Tạp chí quốc tế gợi ý những hoạt động không thể bỏ lỡ khi đến Hội An
admin | Đăng lúc 16:43 - 06/04/2023
Tạp chí quốc tế Prestige mới đây đã gợi ý cho khách du lịch những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến phố cổ Hội An xinh đẹp.  
 

Prestige nhận định, du khách có thể tìm thấy gần như mọi thứ ở Hội An, từ những bãi biển hoang sơ, rộng lớn đến những công trình kiến trúc mang đậm nét văn hóa - lịch sử đặc trưng... Đến đây, đừng quên mang theo một chiếc máy ảnh, một chiếc túi đựng đồ vì du khách sẽ cần chụp ảnh, mua sắm hay thưởng thức cà phê.

Dạo quanh phố cổ Hội An

Từ những thế kỷ trước, phố cổ Hội An đã từng là một thương cảng sầm uất và nhộn nhịp bậc nhất khu vực. Được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, nơi đây chắc chắn là một điểm đến tuyệt vời với nhiều hoạt động thú vị mang đến những trải nghiệm khác biệt và đáng nhớ cho mỗi du khách. Trước hết, hãy tận hưởng vẻ đẹp phố Hội trên dòng sông Thu Bồn thơ mộng. Những chiếc thuyền được được trang trí bằng đèn lồng và được thắp sáng rực rỡ tạo nên một khung cảnh đêm đầy lãng mạn. Ở Phố Hội cũng có rất nhiều cửa hàng bán đèn lồng để du khách lựa chọn làm quà hay đơn giản để trang trí trong ngôi nhà của mình. Chùa Cầu Nhật Bản và các hội quán của người Hoa cũng là những điểm check-in thú vị dành cho du khách. Ngoài ra, hãy dành thời gian nhâm nhi một ly cà phê hay một tách trà trong khi ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ tầng thượng và lưu giữ những tấm hình check-in thật đẹp.

“Say sưa” với Rum Sampan tại Distillerie d'Indochine

Ảnh: Distillerie d'Indochine

Đến với Distillerie d'Indochine by Sampan, du khách sẽ được thưởng thức những ly rượu rum được sản xuất ngay tại Việt Nam. Đây cũng là nhà máy chưng cất rượu rum duy nhất trong cả nước. Với nguyên liệu chính là mía, rượu rum mang hương vị ngọt nhẹ dễ chịu và dễ uống.

Trải nghiệm thuyền thúng độc đáo

Được gọi là thúng chai, những chiếc thúng được làm tỉ mỉ bằng tre, đưa du khách khám phá khu du lịch sinh thái rừng dừa Bảy Mẫu. Lênh đênh trên những chiếc thúng tận hưởng không khí trong lành mát mẻ, thưởng thức những tiết mục biểu diễn thuyền thúng và đua thuyền hấp dẫn, hay len lỏi qua những rặng dừa già nghe những câu chuyện rừng xanh đầy thú vị. Bên cạnh đó, khách du lịch còn được tận mắt chiêm ngưỡng những “nghệ sĩ làng chài” biểu diễn múa thúng và đua thúng, hay hình ảnh giăng lưới bắt cá đầy chuyên nghiệp của ngư dân.

Một ngày làm nông dân tại làng rau Trà Quế

Nằm ở gần phố cổ Hội An, làng rau Trà Quế là một điểm đến tuyệt vời dành cho cả gia đình. Tại đây, người dân trồng chủ yếu các loại rau xanh như rau cải, xà lách, rau muống và các loại rau gia vị như ngò, húng, tía tô... Du khách cũng sẽ được người dân địa phương chia sẻ và hướng dẫn phương pháp tưới nước, bón phân, thu hoạch rau và có thể tham gia buổi học nấu những món đặc sản Quảng Nam với nguyên liệu được cung cấp ngay tại chỗ.

Ghé thăm Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Lune Hội An

Ảnh: Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Lune Hội An

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Lune Hội An sẽ là một điểm đến thú vị trong danh sách hành trình khám phá Hội An. Đến với nơi đây, du khách sẽ được tìm hiểu về văn hóa Việt Nam theo một cách mới lạ và rất riêng. Mỗi buổi biểu diễn sẽ đưa khán giả đến với một câu chuyện thường nhật của những con người đến từ những vùng miền khác nhau. Bằng lối diễn xiếc kể chuyện kết hợp với âm nhạc biểu diễn trực tiếp đầy lôi cuốn, nét đẹp văn hóa Việt được tái hiện ngay trước mắt khán giả, đem đến những cảm xúc chân thực khó quên. Cùng với thiết kế độc đáo, Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Lune Hội An là một điểm check-in được yêu thích và cũng là nơi lý tưởng để ngắm nhìn vẻ đẹp phố cổ về đêm.

Chiêm ngưỡng tinh hoa trang phục truyền thống Việt tại làng lụa Hội An

Ảnh: Vinpearl

Chỉ cách trung tâm phố cổ 1km, làng lụa Hội An không chỉ là nơi lưu giữ nhiều giống tằm, giống dâu cổ và quý, những công cụ dệt thủ công, mà đây còn là nơi cung cấp các sản phẩm tinh xảo, chất lượng cao từ tơ lụa. Đặc biệt, nơi đây gần như đã tái hiện lại hoàn hảo cuộc sống thời xưa của những nghệ nhân dệt vải giản dị, cần cù. Đến với làng lụa Hội An, du khách được tìm hiểu từng quá trình, công đoạn dệt lụa đầy tỉ mỉ, sắm cho mình một bộ trang phục truyền thồng từ lụa, chiêm ngưỡng bộ sưu tập 100 trang phục áo dài lụa Việt cổ truyền và còn được tự vấn cách chọn lụa tốt. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức ẩm thực xứ Quảng đầy hấp dẫn, hay tự tay hái dâu sau vườn cho tằm ăn, nghe tiếng hát của các thôn nữ...

Khám phá trọn vẹn Cù Lao Chàm

Được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển của thế giới, Cù Lao Chàm là một điểm đến đáng giá trong chuyến hành trình ghé thăm Hội An. Sở hữu những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp cùng bãi cát trắng mịn trải dài, Cù Lao Chàm là địa điểm lý tưởng để dừng chân thư giãn, tắm nắng tận hưởng bầu không khí trong lành, khoáng đạt, hay hòa mình cùng dòng nước mát lạnh. Không chỉ vậy, du khách còn có thể trải nghiệm lặn ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp cùng những đàn cá nhỏ đầy màu sắc. Một trong số các hoạt động thú vị tại đây là tham quan làng chài, tìm hiểu về cuộc sống miền biển, câu cá cùng ngư dân trên đảo và thưởng thức thủy hải sản tươi ngon.

Tham quan Thánh địa Mỹ Sơn

Cách thành phố Hội An khoảng 40km, Thánh địa Mỹ Sơn thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí mang đậm dấu ấn tâm linh. Ẩn mình trong núi non trùng điệp, nơi đây là một quần thể di tích của người Champa cổ với những ngôi đền được xây dựng cầu kỳ, chạm khắc tinh xảo, cầu kỳ mang nét kiến trúc đặc trưng riêng biệt. Không chỉ nổi bật trên những công trình kiến trúc cổ, văn hóa Chăm còn được thể hiện rõ qua những lễ hội truyền thống, những vũ điệu nhẹ nhàng, uyển chuyển, đầy cuốn hút. Đừng quên lưu giữ cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp của Mỹ Sơn trong cuốn album hành trình khám phá Hội An đầy quyến rũ. 

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll