'Phát sốt' với Bãi Đá Trứng đẹp mê hoặc ở Quy Nhơn
admin | Đăng lúc 8:52 - 26/08/2022

Nhắc đến Quy Nhơn nhiều người sẽ nghĩ tới các điểm đến hấp dẫn như: Eo Gió, Kỳ Co, Cù Lao Xanh,... Thế nhưng có một cái tên không phải ai cũng biết tới đó là bãi Đá Trứng. Đây là một địa điểm tham quan, ngắm biển kết hợp với thưởng thức hải sản tuyệt ngon. 

 

Đôi nét về bãi Đá Trứng Quy Nhơn 

Bãi Đá Trứng là một địa danh thuộc KDL Ghềnh Ráng, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 3km. Đến đây nhiều du khách sẽ phải trầm trồ khi chứng kiến muôn vàn tảng đá nhẵn mịn, thuôn dài giống các quả trứng khủng long "to đùng" được chính thiên nhiên sắp đặt tạo nên một tấm chắn sóng ở biển. Cảm giác khi được dảo bước đôi chân trần thoạc nhẹ trên những viên đá mát lạnh sẽ mang đến cảm giác vô cùng tuyệt vời. 

Đôi nét về bãi Đá Trứng Quy Nhơn

Bãi Đá Trứng
Check in bãi Đá Trứng Quy Nhơn

Bãi Đá Trứng rộng 100km với nhiều hòn đá trứng có màu sắc, kích thước khác nhau. Đặc biệt có những viên nặng hàng chục kg hay trên 100kg. Đây được xem là một kích thước cực kỳ ấn tượng.

Giới thiệu về bãi Đá Trứng Quy Nhơn

(Ảnh: letsplaymakeup) 

Lịch sử tên gọi bãi Đá Trứng 

Bãi Đá Trứng Quy Nhơn được hình thành do hoạt động vận động địa chất kết hợp với sự bào mòn của biển đã diễn ra khoảng vài triệu năm trước. Có một giai thoại truyền miệng rằng: Bãi Đá Trứng trước đây còn được gọi là "bãi Hoàng Hậu" bởi ngày xưa, vợ vua Bảo Đại là Nam Phương Hoàng Hậu đã chọn khu vực này là bãi tắm riêng cho minh. Lâu dần, nhiều người quen gọi là "bãi Hoàng Hậu". 

 Du lịch bãi Đá Trứng Quy Nhơn

(Ảnh: nhatha.phan)

Đường đến bãi Đá Trứng khu du lịch Ghềnh Ráng 

Để đến được bãi Đá Trứng thì từ ga Quy Nhơn du khách sẽ mất khoàng 10 phút đi taxi hoặc nếu từ bến xe Quy Nhơn bạn chỉ mất 3 phút là đến được địa danh này. 

Khám phá bãi Đá Trứng Quy Nhơn

(Ảnh: mumphung) 

Thời gian lý tưởng đi tham quan bãi Đá Trứng Quy Nhơn

Theo kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn thì thời gian thích hợp nhất để đến du lịch bãi Đá Trứng là thời điểm cuối xuân, đầu hè. Lúc này khí hậu mát mẻ, trong lành, không có mưa mà thay vào đó là những ánh nắng dịu dàng. Đặc biệt lúc này nước biển rất trong, xanh vô cùng thích hợp để thư giãn, khám phá. 

Thời điểm thích hợp đi du lịch bãi Đá Trứng Quy Nhơn

Cuối xuân, đầu hè là thời gian lý tưởng nhất để đến bãi Đá Trứng

Vẻ đẹp của bãi Đá Trứng Quy Nhơn 

Lần đầu đặt chân đến bãi Đá Trứng, chắc chắn bạn sẽ bị hớp hồn bởi biển trời trong xanh kết hợp với thanh sắc du dương từ biển cả vọng vào. Đó là những con sóng xô bờ, âm thanh rì rào của gió. Khi mặt trời chiếu rọi xuống, cả vùng biển tươi xanh như được dát vàng. Và có lẽ tuyệt vời nhất chính là được chạm đôi chân mình lên những "quả trứng khủng long" bằng đá. 

Vẻ đẹp của bãi Đá Trứng Quy Nhơn

(Ảnh: linhmean)

Điều đặc biệt ở đây có lẽ chính là các viên đá lúc thì trắng ngần, lúc lại biển chuyển sang màu xanh xám. Trên những hòn đá đó còn có những hoa văn rất đẹp. Tất cả tạo nên một "tuyệt tác thiên nhiên" mà không phải vùng biển nào cũng có. 

Vẻ đẹp đầy mê hoặc ở bãi Đá Trứng Quy Nhơn

(Ảnh: ellenguyen05)

Đứng ở đây, bạn hãy thả lỏng tâm hồn để lắng nghe tiếng sóng vỗ, ngắm nhìn cả thành phố biển Quy Nhơn vừa dịu dàng lại vừa đằm thắm.

Cảnh sắc ở bãi Đá Trứng Quy Nhơn

(Ảnh: honganhyoung) 

Đặc biệt đến với bãi Đá Trứng du khách sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản miền biển tuyệt ngon như: ghẹ, sò, cua, ốc, tôm, mực, cá,... cùng khá nhiều món ăn độc đáo ở những nhà hàng gần đó. 

Ăn gì khi đến bãi Đá Trứng Quy Nhơn

Hải sản tươi ngon ở bãi Đá Trứng 

Các điểm du lịch gần bãi Đá Trứng Quy Nhơn 

Mộ Hàn Mặc Tử  

Đến với Quy Nhơn chắc chắn nhiều bạn sẽ nhớ đến nhà thơ Hàn Mặc Tử vang danh một thời bởi đây chính là nơi mà vị thi sĩ sống những tháng ngày cô quạnh, chịu nhiều đớn đau bệnh tật ở làng Phong Quy Hoà. Cũng từ đó ông đã sáng tác nhiều áng văn thơ bất hủ. Sau khi qua đời, phần mộ của ông đã được an táng ở chính nơi này, hiện nay đang thuộc khu du lịch Ghềnh Ráng.

Điểm du lịch gần bãi Đá Trứng - mộ Hàn Mặc Tử

Mộ Hàn Mặc Tử

Đến viếng mộ Hàn Mặc Tử, thắp nén nhang thơm nguyện cầu cho linh hồn cố thi sĩ đã khuất, bày tỏ lòng tiếc thương cho một nhà thơ tài ba nhưng bạc mệnh. Chắc chắn rằng, mỗi một nén nhang mà du khách viếng trở thành niềm an ủi đối với Hàn Mặc Tử. 

Nhà thờ Ghềnh Ráng

Nhà thờ đá Ghềnh Ráng nằm khuất dưới khu vực đối điện với di tích mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử, vì thế mà cũng có nhiều người không biết đến. Tuy nhiên, khi đã được đến thì lại gây bất ngờ với du khách bởi lối kiến trúc đẹp, không gian ở trong mát mẻ. Bước vào bên trong, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kỹ và biết thêm về lối kiến trúc của nhà thờ Phật giáo. Ngoài ra, khung cảnh bình yên, ấm áp cũng là điều khiến nhiều người thích. 

Công trình này chính thức được khởi công vào T2/1963 và đến T8/1964 thì hoàn thành. Trải qua quãng thời gian dài tồn tại, nhà thờ được trùng tu lần đầu vào năm 2007. Không gian được tu bổ đẹp từ ngoài vào trong.

 

Điểm du lịch gần bãi Đá Trứng - nhà thờ Ghềnh Ráng

Nhà thờ Ghềnh Ráng

Bãi Tiên Sa

Bãi Tiên Sa được mệnh danh là một phiên bản mini của vùng biển Nha Trang ở Quy Nhơn. Nơi đây nổi tiếng với vô số những cây thông thẳng tắp đung đứa trong màu nắng vàng và sắc xanh của biển. Đến đây du khách sẽ không còn phải thắc mắc quá nhiều vì sao vùng biển này lại được gọi với cái tên mỹ miều đến vậy. Đặc biệt khi được tận mắt chứng kiến cảnh sắc mê hoặc của đất trời giao thoa với sông núi thì khó có từ ngữ nào có thể cảm thán được. 

Từ bãi tắm Tiên Sa đi lên đỉnh Ghềnh Ráng, bạn sẽ thấy được trọn vẹn vùng buển Quy Nhơn vô cùng quyến rũ với mặt biển xanh thẳm. Điểm tô vào đó là những ngọn núi bao quanh kết hợp với khoảng không bao la của bầu trời xanh biếc. Thiên nhiên lúc đó giống hệt một bức tranh sơn thuỷ hữu tình. Ngoài ra, thả lỏng mình trên bãi biển, ngắm nhìn trời đêm lấp lánh sao cũng là một trải nghiệm đặc sắc. 

Điểm du lịch gần bãi Đá Trứng - bãi Tiên Sa

Bãi Tiên Sa

Bãi Đá Trứng khiến cho nhiều du khách khi đã đặt chân đến đều chẳng muốn rời đi bởi cảnh đẹp hoang sơ, độc lạ của biển cả. Đây là một điểm đến thú vị ở mảnh đất Quy Nhơn đầy nắng gió. Vì thế hãy rủ vài đứa bạn đến khám phá địa danh hấp dẫn này nhé!

Theo Luhanhvietnam

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll