An Giang quảng bá du lịch qua TikTok
admin | Đăng lúc 16:42 - 08/05/2023
Để tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong quảng bá sản phẩm du lịch, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư An Giang phối hợp TikTok Việt Nam thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch tỉnh nhà với hastag #HelloAnGiang trên nền tảng TikTok.
 

Các nhà sáng tạo nội dung TikTok khám phá dọc sông Châu Đốc.

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư An Giang cùng ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách TikTok Việt Nam, đã đại diện hai đơn vị ký bản ghi nhớ hợp tác quảng bá du lịch.

Sau ký kết, gần 30 nhà sáng tạo nội dung của TikTok Việt Nam đã tham quan, trải nghiệm và thực hiện các sản phẩm quảng bá về vùng đất và con người An Giang. Trong ngày đầu tiên, đoàn theo hành trình từ TP Long Xuyên đến TP Châu Đốc để tham quan làng bè nuôi cá trên ngã ba sông, làng Chăm Châu Phong, chợ Châu Đốc, Khu du lịch quốc gia Núi Sam. Song song đó, các nhà sáng tạo đã trải nghiệm cho cá ăn trên bè nổi, thử dệt thổ cẩm và chế biến bánh dân gian của người Chăm…

Bước sang ngày tiếp theo, đoàn đến với huyện biên giới Tịnh Biên, tham quan rừng tràm Trà Sư là khu rừng ngập nước tiêu biểu của Tây Nam Bộ, núi Cấm là ngọn núi cao nhất ĐBSCL. Các nhà sáng tạo nội dung còn có những trải nghiệm ấn tượng như chèo xuồng ba lá xuyên rừng, chặt trái thốt nốt cùng người dân địa phương…

Qua 2 ngày khám phá mảnh đất An Giang, các nhà sáng tạo nội dung của TikTok có cơ hội hòa mình với thiên nhiên vùng biên giới Tây Nam vừa hùng vĩ, vừa nguyên sơ, nhưng lại đầy quyến rũ. Không chỉ vậy, đoàn còn thưởng thức nhiều đặc sản của An Giang: bún cá, lẩu mắm, lẩu trâu, bò hầm, gà đốt, bánh xèo, bánh bò Chăm, thốt nốt…

Hành trình này mang đến những video clip đầy thú vị về vùng đất và con người An Giang, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương. Theo thông tin từ đội ngũ TikTok Việt Nam, những video clip trong chiến dịch #HelloAnGiang được công bố chính thức trên nền tảng TikTok trong tháng 4-2023. Song song đó, TikTok Việt Nam chủ trì tổ chức cuộc thi sáng tạo video clip mang tên #HelloAnGiang. Người dự thi thực hiện video clip có độ dài tối thiểu 15 giây đăng trên TikTok cá nhân với hashtag #HelloAnGiang sau khi cuộc thi được phát động. Các video clip được đánh giá với thang điểm 50% từ lượt xem và 50% từ Ban tổ chức.

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư An Giang, cho biết: “Chiến dịch này sẽ thay đổi phương pháp quảng bá các sản phẩm du lịch từ hình ảnh tĩnh sang hình ảnh động, đó là những video clip ngắn, lồng ghép lời dẫn, âm nhạc… giúp du khách có cái nhìn rõ nét hơn về du lịch An Giang. Qua đó, chúng tôi hy vọng có thể tận dụng cộng đồng đang tham gia mạng xã hội để đưa du lịch An Giang đi xa hơn, tiếp cận rộng rãi hơn với du khách cả trong và ngoài nước.”

Ứng dụng TikTok là một trong những công cụ marketing hiệu quả, vì có cộng đồng lớn, dễ lôi cuốn người dùng vào các trào lưu, độ tương tác cao… Chiến dịch quảng bá du lịch An Giang trên TikTok do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư An Giang tổ chức nhằm hướng đến mục tiêu lan tỏa những nét đẹp du lịch An Giang đến với cộng đồng thông qua TikTok, từ đó góp phần đẩy mạnh sự phát triển của ngành du lịch địa phương.

Ông Lê Trung Hiếu nói: “Việc hợp tác với TikTok để quảng bá các sản phẩm du lịch An Giang là sự đổi mới trong hình thức xúc tiến du lịch, để bắt kịp xu hướng giải trí của du khách, nhất là giới trẻ. An Giang mặc dù giàu tài nguyên du lịch, nhưng gặp hạn chế là sự cách trở về địa lý, do vậy chúng tôi mong muốn tận dụng mạng xã hội để đưa hình ảnh du lịch An Giang đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước”.

Nguồn: Báo Cần Thơ - baocantho.com.vn 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll