Chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ tham vọng đứng đầu thế giới
hiennv | Đăng lúc 10:31 - 14/02/2019

Chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ đang đặt mục tiêu thống trị toàn cầu, trang CNN Business cho hay.

OYO, chuỗi khách sạn mới ra đời cách đây 5 năm với tư cách một nền tảng đặt phòng giá rẻ ở Ấn Độ, cho biết đang có tốc độ tăng trưởng số lượng phòng nhanh hơn cả ba chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới cộng lại.

"Đến năm 2023, chúng tôi sẽ trở thành chuỗi khách sạn lớn nhất và được ưa chuộng nhất thế giới", một phát ngôn viên của OYO nói với CNN.

Có trụ ở ở Gurgaon, một thành phố công nghệ ở ngoại ô New Delhi, OYO hiện sở hữu hoặc nhượng quyền khách sạn tại các thành phố toàn cầu như London, Bắc Kinh, Thượng Hải và Kuala Lumpur.

OYO hiện vận hành gần 9.000 khách sạn với 170.000 phòng trên khắp Ấn Độ. Nếu tính cả bộ phận quốc tế, công ty này hiện có 460.000 phòng khách sạn tại 8 quốc gia.

Với số phòng như vậy, OYO vẫn còn cách công ty vận hành chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới Marriott một khoảng cách xa. Ở thời điểm tháng 9/2019, Marriott có khoảng 1,3 triệu phòng khách sạn trên toàn cầu.

Tuy nhiên, OYO - một công ty khởi nghiệp (startup) - đang tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Từ chỗ chỉ có 6 triệu lượt đặt phòng trong năm 2016, công ty này đã đạt 75 triệu lượt đặt phòng trong năm 2018.

Với tốc độ tăng trưởng lớn như vậy, OYO đã thu hút được sự chú ý và cả tiền vốn từ những nhà đầu tư nổi tiếng như SoftBank, "gã khổng lồ" công nghệ Nhật Bản đã đặt cược vào những startup hàng đầu thế giới như Uber, WeWork, Slack, và một số startup vào hãng lớn nhất Ấn Độ.

Đến nay, SoftBank đã rót nhiều triệu USD vào OYO, chủ yếu từ quỹ VisionFund mà công ty Nhật Bản này hợp tác với Chính phủ Saudi Arabia.

Trong vòng gọi vốn gần đây nhất, OYO huy động được khoảng 1 tỷ USD, theo đó được định giá ở mức 5 tỷ USD.

OYO đã sử dụng phần lớn số vốn huy động được để phục vụ cho việc mở rộng hoạt động trên toàn cầu, triển khai ứng dụng và đăng ký các khách sạn ở Anh và Indonesia trong năm 2018 và ở Philippines đầu năm nay. Ngoài ra, OYO cũng đã cung cấp dịch vụ ở Malaysia, Nepal và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

OYO cho biết đã lọt vào top 5 chuỗi cơ sở lưu trú lớn nhất ở Trung Quốc. Mới vào thị trường này năm 2017, OYO hiện đã có hơn 5.000 khách sạn tại 280 thành phố.

Tags: OYO
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll