Sơn Đoòng tiếp tục được gọi tên trong top những hang động ngoạn mục nhất thế giới
admin | Đăng lúc 16:04 - 09/01/2023
Sơn Đoòng tiếp tục được báo chí quốc tế hết lời ca ngợi khi mới đây tạp chí du lịch nổi tiếng của Canada “The Travel” đánh giá là 1 trong 10 hang động đáng kinh ngạc nhất thế giới.

Các hang động trên thế giới đã từng là nơi sinh hoạt, nơi trú ẩn an toàn của con người từ thời tiền sử. Thế nhưng ngày nay đã trở thành điểm đến hấp dẫn, thú vị đặc biệt đối với những người yêu thích du lịch mạo hiểm. Khám phá hang động cũng là một loại hình du lịch đang ngày càng được quan tâm và dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Sơn Đoòng chính là một trong những hang động đẹp nhất, kỳ bí nhất đang chờ đợi du khách đến trải nghiệm và khám phá.

Hang Sơn Đoòng nằm ẩn mình trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới với chiều dài 9km, bên trong có chiều cao 200m, rộng hơn 150m. The Travel nhận định, hang động có thể chứa vừa một tòa nhà chọc trời 40 tầng ở New York.

Thực chất có thể hiểu Sơn Đoòng với ý nghĩa là “hang núi sông” bởi nơi đây được hình thành bởi dòng sông ngầm chảy phía dưới, làm xói mòn vào chân núi đá vôi. Sau một quá trình dài hợp nhất của núi sông, một hang động khổng lồ đã hình thành bên dưới các vách đá.

Có thể nói, yếu tố tạo nên sức hấp dẫn cho hang Sơn Đoòng chính là hệ sinh thái đặc trưng riêng biệt. Bên trong hang động tồn tại cả một cánh rừng nguyên sinh rậm rạp với khí hậu riêng, hệ thống sông suối chảy ngầm cùng thảm thực vật vô cùng đa dạng, là nơi ở của hơn 200 loài thực vật khác nhau. Bên cạnh đó, du khách còn được chiêm ngưỡng những bức tường nhũ đá, măng đá tuyệt đẹp, những viên “ngọc trai” khổng lồ của thiên nhiên.

Để đến được hang động, những nhà thám hiểm cần dành ít nhất 2 ngày để băng rừng vượt sông. Tuy nhiên, du khách không cần quá lo lắng bởi khi lựa chọn tour thám hiểm Sơn Đoòng, những hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp sẽ cùng đồng hành với du khách trên suốt chuyến hành trình khám phá điểm đến kỳ vĩ này.

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll