Xu hướng du lịch cắm trại trong kỳ nghỉ ngắn ngày
admin | Đăng lúc 16:19 - 21/04/2023
Với ưu điểm gần gũi thiên nhiên, mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ, tạo sự gắn kết với các thành viên tham gia, du lịch cắm trại đang trở thành xu hướng được những người trẻ lựa chọn. Xu hướng này cũng phù hợp với nhu cầu du lịch ngắn ngày.
 

Du khách cắm trại tại Lavita Glamping resort (huyện Sóc Sơn).

Anh Nguyễn Mạnh Hùng (Hungazit Nguyễn), một đầu bếp tự do sống tại Hà Nội có sở thích du lịch cắm trại. Cuối tuần, anh hay cùng bạn bè rong ruổi trên nhiều cung đường ở miền Tây Bắc, rồi tổ chức cắm trại ngoài trời, tìm kiếm cảm giác trải nghiệm tự do.

“Chúng tôi gồm những người bạn cùng sở thích hay đi cùng nhau. Thi thoảng, chúng tôi đi cùng gia đình để trẻ con được trải nghiệm cuộc sống hòa mình với thiên nhiên, học cách tự lập khi làm mọi việc ngoài trời. Chúng tôi tự dựng lều, nấu ăn và hưởng thụ không khí trong lành ở những vùng đất xa”, anh Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.

Còn với gia đình anh Trần Mạnh Tuấn (Thanh Xuân, Hà Nội), những ngày cuối tuần thường cắm trại ở một số địa điểm ven đô Hà Nội. “Vì các con phải đi học, khó đi chơi dài ngày nên chúng tôi cắm trại vào cuối tuần. Nơi chúng tôi lựa chọn là những điểm gần trung tâm Hà Nội, thiên nhiên đẹp và có đủ điều kiện được phép cắm trại”, anh Tuấn nói.

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu cắm trại, dã ngoại của du khách, tại Hà Nội, rất nhiều khu vực nở rộ kinh doanh dịch vụ cắm trại với hình thức camping (cắm trại ngoài trời), glamping (cắm trại mang tính nghỉ dưỡng, đầy đủ tiện nghi). Một số địa điểm có nhiều dịch vụ cắm trại như: Hồ Đồng Đò, hồ Đồng Quan, Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam (huyện Sóc Sơn); Vườn quốc gia Ba Vì (huyện Ba Vì), khu vườn nhãn (Long Biên)… Bên cạnh đó, nhiều cơ sở lưu trú homestay ở khu vực ngoại thành Hà Nội cũng xây dựng các khu vực có dịch vụ cắm trại để thu hút du khách.

Anh Mai Văn Đoàn, chủ homestay Homelyland (huyện Quốc Oai) cho biết, hiện nay dịch vụ cắm trại ngoài trời tại homestay đang được nhiều du khách lựa chọn. Ngoài các dịch vụ cho thuê lều, cơ sở còn cung cấp dịch vụ ăn uống, nướng thịt ngoài trời nên khá hấp dẫn du khách. “Vào các kỳ nghỉ lễ, chúng tôi gần như kín khách đặt dịch vụ cắm trại. Hiện nay, chúng tôi đã nhận được rất nhiều khách đặt cho kỳ nghỉ lễ 30-4 tới”, anh Mai Văn Đoàn chia sẻ.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng nhiều của du khách, hiện nay, nhiều cơ sở lưu trú có dịch vụ cắm trại đã liên kết với các đơn vị lữ hành để khai thác thêm dòng sản phẩm này một cách hiệu quả và bài bản. Giám đốc Công ty Lữ hành Suvina Tạ Hữu Chiến cho biết, hiện đơn vị đang liên kết với khu dịch vụ Đồng Quan camping (huyện Sóc Sơn) để giới thiệu, thu hút khách du lịch ngoại thành nhiều hơn. Tại đây, các loại hình cắm trại dành cho gia đình (2 đến 4 người) hoặc cho các hội, nhóm từ 8 đến 10 người đều được ưa chuộng.

“Dịch vụ cắm trại tại Hà Nội đang nở rộ, đây là xu hướng chung phản ánh nhu cầu của du khách sau dịch Covid-19 thường đi theo nhóm nhỏ, thích đến những nơi có thiên nhiên đẹp, an toàn và tránh đông đúc. Hiện nay, các dịch vụ cắm trại đang được nhiều gia đình lựa chọn đặt cho dịp nghỉ lễ 30-4 tới”, ông Tạ Hữu Chiến thông tin.

Còn theo Giám đốc Công ty Lữ hành VietFoot Travel Phạm Duy Nghĩa, đơn vị cũng đầu tư vào dịch vụ cắm trại Lavita Glamping resort (huyện Sóc Sơn) gồm các hình thức camping và glamping. “Hà Nội có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, phù hợp với hình thức cắm trại. Chúng tôi đang hướng đến chuyên nghiệp hóa hình thức du lịch cắm trại để thu hút khách quốc tế nhiều hơn”, ông Phạm Duy Nghĩa chia sẻ.

Cắm trại đang là xu hướng được nhiều du khách lựa chọn cho các kỳ nghỉ ngắn ngày. Bên cạnh hình thức tự cắm trại thì dịch vụ cắm trại cũng nở rộ tại Hà Nội, tạo nên một loại hình dịch vụ độc đáo. Theo nhiều đơn vị lữ hành, du lịch cắm trại mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách nhưng cũng đòi hỏi du khách phải có nhiều kỹ năng khi sinh hoạt ngoài trời. Để loại hình này được phát triển một cách bài bản và chuyên nghiệp, các địa phương nên có quy hoạch cụ thể giúp du khách được trải nghiệm cắm trại đúng quy định, tránh việc du khách cắm trại tự phát dễ gây tác động xấu đến môi trường, cảnh quan.

Theo https://dulichvn.org.vn/

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll