự sẽ là thiếu sót nếu tới đảo Cô Tô mà không tắm biển ở bãi Hồng Vân. Sự tinh tế và hoang sơ quyện hòa tạo nên vẻ đẹp của nơi đây.

Bãi Hồng Vân là điểm "sống ảo"tuyệt đẹp
Bãi Hồng Vân là điểm “sống ảo” tuyệt đẹp

 

Ngắm toàn cảnh Cô Tô ở ngọn hải đăng biển

 

Nằm trên đỉnh cao 101m của đảo Cô Tô, hải đăng Cô Tô trở thành nơi ngắm nhìn toàn cảnh đảo Cô Tô một cách rõ nét và đẹp nhất. Từ trên đỉnh của hải đăng, bạn có thể phóng tầm mắt của mình ra phía xa. Một vẻ đẹp bình yên, trong xanh hiện ra trước mắt như hút tầm nhìn của du khách.

Hải đăng đảo Cô Tô
Hải đăng đảo Cô Tô

 

Có thể nói hải đăng Cô Tô là một trong những “con mắt đêm” có tầm nhìn đẹp nhất. Bởi lẽ bốn phía là biển xanh, gần là núi, xa là đảo. Phía xa hơn nữa là đất liền với từng dãy núi uốn lượn hùng vĩ.

View nhìn tuyệt đẹp toàn cảnh đảo
View nhìn tuyệt đẹp toàn cảnh đảo

 

“Sống ảo” ở rừng Chõi nguyên sinh mùa trổ hoa

 

Ngoài việc khám phá những bãi biển tuyệt đẹp, vùi mình tận hưởng màn đêm bên những chiếc thuyền câu đánh bắt xa bờ. Hay khám phá những trò chơi hấp dẫn để thỏa mãn đam mê. Bạn còn có thể thoải mái chụp ảnh check-in sống ảo ở rừng Chõi nguyên sinh.

Rừng Chõi đảo Cô Tô
Rừng Chõi đảo Cô Tô

 

Khu rừng nguyên sinh này ôm trọn những con đường quanh đảo bằng các vòm cây cổ thụ. Những cây này có tới hàng trăm năm tuổi. Rừng Chõi khi trổ hoa mang sắc vàng rực rỡ, bạn sẽ săn được những tấm hình độc đáo khi tới với nơi đây vào đúng thời điểm. Tháng 4 chính là thời điểm hoa rừng Chõi nở rộ và đẹp nhất.

Rừng Chõi nở rộ vào mỗi dịp tháng 4
Rừng Chõi nở rộ vào mỗi dịp tháng 4
 
 
"Sống ảo" với những bức ảnh tuyệt đẹp ở nơi đây
“Sống ảo” với những bức ảnh tuyệt đẹp ở nơi đây

 

Thưởng thức BBQ lãng mạn bên bờ biển

 

Với những cặp tình nhân, những bạn trẻ yêu thích sự lãng mạn thì thưởng thức BBQ cảm nhận dư vị đêm trên đảo Cô Tô sẽ khiến hành trình du lịch của bạn trở nên thật khó quên.

BBQ trên biển
BBQ trên biển

 

Từng món nướng BBQ thơm lừng hấp dẫn, thưởng thức cùng ly rượu vang nồng nàn. Bên cạnh là bãi cát dài lấp lánh ánh bạc cùng từng đợt sóng vỗ rì rào xô vào bờ. Đảo Cô Tô thực sự mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ qua mùa hè này.

Những bữa tiệc BBQ đưa mọi người tới gần nhau hơn
Những bữa tiệc BBQ đưa mọi người tới gần nhau hơn

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll