Bánh mì Phượng Hội An bị tố "hách dịch", dân mạng kêu gọi tẩy chay
hiennv | Đăng lúc 8:29 - 28/12/2021

Quán bánh mì Phượng nổi tiếng Hội An bị "tố" hách dịch, thậm chí "phân biệt đối xử với khách ở nơi khác đến", nhiều người dùng mạng đã bức xúc kêu gọi tẩy chay.

Nữ du khách "tố" bị phân biệt đối xử, nhân viên hách dịch

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước bài viết "tố" bánh mì Phượng có thái độ "hách dịch", thiếu tôn trọng khách hàng. Theo nội dung bài viết, nữ du khách cho biết, chị xếp hàng gần 20 phút để chờ các nhân viên làm 30 ổ bánh mì cho một người khách đến trước mình.

Khi sắp đến lượt, chị nhắc nhân viên làm cho 5 ổ bánh mì. Tuy nhiên, thay vì vui vẻ lịch sự trả lời khách, nhân viên quán bánh mì Phượng "khẽ ngưng nhịp đũa rồi im lặng không trả lời". Điều đáng nói là, họ lại bán hàng cho những vị khách đến sau.

Khi người này thắc mắc, nhân viên bánh mì Phượng "lườm xéo", chửi tục cho biết lý do đơn giản là "chị mua nhiều hơn các vị khách đến sau 4 ổ bánh mì".

Bánh mì Phượng Hội An bị tố

Bài đăng tố thái độ phục vụ kém của bánh mì Phượng nhận về lượng tương tác lớn của cộng đồng. (Ảnh chụp màn hình).

Sau khi nữ du khách bức xúc bỏ đi, bạn chị là người lấy bánh mì để tránh gây tranh cãi 2 bên. Tuy nhiên thay vì bán bánh 15 nghìn đồng/ chiếc như với người dân địa phương, nhân viên quán đã thu giá 30 nghìn đồng/ chiếc.

Trong bài viết, nữ du khách cho biết có thể chị nói giọng miền Nam nên bị nhân viên tại quán bánh mì nổi tiếng Hội An "coi thường, phân biệt đối xử".

"Các bạn thử nghĩ giữa đợt dịch khách vắng ở Hội An, thái độ họ còn như thế, thì mùa trước đây hay sau này tái hội nhập thì họ sẽ như thế nào?", nữ du khách đặt câu hỏi.

Bài viết sau khi được đăng tải đã nhận về hơn 3 nghìn bình luận, hơn 1,2 nghìn chia sẻ và 6,4 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc. Nhiều trang du lịch, ẩm thực cũng đăng tải lại và nhận lượng tương tác khá lớn. 

Chia sẻ với PV Dân trí, chị Phùng Uyên (TPHCM) xác nhận thông tin và cho biết mình chính là người đăng tải bài viết. Chị Uyên cho biết, mình đang thực hiện chuyến đi du lịch cùng bạn bè.

"Bài viết này tôi viết không chỉ vì cá nhân tôi mà thực sự mong muốn cho một vùng đất Hội An đẹp hơn trong lòng du khách, dù là khách trong nước hay khách quốc tế", chị Uyên nói và cho biết chị mong thương hiệu nổi tiếng Hội An sẽ rút cho mình bài học và thực sự chấn chỉnh, thay đổi trong cách ứng xử, phục vụ khách.

Bánh mì Phượng Hội An bị tố

Bánh mì Phượng là thương hiệu nức tiếng ở phố cổ Hội An. (Ảnh: C. Bính).

Đây không phải lần đầu?

Chiều 27/12, trên trang Facebook cá nhân, chủ quán bánh mì Phượng cũng đăng tải bài viết xin lỗi công khai. Người này cho biết, bà cảm thấy "sốc" khi khách hàng chia sẻ về thái độ của nhân viên quán và cho rằng "đó chỉ đơn giản là thiếu sót của nhân viên khi không quan sát người trước, người sau nên một bạn trẻ cảm thấy bức xúc rồi bốc đồng viết bài đăng".

Chủ quán bánh mì Phượng cũng cho rằng đa phần nhân viên là người sinh sống ở quê, nói đặc chất giọng Quảng Nam nên gây hiểu lầm cho du khách.

"Sự việc trên đây cũng 1 phần sai sót bởi nhân viên, tôi thay mặt xin lỗi cộng đồng mạng cũng như bạn trẻ hôm đó. Mong mọi người nhìn nhận một cách chân thực tại bánh mì Phượng, gia đình chúng tôi cũng đã hết mình phục vụ quý khách hàng trong 35 năm qua và chúng tôi cũng rất biết ơn", chủ trang Facebook viết.

Bánh mì Phượng Hội An bị tố

Nhiều người cho biết đây không phải lần đầu thương hiệu bánh mì nổi tiếng này bị "tố" hách dịch, có thái độ phục vụ kém. (Ảnh: C. Bính).

Tuy nhiên, lời xin lỗi này của chủ quán bánh mì Phượng dường như không giúp "xoa dịu" dư luận. Rất nhiều bình luận bức xúc, chia sẻ cho rằng, đây không phải là lần đầu họ phàn nàn, lên tiếng về thái độ bán hàng "như đuổi khách" của thương hiệu bánh mì nổi tiếng này.

"Tôi đến Hội An năm 2020, xếp hàng 40 phút để mua 3 ổ bánh mì. Quán đông, người chen chúc nhau mua, không có chỗ ngồi, phải đứng ra ngoài đường để chờ đợi. Nhân viên quán thay vì xởi lời, hướng dẫn khách thì họ cau có, nói qua nói lại. Tôi vào thay đổi lại đơn hàng thì họ khó chịu ra mặt, thậm chí không bán cho tôi mà bán cho những người đến sau tôi như thể "dằn mặt"", chị Nhung (Hà Nội) chia sẻ với Dân trí.

Trong khi đó, anh Nguyễn Nam (Hải Dương) cũng cho biết, anh đã thử bánh mì Phượng một lần và "có trải nghiệm không mấy tốt đẹp".

"Vị bánh không quá ấn tượng như quảng cáo, thêm vào đó chất lượng phục vụ quá tệ. Hôm đó, tôi có dẫn một người bạn nước ngoài nhưng thật sự cảm thấy xấu hổ vì vừa bỏ tiền mua hàng, phải chờ đợi rất lâu mà người bán họ như "ban ơn, phát huệ" cho khách", du khách này nói.

Bánh mì Phượng nằm trên đường Phan Chu Trinh (Hội An), quán từng được nhiều chuyên trang ẩm thực và đầu bếp thế giới đến ăn và đánh giá là "ngon nhất" Hội An. Thời điểm trước dịch Covid-19, quán luôn nườm nượp khách ghé mua, giờ cao điểm, hàng đoàn khách phải xếp hàng dài dưới lòng đường, chờ đợi cả tiếng chỉ để thưởng thức được... một chiếc bánh mì.

Theo Dantri

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll