Tất tần tật về khách sạn 7 sao Dubai sang chảnh Buji Al Arab
admin | Đăng lúc 17:15 - 14/03/2022

Những khách sạn 7 sao Dubai không chỉ nổi tiếng bởi độ xa hoa mà còn bởi kiến trúc độc đáo. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khách sạn 7 sao tiêu biểu nhất thế giới – Burj Al Arab.

 

Thông tin khách sạn 7 sao Dubai Burj Al Arab

Khách sạn Burj Al Arab là khách sạn 7 sao đầu tiên tại Dubai và trên toàn thế giới. Khách sạn được khởi công vào năm 1994 và chính thức mở cửa đón khách vào năm 1999. Burj Al Arab nằm trên một hòn đảo nhân tạo cách bãi biển Jumeriah khoảng 280m. Burj Al Arab được thiết kế bởi kiến trúc sư Tom Wright WS Atkins PLC, với kinh phí lên đến 1,6 tỉ USD.

Độc đáo kiến trúc khách sạn 7 sao Burj Al Arab
Độc đáo kiến trúc khách sạn 7 sao Burj Al Arab

Khách sạn 7 sao Dubai này được thiết kế mô phỏng theo hình cánh buồm của con thuyền truyền thống Ả Rập. Burj Al Arab có chiều cao 320m với phần móng được xây trong suốt 3 năm. Phần móng của khách sạn được xây dựng bởi 230 cột bê tông dài mét 40m, đóng sâu dưới đáy biển. Trong khi đó, bề mặt đảo nhân tạo được tạo thành bằng công nghệ tạo ma sát giữa cát biển với bùn dọc theo chiều dài của các cột ống cọc. Ngoài ra, một lớp bề mặt bằng đá cũng được thi công thêm để phần móng không bị xói mòn.

Khám phá nội thất khách sạn Burj Al Arab

Phần nội thất của khách sạn được thiết kế với tông vàng chủ đạo theo phong cách hoàng gia. Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của Burj Al Arab là những bức tường dát vàng lá 22 carat. Ngoài ra, sự xa hoa của khách sạn 7 sao Dubai này còn được thể hiện ở 24.000m2 đá marble. Khách sạn có tất cả 56 tầng, với 202 phòng được trang trí theo kiến trúc Ả Rập truyền thống. Các phòng đều được trang bị cửa sổ vách kính hướng ra Vịnh Ả Rập, sa mạc và thành phố.

Nội thất xa xỉ bên trong phòng khách sạn
Nội thất xa xỉ bên trong phòng.

Phòng nhỏ nhất trong khách sạn có diện tích 169m2 với các trang thiết bị cao cấp và hiện đại. Xa hoa và đắt giá nhất trong khách sạn phải kể đến căn phòng Hoàng gia (Royal Suite). Royal Suite có diện tích lên đến 780 m2, gồm2 tầng lầu, 2 phòng ngủ lớn, phòng chiếu phim và phòng ăn cho 12 người. Được biết chi phí cần bỏ ra cho 1 đêm tại phòng Royal Suite là vào khoảng 18.716 USD.

Một góc nhỏ trong căn phòng Royal Suite
Một góc nhỏ trong căn phòng Royal Suite

Các hạng mục xa xỉ khác

Ngoài ra, các hạng mục khác tại khách sạn cũng được đầu tư với mức độ xa hoa bậc nhất. Burj AI Arab có 8 nhà hàng và quầy bar tầm cỡ và nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong đó, có một nhà hàng được bao quanh bởi bể thuỷ sinh khổng lồ vô cùng đặc biệt. Các nhà hàng tại Burj AI Arab phục vụ rất nhiều phong cách ẩm thực, từ Địa Trung Hải cho đến Trung Đông. Ngoài ra, Burj AI Arab còn được trang bị 4 bể bơi cao cấp, sân tennis trên không, spa và phòng thể dục hiện đại.

Nhà hàng thủy sinh khổng lồ tại khách sạn
Nhà hàng thủy sinh khổng lồ tại khách sạn

Chất lượng dịch vụ hàng đầu

Burj Al Arab thường được mệnh danh là khách sạn có chất lượng dịch vụ hàng đầu thế giới. Điều này được thể hiện bằng hệ thống dịch vụ, vui chơi, giải trí phục vụ cho mọi nhu cầu của khách hàng. Đến với khách sạn 7 sao Burj Al Arab, khách hành sẽ được đưa đón bằng dàn siêu xe Rolls- Royce Phantom. Thậm chí, khách hàng còn được trải nghiệm dịch vụ trực thăng tại tầng 28 của khách sạn.

Sân tennis trên không của khách sạn 7 sao Burj Al Arab
Sân tennis trên không của khách sạn 7 sao Burj Al Arab

Với số lượng nhân viên lên đến 1.500 người, Burj Al Arab đạt tỷ lệ phục vụ lên đến 8:1. Điều này có nghĩa là mỗi khách hàng tại đây sẽ nhận được sự phục vụ từ 8 nhân viên. Ngoài ra, mỗi phòng trong khách sạn đều sẽ có một quản gia riêng để theo sát và đáp ứng nhu cầu của khách. Đồng thời, tất cả phòng sẽ được trang bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết như iPad dát vàng, iMac 21 inch…

Dàn siêu xe choáng ngợp dùng để đưa đón khách của khách sạn
Dàn siêu xe choáng ngợp dùng để đưa đón khách của khách sạn

Burj Al Arab không chỉ có kiến trúc độc đáo mà còn xây dựng được chất lượng phục vụ hàng đầu. Đó cũng là lý do nơi đây trở thành điểm điến của những nhân vật tầm cỡ trên thế giới. Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về khách sạn 7 sao Dubai Burj Al Arab lừng danh này.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll