'Oanh tạc' thiên đường mua sắm chợ Hàn Đà Nẵng
admin | Đăng lúc 8:10 - 26/08/2022

Một chuyến đi Đà Nẵng hoàn hảo chắc chắc không thể thiếu được các hoạt động mua sắm ở chợ Hàn Đà Nẵng. Bởi đây được mệnh danh là "thiên đường mua sắm", nơi du khách có thể thỏa thích shopping, thưởng thức món ngon, dạo phố,... 

 

Giới thiệu chợ Hàn Đà Nẵng

Chợ Hàn Đà Nẵng tọa lạc ở ngay trung tâm thành phố ở địa chỉ 160 Bạch Đằng, gần với cầu Quay sông Hàn với 4 mặt giáp với 4 cung đường lớn là Trần Phú, Hùng Vương, Bạch Đằng và Trần Hưng Đạo. 

Không thua kém so với chợ Cồn, chợ Hàn đích thực là thiên đường mua sắm là cũng là địa chỉ du lịch phổ biến của thành phố. Nhiều du khách khi tới Đà Nẵng đều dành ra ít thời gian để ghé tới khu chợ này tham quan, mua sắm và nếm thử các đặc sản địa phương thơm ngon. 

Giới thiệu chợ Hàn Đà Nẵng

Chợ Hàn Đà Nẵng

Chợ Hàn Đà Nẵng được thành lập năm 1940 với mục đích chỉ là một khu chợ giao thương tự phát của một nhóm người. Tuy nhiên nhờ sở hữu vị thế đắc địa cả về đường bộ, đường thủy nên chợ Hàn đã phát triển ngày càng mạnh mẽ và trở thành trung tâm mua sắm của Đà Nẵng. Chợ có tổng diện tích là 28000 m2, được chia thành nhiều khu vực. Đến đây, bạn sẽ tìm thấy vô số gian hàng bao gồm quần ào, túi xách, ẩm thực, quà lưu niệm,... 

Giới thiệu chợ Hàn Đà Nẵng

Chợ Hàn tọa lạc ở trung tâm thành phố 

Cho đến hiện nay thì chợ Hàn có tất cả 576 gian hàng, 36 ki ốt. Các gian hàng đều được này trí ngăn nắp, gọn hàng tạo cho bạn một cảm giác kích thích và dễ dàng chọn lựa nhiều mặt hàng khác nhau. Tới khu chợ, du khách có cảm tưởng như mình đang lạc vào một thánh địa với vô số các món đồ mà món nào cũng muốn mua. 

Giới thiệu chợ Hàn Đà Nẵng

Không gian rộng rãi bên trong chợ Hàn

Thêm một nét đặc trưng nữa của chợ Hàn Đà Nẵng đó là nơi đây không chỉ đơn thuần là điểm trao đổi hàng hóa mà còn là chỗ để mọi người đến trao đổi thông tin, gắn kết với nhau. Chính bởi thế mà không những được shopping mà du khách còn có cơ hội để trò chuyện, giao lưu với người dân địa phương. Từ đó có thêm nhiều trải nghiệm về cuộc sống sinh hoạt thường ngày. 

Giới thiệu chợ Hàn Đà Nẵng

Rất nhiều mặt hàng được bày bán ở chợ

Chợ Hàn Đà Nẵng mở cửa lúc nào?

Chợ Hàn Đà Nẵng có thời gian hoạt động khá dài từ 6h00 - 22h00 mỗi ngày. Nếu ban ngày bạn lên lịch trình đi tham quan các điểm đến khác ở trong thành phố thì vẫn có thể đến chợ vào buổi tối. Tuy không khí không tấp nập như buổi ngày nhưng buổi đêm ở chợ Hàn lại có vẻ đẹp riêng. Các mặt hàng được "tỏa sáng" lung linh dưới ánh đèn vàng. Ngoài ra, bạn có thể đi men theo con đường Bạch Đằng, kế bên sông Hàn thơ mộng để đi dạo trong bầy không khí mát mẻ. 

Chợ Hàn Đà Nẵng mở cửa lúc nào?

Chợ Hàn hoạt động từ 6h00 - 22h00. (Ảnh: hyuun_j_i)

Đến chợ Hàn Đà Nẵng nên mua gì làm quà?

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm những món đồ lưu niệm làm quà cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch Đà Nẵng thì hãy tới ngay chợ Hàn. Ở đây hiện đang bán rất nhiều đặc sản đặc trưng của Đà Nẵng. 

Các loại mắm

Ghé đến chợ Hàn Đà Nẵng mà không mua các loại mắm là điều thật đáng tiếc. Bởi đó chính là cách dễ dàng nhất để bạn có thể đem hương vị của thành phố biển về quê nhà. Ở chợ Hàn có rất nhiều loại mắm như: mắm cá dò, mắm cá cơm thu, mắm tôm, mắm nêm, mắm cá cơm, mắm dưa, mắm ruốc,... Mỗi một loại mắm đều có hương vị đặc trưng riêng. Bạn cứ ghé đến các quầy hàng chuyên bán mắm để lựa chọn thỏa thích nha!

Đến chợ Hàn Đà Nẵng nên mua gì làm quà - các loại mắm

Các loại mắm được bày bán ở chợ Hàn

Các món đồ khô

Ở chợ Hàn bạn cũng có thể dễ dàng tìm được nhiều đặc sản đồ khô nổi tiếng như: mực rim, cá rim, bò khô,... Đặc biệt, trước khi mua bạn sẽ được chủ quán cho nếm thử nhằm đảo bảo mua được loại hàng chất lượng, hợp khẩu vị. Với cách chế biến độc đáo của cư dân Đà Nẵng thì các món đồ khô này mang đến hương vị rất ấn tượng. Giá của mặt hàng này hầu hết được niêm yếu trên chai, lọ, bao bì,... 

Đến chợ Hàn Đà Nẵng nên mua gì làm quà - đồ khô

Đồ khô rất đa dạng

Chả bò Đà Nẵng

Khác với chả bò Sài Gòn hay Hà Nội thì chả bò Đà Nẵng có hương vị riêng biệt. Chả ở đây được làm bằng thịt bò nguyên chất, xay nhõ, tẩm ướp gia vị như tiêu, tỏi, mắm, muối,... rồi gói trong lá chuối để hấp nóng. Chả bò Đà Nẵng thường bảo quản khá lâu nên thích hợp để làm quà biếu. Có nhiều gian hàng bán đặc sản này ở chợ Hàn. 

 Đến chợ Hàn Đà Nẵng nên mua gì làm quà - chả bò

Chả bò Đà Nẵng

Đồ trang sức, mũ cói, dép chiếu

Với bàn tay khéo léo của nhiều nghệ nhân, thêm vào đó sự sáng tạo và bắt trend, họ đã tạo ra rất nhiều sản phẩm thời trang như dép, mũ cối rất bắt mắt và hợp thị hiếu. Những chiếc túi, mũ xinh xắn hẳn sẽ là món quà mà bạn bè hay người thân của bạn cực kỳ thích thú đấy. 

 Đến chợ Hàn Đà Nẵng nên mua gì làm quà - thời trang

Các mặt hàng thời trang thủ công 

Ẩm thực chợ Hàn Đà Nẵng có gì đặc sắc?

Bánh canh chợ Hàn 

Bánh canh thì rất nhiều chỗ có nhưng nếu ăn bánh canh ở Đà Nẵng lại mang đến một hương vị thật khác. Người dân địa phương phương xem món ăn này là niềm tự hào ẩm thực của họ. Sợi bánh canh được làm từ bột mì dai hoặc bột lọc, ăn kèm với nước dùng ngọt đậm, thơm, quyện chút vị cay cay và nhiều loại topping khác. Và chợ Hàn chính là điểm tuyệt vời để bạn thưởng thức món ăn này với mức giá bình dân. 

Ẩm thực chợ Hàn Đà Nẵng có gì đặc sắc?

Bánh canh

Mỳ Quảng

Khi đến Đà Nẵng thì mỳ Quảng là món ngon mà bạn nhất định phải thử. Đây là đặc sản có sự giao thoa giữa Quảng Nam và Đà Nẵng với hương vị rất thơm ngon, được cư dân địa phương và khách du lịch yêu thích. Món ăn này được bán nhiều ở chợ Hàn. Chỉ cần bỏ ra từ 20 k - 30k là bạn đã có một tô mì Quảng đầy ú full topping trứng, tôm, đậu phong, rau xanh,... 

 Ẩm thực chợ Hàn Đà Nẵng có gì đặc sắc?

Mỳ Quảng 

Ốc hút

Ốc hút là món ăn vặt mà bạn nên thưởng thức khi ghé tới chợ Hàn Đà Nẵng. Ốc hút ở đây có nhiều loại, được ăn kèm với xoài, chuối chát, đu đủ bào, cơm dừa. Bên cạnh đó không thể thiếu được bát nước chấm cay cay, ngọt ngọt và ít rau thơm tươi ngon. Bất cứ ai khi đã đến chợ đều khó cưỡng lại trước sức hút của món ốc chỉ có ở Đà Nẵng này.

Ẩm thực chợ Hàn Đà Nẵng có gì đặc sắc?

Ốc hút

Bánh bèo chợ Hàn

Bánh bèo ở chợ Hàn rất nổi tiếng và được các vị khách du lịch yêu thích. Loại bánh này chỉ ở miền Trung mới có. Bánh bèo được làm từ bột gạo nếp với phần nhân đa dạng như nhân thập cẩm, nhân khô, nhân ướt,... Điều quan trọng quyết định chất lượng món ăn đó là nước chấm ăn kèm. Giá bánh bèo ở chợ rất bình dân và quan trọng hơn là cực kỳ ngon. 

Ẩm thực chợ Hàn Đà Nẵng có gì đặc sắc?

Bánh xèo

Bánh xèo chắc chắn là món ăn sẽ phải có trong list những đặc sản phải thử khi đến Đà Nẵng rồi. Ở chợ Hàn bánh xèo được đánh giá cao không thua kém bất cứ các cửa hàng nổi tiếng nào. Ngoài ra giá cả còn rất phù hợp cho túi tiền của nhiều người. 

Ẩm thực chợ Hàn Đà Nẵng có gì đặc sắc?

Bánh xèo

Kinh nghiệm khi mua sắm ở chợ Hàn Đà Nẵng

 Khi bạn có ý định mua một món đồ nào đó thì hãy tham khảo vài tiệm để thăm dò mức giá, so sánh và xem bên nào giá cả hợp lý hơn thì mới xuống tiền nha. Nên trả giá xuống từ 50 - 60% so với giá gốc ban đầu người bán "hô". Tốt nhất bạn nên mua ở cửa hàng nào có mức giá được niêm yết sẵn. Không nên đi chợ vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều vì lúc đó được xem là giờ "mở hàng", nếu có ý định không mua thì người bán sẽ không vui vẻ. Cần đi nhiều quầy hàng khác nhau để chọn được mẫu đồ ưng ý nhất. 

Ẩm thực chợ Hàn Đà Nẵng có gì đặc sắc?

Chợ Hàn Đà Nẵng nằm ở vị trí khá đắc địa cùng với đó là sự đa dạng về nhiều mặt hàng mua sắm, ẩm thực. Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác mua sắm thỏa thích với rất nhiều lựa chọn. Bởi vật trong hành trình khám phá Đà Nẵng đừng quên ghé tới khu chợ nổi tiếng này nha!

Theo Luhanhvietnam 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll