“Mê mẩn” ngắm Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa và nước có 1-0-2
admin | Đăng lúc 8:39 - 31/03/2022

Cầu Rồng – một điểm đến vô cùng nổi tiếng của Đà Nẵng. Không chỉ bởi hình dáng độc nhất vô nhị mà cây cầu này còn độc đáo bởi có thể phun lửa, phun nước. Cùng khám phá những điều thú vị của cầu Rồng dưới đây nhé!

 

Cầu Rồng ở đâu? Đi tới đây như thế nào?

 

Nằm ở gần Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng, cầu Rồng do Công ty Louis Berger Group Inc. của Mỹ thiết kế. Ngay khi vừa đặt chân đến Đà Nẵng bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ngay. Bởi nó thuộc cung đường giữa sân bay quốc tế và trung tâm thành phố. Du khách có thể tới đây bằng bất kì phương tiện nào. Tuy nhiên thích hợp nhất là thuê xe máy. Vừa được tận mắt ngắm cầu, vừa tham quan được một số điểm xung quanh.

Cầu Rồng về đêm lung linh huyền ảo tuyệt đẹp

 

Thời điểm nên đi tham quan cầu Rồng

 

Vào tối đêm là thời gian thích hợp nhất để tới đây. Lúc này cây cầu mang một vẻ lung linh tuyệt đẹp “đốn tim” bất cứ ai. Đặc biệt vào các ngày cuối tuần hoặc ngày lễ, cầu Rồng sẽ phun lửa, phun nước – một điều độc đáo và đặc sắc mà không thể nào bỏ qua nếu đã tới Đà Nẵng. Thời gian vào lúc khoảng 21h. Còn nếu đam mê chụp những bức ảnh nghệ thuật thì cảnh hoàng hôn trên cầu cũng sẽ rất hợp lý cho bạn đấy.

Cảnh hoàng hôn trên cầu

 

Những lý do khiến cầu Rồng đặc biệt đến như vậy

 

Thiết kế vô cùng hiện đại và độc đáo

 

Với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 1.700 tỷ đồng, cầu có chiều rộng 37,5m và chiều dài tận 666m. Được khánh thành vào ngày 29.3.2013 – đúng dịp kỷ niệm 38 năm giải phóng TP. Đà Nẵng. Đây là cây cầu thứ 6 được bắc qua dòng sông Hàn thơ mộng. Điểm nổi bật là trên cầu có tới 6 làn xe chạy. Tại Đông Nam Á, cầu Rồng chính là cây cầu có dạng vòm thép đơn đầu tiên. Đặc biệt hơn nữa, mô hình hệ thống kết cấu chịu lực kết hợp giữa dầm thép, vòm thép và dầm bê tông là một thiết kế độc đáo chưa từng có trên thế giới.

Đây là một công trình vô cùng hiện đại và độc đáo

 

Cây cầu được phun tới 5 lớp sơn. Vừa để chống sự ảnh hưởng từ những tác động bên ngoài, vừa làm cho “thân rồng” thêm phần nổi bật. Ngoài ra hệ thống chiếu sáng “khủng” với 15.000 bóng đèn LED cũng khiến du khách “choáng ngợp”. Quả thật rất công phu và ấn tượng.

Khả năng phun lửa và nước của cây cầu

 

Sự “kinh ngạc” này giống như một thỏi nam châm hút du khách về với nơi đây. Với công nghệ hiện đại, cứ vào 21h 2 ngày cuối tuần thứ 7 và chủ nhật, “Rồng” sẽ phun lửa và phun nước. 2 lượt lửa sẽ được phun trước với 9 lần mỗi lượt. Sau đó là 3 lượt phun nước, 1 lần mỗi lượt, kết hợp với nhạc điệu vô cùng sống động. Tổng cộng sẽ có 18 ngọn lửa và 3 ngọn nước được phun ra từ miệng “Rồng”.

Các kịch bản trong màn trình diễn đều có chủ đề rõ ràng. Có thể kể đến: Huyền thoại Ngũ Hành Sơn, Nơi Rồng về khai hoa hay Huyền diệu sông Hàn… Các chủ đề đan xen biểu diễn lẫn nhau tạo nên một tổng thể vô cùng đặc sắc. Thời gian phun lửa và nước của “Rồng” rất thích hợp cho du khách kết hợp ngắm vẻ đẹp hoành tráng lung linh của cây cầu.

Ý nghĩa đặc biệt của cầu Rồng

 

Đây không chỉ là một điểm nhấn mới lạ thú vị mà còn là niềm tự hào to lớn của người dân Đà Nẵng. Cầu mang hình dáng một con Rồng thời Lý đang vươn mình ra biển lớn. Thật sự là một thiết kế vô cùng ý nghĩa, thể hiện khát vọng vươn xa của TP. Đà Nẵng mến yêu. Ở vị trí ngay giữa trung tâm thành phố, sừng sững và nổi bật, cây cầu tượng trưng cho nghệ thuật kiến trúc mới lạ đất Đà thành. Giờ đây du khách hầu như ai cũng nhắc đến, hoặc phải tới tận nơi chiên ngưỡng cầu Rồng.

Cây cầu rộng lớn với tận 6 làn xe chạy

 

Từ khi cầu được ra đời, giao thông 2 bờ sông Hàn đã thuận lợi hơn nhiều. Sự phát triển vượt bậc của khu vực quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà đã phần nào gây ảnh hưởng tới lưu lượng giao thông. Những chiếc cầu trước đó ở sông Hàn không còn đủ sức “giải quyết” nữa. Có thể nói cầu Rồng đã góp phần giảm tải khó khăn cho vấn đề giao thông rất nhiều.

Mách bạn 5 góc chụp ảnh cầu Rồng “cực chuẩn”

 

Chụp từ Tượng đá cá chép hóa rồng

 

Từ cây cầu ra tượng đá không xa, bạn có thể kết hợp tham quan. Đặc biệt là đứng từ chỗ góc tượng đá, bạn sẽ chụp được cả cầu Rồng và tượng. Một cảnh đẹp khá là độc đáo đấy.

Chụp từ Tượng đá cá chép hóa rồng

 

Chụp từ giữa sông

 

Một góc khá dễ dàng để chụp toàn cảnh cây cầu đó là ở giữa sông Hàn. Bạn hãy theo chân các tàu du lịch dọc sông Hàn để bắt được những bức ảnh “thần sầu” nhé. Đặc biệt là vào buổi tối đêm, ánh sáng trên cầu lung linh tuyệt đẹp vô cùng bắt mắt.

Đi tàu du lịch giữa sông Hàn chụp toàn cảnh cầu

 

Chụp từ các tòa nhà cao ven sông

 

Dọc bờ sông Hàn có rất nhiều các tòa nhà cao tầng. Một góc chụp từ trên cao sẽ là gợi ý không tồi cho bức hình của bạn. Toàn bộ cầu Rồng sẽ được thu gọn lại trong ống kính. Việc tiếp theo của bạn là chọn góc đẹp nhất rồi “tách” thôi.

Chụp từ các tòa nhà cao tầng với view cực đẹp

 

Chụp từ bãi ven sông

 

Góc chụp này thì “quá chuẩn” cho cảnh cầu Rồng đang phun lửa hoặc phun nước nhé. Nhất là ở khu vực chân cầu bạn có thể quan sát được rõ nét vẻ hoành tráng mỗi khi màn trình diễn được thực hiện.

Tận mắt chứng kiến “Rồng” phun lửa với góc chụp này

 

Chụp từ công viên tượng đá quý

 

Bên cạnh sông Hàn có một khu vườn tượng đá quý khá độc đáo. Ngoài việc kết hợp tham quan ra, từ điểm này bạn có thể chụp cầu Rồng cũng khá đẹp.

Công viên tượng đá quý cũng là một địa điểm chụp hợp lý

 

Nếu có dịp du lịch Đà Nẵng, bạn nhất định phải tới đây một lần nhé. Chiêm ngưỡng một vẻ đẹp độc đáo như thế này hẳn bạn sẽ nhớ mãi không quên!!!!

Nguồn: Poliva 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll