“ Mê tít” trước vẻ đẹp hoang sơ của ngọn Hải đăng Vũng Tàu
admin | Đăng lúc 15:03 - 24/12/2021

Vũng Tàu ngoài nổi tiếng về những bãi biển xanh thơ mộng, các món ăn hấp dẫn mang đậm hương vị xứ Nam. Thì những ngọn Hải đăng Vũng Tàu cũng đang là địa điểm được nhiều người yêu thích lựa chọn để check in và ngắm cảnh 

 

1. Địa chỉ ngọn Hải đăng Vũng Tàu

Hải đăng Vũng Tàu nằm trên núi Nhỏ hay còn được gọi là núi Tao Phùng, ở phường 2, TP. Vũng Tàu. Đây là một nằm trong số ít những ngọn hải đăng nằm trong đất liền. Ngọn hải đăng này được xây dựng bởi người Pháp từ năm 1862 với độ cao 149m. Đến năm 1913 để đảm bảo cho mục đích chỉ đường và báo hiệu trên biển, nó được điều chỉnh lên độ cao 170m. 

Ngọn hải đăng Vũng Tàu
Ngọn hải đăng Vũng Tàu

Ngọn hải đăng được xây dựng trên diện tích đất hơn 3400 m2 với nhiều khu vực như tháp hải quan, nhà quản đăng và các công trình phục vụ cho mục đích quân sự như đường ngầm, hầm chứa,…

Để lên được ngọn Hải Đăng Vũng Tàu bạn có thể lựa chọn đi xe bộ, xe máy hoặc ô tô. Đường đi khá quanh co và nhỏ nên bạn phải cẩn thận. Tuy nhiên, cảnh sắc hai bên đường lại rất đẹp và thơ mộng. Vậy nên để vừa an toàn, vừa thưởng ngoạn hết khung cảnh nơi đây bạn nên dạo bộ. 

Đường đi lên hơi hẹp và quanh co
Đường đi lên hơi hẹp và quanh co

2. Tham quan ngọn Hải Đăng Vũng Tàu khi nào?

2.1 Phong cảnh đường đi đến ngọn hải đăng vào ban ngày. 

Nếu bạn đi vào ban ngày và thích khám phá thì hãy dạo bộ từ con đường dẫn lên chòi tháp của ngọn hải đăng. Dạo bước trên con đường bạn sẽ thấy hai bên đường có rất nhiều cây cối

Con đường dẫn lên đỉnh ngọn hải đăng
Con đường dẫn lên đỉnh ngọn hải đăng

Nếu là mùa hè con đường sẽ nhuộm một màu đỏ rực rỡ. Điểm nhấn đặc biệt trên con đường đi đến ngọn hải đăng là bạn sẽ được đi qua con đường hoa sứ có tuổi đời hàng chục năm tỏa ngát hương thơm. Con đường càng gần với đích đến lại càng có nhiều điều thú vị cho bạn khám phá. 

Check in trên đường đi
Check in trên đường đi

Dọc suốt đường đi, không khó để bạn tìm cho mình một điểm check in lý tưởng như cung đường uốn lượn, những tán cây xanh rì rậ rạp, bức tường đá phủ đầy hoa giấy, dưới hàng cây cổ thụ, hàng phượng vĩ,…

Bất cứ góc nào cũng cho bạn tấm hình đẹp
Bất cứ góc nào cũng cho bạn tấm hình đẹp

Lên đến ngọn hải đăng bạn có thể nhìn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Vũng Tàu. Những bãi tắm hình lưỡi liềm với biển xanh cát trắng hay xa xa là hình ảnh núi Minh Đạm xanh ngát. 

2.2 Khung cảnh về đêm của ngọn hải đăng 

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu bắt đầu mở cửa từ 19h-22h và không thu vé vào tham quan. Đứng trên độ cao hàng trăm mét của ngọn hải đăng, du khách sẽ được ngắm nhìn không gian lung linh huyền ảo của thành phố Vũng Tàu về đêm. 

 
Ngắm nhìn Vũng Tàu về đêm
Ngắm nhìn Vũng Tàu về đêm

Đừng quên ghé vào quán cà phê được xây dựng trên ngọn hải đăng với view bao trọn cả thành phố. Thưởng thức hương vị thơm ngon của ly cà phê lặng nhìn về thành phố, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, tưởng tượng thôi cũng đã thấy nó đẹp đến nhường nào. 

Thưởng thức cà phê trên ngọn hải đăng
Thưởng thức cà phê trên ngọn hải đăng

Nếu bạn là khách du lịch ở nơi khác đến thì có thể lựa chọn các khách sạn gần Hải Đăng Vũng Tàu để tiện di chuyển thưởng thức vẻ đẹp xung quanh ngọn Hải Đăng.

Bên trong ngọn hải đăng Vũng Tàu
Bên trong ngọn hải đăng Vũng Tàu

3. Một số địa điểm du lịch gần Hải Đăng Vũng Tàu 

3.1 Tượng chúa GiêSu Kitô Vua 

Chúa GiêSu Kitô hay còn gọi là tượng chúa Dang Tay được xem là điểm tham quan bạn nhất định phải đến. Đây là biểu tượng tâm linh quan trọng của thành phố Vũng Tàu. 

Hình ảnh tượng chúa dang tay đón chào khách tham quan hằng ngày là lời chào đón nồng nhiệt mà thành phố muốn gửi tới khách du lịch đến đây. Đến đây, bạn nhớ lựa chọn trang phục lịch sự, gọn gàng không hở hang. Dù là điểm tham quan không mất phí nhưng bạn có thể quyên góp tấm lòng cho việc trùng tu, bảo dưỡng. 

Tượng chúa GiêSu Kitô biểu tượng của Vũng Tàu
Tượng chúa GiêSu Kitô biểu tượng của thành phố biển

3.2 Bãi sau Vũng Tàu 

Bãi Sau có vị trí khá đẹp, màu nước biển trong xanh, cát trắng mịn, không khí trong lành mát mẻ với đủ các dịch vụ. Dọc theo bãi biển bạn sẽ thấy khu rừng dương rộng lớn với nhiều tán cây cổ thụ. Tại đây có khá nhiều loại hình vui chơi, nghỉ dưỡng kèm với các cửa hàng lưu niệm và khu chợ du lịch. 

Ngất lịm trước vẻ đẹp của Bãi sau
Ngất lịm trước vẻ đẹp của Bãi sau

3.3 Bãi Trước Vũng Tàu

Bãi Trước là một vịnh nhỏ lặng sóng nằm giữa núi Nhỏ và núi Lớn. Thiên nhiên khá ưu đãi cho Bãi Trước với phong cảnh thơ mộng, là bến đậu của những con tàu trở về sau hành trình dài. Dọc bờ biển là hàng dừa xanh cùng tán cây xanh rợp bóng và công viên đầy hoa rực rỡ sắc màu. 

Khung cảnh bãi Trươc
Khung cảnh bãi Trước

Tháp Hải Đăng Vũng Tàu vẫn đang là địa điểm lý tưởng nằm trong lịch trình của nhiều du khách. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp về cảnh đẹp ở ngọn hải đăng và các địa điểm tham quan gần khu vực này sẽ giúp bạn có thêm cẩm nang du lịch thú vị. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll