“Phượt” rừng tràm Trà Sư khám phá hệ sinh thái tuyệt vời non nước Việt
admin | Đăng lúc 9:07 - 27/11/2021

Về miền Tây, thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình yên đến lạ thường. Tiêu biểu là khu du lịch rừng tràm Trà Sư, đây là điểm du lịch sinh thái lý tưởng hấp dẫn du khách. Tham quan rừng tràm Trà Sư vào mùa nào đẹp nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây

 

Giới thiệu chung về rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư ở đâu?

Cổng vào được trang trí theo phong cách làng quê
Cổng vào được trang trí theo phong cách làng quê
 

Rừng chàm Trà Sư thuộc xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Đây là khu rừng ngập nước, nơi sinh sống của nhiều thủy sinh vật, động vật hoang dã và loài chim nước.

Đường đi tới rừng tràm nhanh nhất

Có 2 cung  đường đi tới rừng chàm:

Từ Sài Gòn, các bạn có thể mua vé về bến xe miền Tây. Mua vé đi Châu Đốc  hoặc Long Xuyên  để đến khu sinh thái rừng chàm Trà Sư.

Khi xuất phát từ Châu Đốc: Cách rừng tràm khoảng 30km, các bạn đi theo đường Tân Lộ Kiều Lương, nối với Quốc lộ 91. Đi qua cầu của thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, sau đó rẽ tay trái theo kênh Trà sư, đi khoảng vài km nữa sẽ tới rừng tràm Trà Sư.

Xuất phát từ Long Xuyên: Cách khoảng 64km, các bạn đi theo quốc lộ 91 về thành phố Châu Đốc, sau đó cứ đi tiếp theo tuyến đường là đến rừng tràm Trà Sư.

Bản đồ hướng dẫn đường đi
Bản đồ hướng dẫn đường đi

Giá vé tham quan rừng tràm Trà Sư

Mức giá vé tham quan khu du lịch này là 190.000 đồng/người. Giá này đã bao gồm phí tàu thuyền đi lại và phí tham quan. Tuy nhiên, mức giá vé có thể chênh lệch vào các dịp nghỉ lễ Tết

Giờ mở cửa rừng tràm Trà Sư

Nơi đây mở cửa từ 5 giờ đến 21 giờ hàng ngày

Toàn cảnh khu sinh thái rừng tràm Trà Sư
Toàn cảnh khu sinh thái rừng tràm Trà Sư
 

Hệ sinh thái rừng tràm phong phú, hấp dẫn

Vào mùa nước nổi, An Giang luôn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Du khách sẽ choáng ngợp trước những hàng cây tràm xanh ngắt. Bên cạnh đó, là những cánh đồng lúa rộng mênh mông, thẳng tắp cánh cò bay. Ngoài ra, nơi đây còn có những hàng cây thốt nốt tỏa bóng mát, cao ngút ngàn.

Hiện nay, hệ sinh thái rừng tràm rất phong phú, đa dạng về chủng loại. Cụ thể như: Về thực vật có 140 loài, thuộc 52 họ, 102 chi. Trong đó có 70 loài cỏ, 22 loài cây gỗ, 13 loài thủy sinh và  22 loài cây cảnh….

Về động vật có 70 loài chim thuộc 13 bộ, trong đó có 2 loài chim được ghi vào sách đỏ Việt Nam là Điêng điểng và Giang sen. Có 25 loài bò sát, 11 loài thú và 10 loài cá

Rừng tràm Trà Sư là điểm tham quan lý thú của mảnh đất An Giang. Chính sự đa dạng và phong phú về tài nguyên rừng, đã khiến nơi đây là điểm tham quan du lịch sinh thái hấp dẫn.

Các loại động vật đón ánh nắng ban mai tại rừng tràm
Các loại động vật đón ánh nắng ban mai tại rừng tràm
 

Kinh nghiệm “Phượt” rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà sư vào mùa nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm của dân “phượt”, khi du lịch rừng tràm vào mùa nước nổi chính là thời gian đẹp nhất. Vào khoảng tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Du khách sẽ tận mắt chứng kiến hệ sinh thái đa dạng nơi đây. Đặc biệt, vào khoảng 7h-9h sáng và 5h-7h tối, các bạn có thể tập trung quan sát thời gian rừng tràm đẹp nhất. Quan sát vô số các loài tôm, cá đang bơi lội dưới nước. Bên trên là các loài chim muông đang bay lượn. Với những bông hoa tràm trắng tinh khôi, tạo nên bức tranh thiên nhiên sinh động, đầy màu sắc. Khi đứng ở trên Đài quan sát, có thể nhìn thấy, ngắm nhìn những đàn chim qua  ống kính, ống nhòm.

Đặc biệt phải kể đến rừng tràm Trà Sư. Vào mùa nước nổi, cảnh thiên nhiên đẹp nhất từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Với những hàng cây hai bên đường tỏa xanh bóng mát

Du khách tới đây sẽ được ngồi trên thuyền đi sâu vào các khu bảo tồn. Tận mắt nhìn thấy, chứng kiến nhiều loại động vật, loài chim quý hiếm.

Khi du khách đến với rừng tràm, xuất hiện đầu tiên là những con kênh dài với dòng nước xanh ngắt. Những chiếc thuyền, ghe nhỏ chở khách từ 3-5 người, đi sâu vào các ngõ ngách của rừng tràm. Đến tham quan vào buổi sáng sớm, các bạn sẽ được hít thở bầu không khí trong lành. Ánh nắng ban mai buổi sáng xiên qua từng kẽ lá, từng ngọn cây. Những giọt sương lấm tấm còn đọng lại trên cành lá. Cùng với những chú chim cất tiếng hót chào ngày mới. Cảnh quan rừng tràm như một thiên đường. Với cảnh quan thiên nhiên lung linh, huyền bí.

Rừng tràm vào mùa nước nổi là đẹp nhất
Rừng tràm vào mùa nước nổi là đẹp nhất

Kinh nghiệm vui chơi, ăn uống và nghỉ ngơi

Đến với rừng tràm, các bạn sẽ được ngắm khung cảnh thiên nhiên vừa lung linh, đẹp mắt, vừa được check in những bức ảnh đẹp. Được hòa quyện với thiên nhiên, ngắm nhìn màu xanh của bèo tây nổi trên bề mặt nước. Ngắm sắc vàng óng ả của những bông hoa điên điển. Ngắm các loại chim đang hót líu lo, cảm giác giống như bạn lạc vào cõi thần tiên.

Có thể lưu trú tại rừng: Du khách có thể tự liên hệ với nhà dân để ngủ lại qua đêm.

Ăn uống ở rừng tràm: Thưởng thức các món ăn dân dã với giá cả phù hợp. Như món cá nướng trui, các món lẩu cá có giá từ 100.000 – 180.000 đồng. Ngoài ra còn được thưởng thức các món ăn dân dã như gỏi gà, lẩu cá, cháo gà…

Ngắm cảnh rừng tràm: Ngắm trên Vọng đài xuống, đi xuồng, đi thuyền ngắm toàn cảnh rừng tràm. Ngoài ra, bạn có thể tham quan các khu tinh dầu tràm, nuôi ong lấy mật, các làng thủ công mỹ nghệ…

Tour du lịch rừng tràm Trà Sư:Du khách có thể mua vé đi tour, với mức giá tham khảo 850.000 đồng/ngày.

Nơi đây thu hút du khách thập phương bởi vẻ đẹp đơn sơ
Nơi đây thu hút du khách thập phương bởi vẻ đẹp đơn sơ
 

Đến với rừng tràm, các bạn nhớ chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc đẹp nhất cùng bạn bè. Được khua mái chè nhẹ tênh trên dòng nước xanh mát. Dùng kính viễn vọng chiêm ngưỡng toàn bộ cánh rừng. Ở đằng xa, bạn sẽ thấy những ngôi làng thấp thoáng của người dân nơi đây.

Khi đến với khu sinh thái rừng tràm, các bạn sẽ có thêm những trải nghiệm mới. Có rất nhiều điều hay, bổ ích và lý thú. Rừng tràm Trà Sư là nơi phát triển du lịch sinh thái lý tưởng, thu hút nhiều khách du lịch.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll