“Hớp hồn” với Hồ Quan Sơn Mỹ Đức – Địa điểm lý thú để đưa nhau đi trốn
admin | Đăng lúc 8:47 - 07/12/2021

Với khung cảnh núi non hùng vĩ, cùng sông nước thơ mộng, Hồ Quan Sơn Mỹ Đức đã và đang là địa điểm dã ngoại gần Hà Nội được nhiều bạn trẻ yêu thích. Vậy làm sao để đến Hồ Quan Sơn? Hồ Quan Sơn có hoạt động gì hấp dẫn? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu bài viết dưới đây.

 

Tại sao Hồ Quan Sơn Mỹ Đức trở thành địa điểm dã ngoại thu hút các bạn trẻ?

hồ quan sơn mỹ đức
Có nên đi Hồ Quan Sơn không?
 

Hồ Quan Sơn Mỹ Đức nằm trên địa bàn của 4 xã Hợp Tiến, Hồng Sơn, Tuy Lai, Thượng Lâm, cách trung tâm thành phố Hà Nội chưa đầy 50km.

Đến với Hồ Quan Sơn, quý khách sẽ không khỏi bất ngờ bởi phong cảnh hữu tình, thơ mộng của hồ nước với xung quanh là các ngọn núi hùng vĩ như: núi Trâu Trắng, núi Quai Chèo, đồi Voi Phục, đảo Sư Tử…

Không những thế, Hồ Quan Sơn còn là nơi tập chung nhiều hang động sở hữu các nhũ đá lộng lẫy với nhiều hình dáng khác nhau. Chính vì vẻ đẹp ấy, Hồ Quan Sơn được du khách coi là “ Hạ Long trên cạn” – Địa điểm du ngoạn lý tưởng.

Ngoài ra, tại Hồ Quan Sơn quý khách còn có cơ hội được hòa mình vào không gian thanh bình, thoáng đãng, hay ghé thăm các địa điểm du lịch tâm linh mang kiến trúc cổ kính đầy huyền bí như: chùa Cao, chùa Hàm Yến, đảo Hoa Quả Sơn…

“Bật mí” kinh nghiệm du lịch Hồ Quan Sơn Mỹ Đức tự túc

hồ quan sơn mỹ đức
Hồ Quan Sơn lộng lẫy vào mùa sen nở
 

Thời điểm đẹp nhất để có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của Hồ Quan Sơn là vào giữa tháng 5 đến tháng 6 (âm lịch). Bởi đây chính là thời điểm hoa sen nở rộ. Đừng bỏ qua cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, đầy quyến rũ này bạn nhé!

Đối với những bạn yêu thiên nhiên, thích khám khám, thì thời gian từ tháng 10 dương lịch đến tháng 3 năm sau cũng là thời điểm lý tưởng, hấp dẫn không kém. Tại khoảng thời gian này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng “sân chim Quan Sơn” với đa dạng các loài chim xây tổ, trú ngụ.

Đường đến Hồ Quan Sơn

Không quá khó để di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Nội đến Hồ Quan Sơn, bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe buýt hoặc xe máy.

Nếu di chuyển trên xe máy tới Hồ Quan Sơn Mỹ Đức theo phía Hà Đông, đến Ba La rẽ sang Vân Đình, tiếp tục men theo đê tới ngã tư thị trấn Đại Nghĩa, đi qua cánh đồng, bạn sẽ tới Hồ Quan Sơn.

Đối với những bạn lựa chọn xe buýt là phương tiện đi lại, bạn có thể bắt xe tới Tế Tiêu tại bến xe Mỹ Đình, sau đó dừng ở ngã tư thị trấn Đại Nghĩa, bắt xe ôm đi tầm 4km là đến Hồ Quan Sơn Mỹ Đức.

Cập nhật giá vé mới nhất tại Hồ Quan Sơn Mỹ Đức

Giá vé vào cổng tại Hồ Quan Sơn hiện nay là 15.000 đồng/người. Với những bạn di chuyển bằng xe máy sẽ mất thêm phí gửi xe là: 5.000 đồng/ xe. Ngoài ra, nếu bạn thuê thuyền để du ngoạn trên Hồ Quan Sơn, chi phí chi trả là 140.000 đồng/ người.

Ăn gì tại Hồ Quan Sơn Mỹ Đức?

hồ quan sơn mỹ đức
Món ăn đặc sản hấp dẫn khi đi picnic ở Quan Sơn
 

Để tận trọn vẹn chuyến du ngoạn hấp dẫn tại Hồ Quan Sơn, du khách nhất định phải thưởng thức lần lượt các hương độc đáo của món ăn đặc sản như: vịt Vân Đình, gỏi cá, thịt chó Quan Sơn, tôm nướng…

Trên đây là tổng hợp các kinh nghiệm bổ ích giúp bạn có chuyến dã ngoại cuối tuần đầy lý thú tại Hồ Quan Sơn Mỹ Đức. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một vài địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng tại đây.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll