Việt Nam được xếp trong top 5 điểm đến đáng giá nhất mùa hè
admin | Đăng lúc 16:40 - 30/03/2023
Chuyên trang du lịch Travel off Path của Mỹ đã tổng hợp danh sách 5 điểm đến đáng giá nhất cho mùa hè này theo dữ liệu từ nền tảng Expedia, trong đó có Việt Nam.
 

Travel off Path nhận định, châu Âu và châu Á là những điểm đến hoàn hảo vào dịp hè với hàng loạt các sự kiện sôi động dự kiến sẽ diễn ra. Bên cạnh đó, du khách còn có thể khám phá nền văn hóa mới, bản sắc dân tộc khác nhau, mang đến những trải nghiệm thực sự khác biệt.

Theo Expedia, việc lập kế hoạch cho kỳ nghỉ hè đang ngày càng nóng lên với lượng tìm kiếm tăng đến 50% so với năm trước. Du khách có xu hướng đi du lịch sớm hơn và dài ngày hơn tới các điểm đến quốc tế mới.

Việt Nam là một trong những điểm đến nhận được lượng tìm kiếm và đặt phòng tăng đáng kể trong thời gian này. Các thành phố như Hà Nội có tỷ lệ tìm kiếm và đặt phòng tăng tới 298%, Đà Nẵng 439% và TP. Hồ Chí Minh 219%.

Thủ đô Hà Nội là mảnh đất ngàn năm văn hiến với những công trình kiến trúc cổ kính, đồ sộ, mang đậm dấu ấn văn hóa. Đó là Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, Nhà thờ Lớn, khu Phố cổ, làng gốm Bát Tràng...

Đến với thành phố biển Đà Nẵng, du khách chắc chắn không thể bỏ qua những bãi cát trắng lấp lánh dưới ánh mặt trời, làn nước trong vắt xanh màu ngọc bích. Để chiêm ngưỡng trọn vẹn thành phố cũng như trải nghiệm những điều thú vị, các tín đồ du lịch nhất định phải trải nghiệm hệ thống cáp treo và khu phức hợp vui chơi giải trí bất tận tại Sun World Bà Nà Hills. Đây cũng chính là nơi du khách có thể “check in” cùng với cây cầu Vàng đầy ấn tượng và độc đáo.

Nếu như thủ đô Hà Nội mang nét đẹp cổ kính đượm màu thời gian, Đà Nẵng sở hữu bầu không khí trong lành khoáng đạt cùng hương vị gió biển, thì TP. Hồ Chí Minh lại mang đến sự náo nhiệt, xa hoa của một “thành phố không ngủ”. Hãy tận hưởng trọn đêm Sài Gòn tại con phố sầm uất Bùi Viện, những quán bar nhộn nhịp, tấp nập người và hòa cùng với sự kiện âm nhạc đầy sôi động...

Ảnh: Vinpearl

Mỗi miền ở Việt Nam đều mang đến hương sắc đặc trưng riêng, đặc biệt là nền ẩm thực phong phú, độc đáo và hấp dẫn. Không phải ngẫu nhiên mà các món ăn Việt Nam được báo chí quốc tế hết lời ca ngợi. Ẩm thực Việt Nam hết sức đa dạng và mang đậm dấu ấn vùng miền, có thể kể đến phở, bánh mì, bún chả, bánh cuốn, nem chua, chả mực, bánh bèo, bánh hỏi, cơm hến, bò kho, phá lấu, cơm tấm...

Bên cạnh Việt Nam, 4 điểm đến khác có tỷ lệ tìm kiếm và đặt phòng cao nhất theo Expedia là: Nhật Bản, New Zealand, Pháp và Ý.

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll