3 Địa Điểm Cắm Trại Gần Hà Nội Cho Những Người Ưa Khám Phá
admin | Đăng lúc 14:47 - 28/03/2022

Ngày nay, du lịch cắm trại đang dần phổ biến và là một trong những hoạt động ưa thích của giới trẻ. Sau một tuần làm việc vất vả với đầy những cung bậc cảm xúc thì còn gì hơn là được tận hưởng một chuyến dã ngoại ý nghĩa bên những người mình yêu thương. Hôm nay, Mytour sẽ mách cho bạn những địa điểm cắm trại gần Hà Nội chuyên dành cho những người ưa khám phá để bạn và người thân sẽ có một chuyến đi cuối tuần đầy thú vị nhé!

 

Du lịch cắm trại - một trong những hình thức du lịch được giới trẻ rất yêu thích

Du lịch cắm trại - một trong những hình thức du lịch được giới trẻ rất yêu thích - Ảnh: Ángeles Antolín Hoyos

 

NÚI HÀM LỢN - HÀ NỘI

 

Nhắc đến núi Hàm Lợn, có thể nhiều người không biết đó là địa danh nào nhưng đối với người đam mê dịch chuyển, thích cắm trại và leo núi thì Hàm Lợn là một địa điểm ưa thích dành cho 2 ngày cuối tuần không thể đi xa.

 

Núi Hàm Lợn - một trong những địa điểm cắm trại ưa thích của giới trẻ

Núi Hàm Lợn - một trong những địa điểm cắm trại ưa thích của giới trẻ - Ảnh: Nguyễn Mạnh Quân

 

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn, Hà Nội là một địa điểm du lịch, leo núi, cắm trại  khá quen thuộc với giới trẻ Hà thành. Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50km về phía Bắc, du khách có thể đến đây theo hướng cao tốc Thăng Long - Nội Bài, rồi đi tiếp quốc lộ 35. Việc di chuyển không quá khó, chỉ mất khoảng trên dưới một giờ đồng hồ do vậy bạn có thể khám phá đỉnh núi này trong ngày hoặc lưu lại lâu hơn nếu muốn ngắm hoàng hôn và bình minh trên đỉnh núi.

 

Vẻ đẹp yên bình ở núi Hàm Lợn

Vẻ đẹp yên bình ở núi Hàm Lợn - Ảnh: Hieu Nguyen

 

Với vị trí không quá hiểm trở, có đầy đủ dạng địa hình như hồ nước, rừng rậm, đồng cỏ, Hàm Lợn thích hợp cho các bạn trẻ thích leo núi và thử các kĩ năng cắm trại thực tế. Bên cạnh đó khu vực này khá là an toàn, một số nhà dân nằm phía chân núi có thể gửi xe với giá 15 ngàn đồng một đêm và mua các đồ dùng cần thiết.

 

Cắm trại trên núi Hàm Lợn

Cắm trại trên núi Hàm Lợn - Ảnh: sưu tầm

 

Du khách có thể cắm trại ở trên đỉnh Hàm Lợn hoặc ven hồ Núi Bàu. Ở đây cung cấp dịch vụ cho thuê trại và củi khô với giá khá rẻ. Bạn có thể tổ chức những buổi tiệc nướng ven hồ, tổ chức tham quan quang cảnh trên núi hay những trò chơi đội nhóm cũng rất thú vị. Nếu cắm trại qua đêm, vào buổi sáng sớm, các bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thần tiên khi sương giăng mờ ảo trên mặt hồ.

 

Bình minh trên hồ Núi Bàu

Bình minh trên hồ Núi Bàu - Ảnh: sưu tầm

  

CAO NGUYÊN ĐỒNG CAO - BẮC GIANG

 

Được mệnh danh là “SaPa của Bắc Giang”, cao nguyên Đồng Cao là điểm đến lý tưởng cho dân phượt cắm trại và thưởng ngoạn cảnh vật hoang sơ.

 

Cao nguyên Đồng Cao được mệnh danh là SaPa của Bắc Giang

Cao nguyên Đồng Cao được mệnh danh là “SaPa của Bắc Giang”- Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Đồng Cao nằm cách Hà Nội khoảng 150km. Nếu di chuyển từ Hà Nội, bạn có thể chạy xe theo quốc lộ 1 tới Bắc Giang rồi đi theo quốc lộ 31 tới thị trấn An Châu. Từ đây tới Đồng Cao còn khoảng 30km. Hoặc xuất phát từ trung tâm thành phố Bắc Giang du khách đi hướng huyện Sơn Động, sau đó gặp đường đất dài 10km hướng vào khu vực cao nguyên.

 

Đồng Cao - Đây được xem là địa điểm lý tưởng cho dân phượt cắm trại và thưởng ngoạn cảnh vật hoang sơ

Đây được xem là địa điểm lý tưởng cho dân phượt cắm trại và thưởng ngoạn cảnh vật hoang sơ - Ảnh: RainaKul 92

 

Đồng Cao là điểm đến có địa hình gồm nhiều đồng cỏ và phiến đá lớn, nhấp nhô như một thạch trận. Du khách đến đây có thể tận hưởng không khí thoáng đãng cùng những cơn gió trong lành thổi dọc sườn núi xuống thung lũng. Từ trên đỉnh núi bạn còn có thể phóng tầm mắt ra ngắm nhìn toàn bộ khu vực Đồng Cao mênh mông.

 

Đồng Cao có địa hình nhiều đồng cỏ và phiến đá lớn nhấp nhô như một thạch trận

Đồng Cao có địa hình nhiều đồng cỏ và phiến đá lớn nhấp nhô như một thạch trận - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Khí hậu nơi đây khá mát mẻ, ngày có nắng ấm, đêm se se lạnh rất thích hợp cho việc cắm trại qua đêm, quây quần bên ánh lửa trại và thưởng ngoạn cảnh vật xung quanh. Một điều lưu ý là khi đi, bạn nên chuẩn bị đồ đạc thật kĩ vì khu vực này nằm khá xa nhà dân lại không có nguồn nước.

 

Đồng Cao - Nơi đây có khí hậu thoáng đãng, không gian đẹp thuận lợi cho việc cắm trại

Nơi đây có khí hậu thoáng đãng, không gian đẹp thuận lợi cho việc cắm trại - Ảnh: sưu tầm

 

Đến đây, du khách còn có thể dễ dàng bắt gặp đàn gia súc của những người dân tộc Dao được chăn thả trên những đồng cỏ xanh mướt, tuyệt đẹp nơi đây.

 

Đàn gia súc của người dân thường được thả chăn quanh Đồng Cao

Đàn gia súc của người dân thường được thả chăn quanh đây - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Và nếu có cơ hội ở lại qua đêm thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp trên cao nguyên này đấy nhé.

 

Hoàng hông trên cao nguyên Đồng Cao

Hoàng hông trên cao nguyên Đồng Cao - Ảnh: Rainakul92

  

BIỂN HẢI THỊNH - NAM ĐỊNH

 

Nằm ở phía tây Nam Định, thuộc thị trấn Thịnh Long xã Hải Thịnh, huyện Hải Hậu, vùng biển Hải Thịnh đang là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn tận hưởng cảm giác mới mẻ với loại hình cắm trại trên biển.

 

Vẻ đẹp yên bình trên biển Hải Thịnh

Vẻ đẹp yên bình trên biển Hải Thịnh - Ảnh: Hai Thinh

 

Biển Hải Thịnh nổi tiếng với dải cát mịn, làn nước trong xanh, rặng phi lao xa ngút tầm mắt, mang lại cho du khách cảm giác dễ chịu, thư thái.

 

Biển Hải Thịnh nổi tiếng với dải cát mịn, nước trong xanh

Biển Hải Thịnh nổi tiếng với dải cát mịn, nước trong xanh - Ảnh: sưu tầm

 

Cắm trại ven biển còn xa lạ với khá nhiều người, chính vì thế, du khách khi đến cắm trại ở khu vực biển Hải Thịnh sẽ thấy thoải mái, không có cảm giác bị làm phiền. Đặc biệt, bạn còn có thể thưởng ngoạn khung cảnh bình yên của biển vào sáng sớm cũng như chiều muộn khi cắm trại ở đây.

 

Bình minh trên biển Hải Thịnh

Bình minh trên biển Hải Thịnh - Ảnh: ducode nguyen

 

Những ngày cuối thu đầu đông, khi tiết trời  miền Bắc trở nên dịu mát hơn cũng là khoảng thời gian lý tưởng nhất để tạm xa rời chốn thành thị đông đúc, ngột ngạt và hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ. Với những du khách muốn trải nghiệm cảm giác cắm trại thật sự, không phải ở các khu vực được thiết kế sẵn thì những địa điểm nêu trên chắc hẳn sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất. Với những gợi ý trên, hi vọng bạn và người thân sẽ có một chuyến dã ngoại thật tuyệt vời nhé!

 Nguồn: My tour

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll