TOP 5 LỰA CHỌN CHO CHUYẾN DU LỊCH MÙA ĐÔNG CỦA BẠN
admin | Đăng lúc 16:16 - 16/11/2022

Mùa đông là mùa của những chuyến du lịch dài ngày, cùng chậm lại một chút hít hà cái không khí se lạnh của đất trời vào đông, khám phá nét đẹp rất riêng của từng vùng miền. Không cần đi đâu xa, Việt Nam chúng ta cũng có rất nhiều địa điểm du lịch mùa đông thú vị, hãy đi và cảm nhận.

 

Top 5 lựa chọn cho chuyến du lịch mùa đông của bạn

Thủ đô Hà Nội

Mùa đông Hà Nội thường bắt đầu từ cuối tháng 11 đến tháng 3 dương lịch hàng năm. Cái lạnh của Hà Nội thì mỗi năm mỗi khác, cùng với những ngày lạnh “cắt da cắt thịt” thì vẫn có những ngày nắng nhẹ. Mùa đông Hà Nội là sự háo hức tò mò của những người phương Nam quanh năm nắng ấm, là cái nhớ nhà da diết của những người Hà Nội xa quê.

Đến Hà Nội đừng quên đi dạo bộ hồ Gươm sáng sớm đón sương mù giăng giăng, không gian tĩnh lặng, nhẹ nhàng,  thưởng thức ly cafe nóng hổi nơi quán cóc ven đường ngắm nhìn mùa đông trầm mặc nhưng đầy lãng mạn của Thủ đô.

Nhắc đến mùa đông Hà Nội không thể không nhắc đến cúc họa mi, khi mùa cúc họa mi nở rộ cũng là lúc Hà Nội đón những đợt gió lạnh đầu mùa, trên khắp phố phường những gánh hàng hoa rợp một màu trắng tinh khôi của cúc họa mi, hòa cùng cái hanh hao của trời đông, cơn gió nhẹ luồn qua mái tóc, những tia nắng nhẹ xuyên qua kẽ lá…

Ẩm thực Hà Nội mùa nào cũng ngon nhưng tiết trời lành lạnh lại khiến những món ăn bình dị càng hấp dẫn hơn bao giờ hết. Nếu có dịp ghé Hà Nội mùa đông nhất định đừng bỏ qua những món ăn này: Phở Hà Nội, bánh đúc nóng, bánh giò nóng, bánh trôi tàu, quẩy nóng, cháo sườn, nem rán/nướng, bắp nướng- khoai nướng…

Top 5 lựa chọn cho chuyến du lịch mùa đông của bạn
Cúc họa mi báo hiệu mùa đông về (Nguồn internet)

Sapa - Lào Cai

Sapa là một trong những địa điểm du lịch khá nổi tiếng ở phía Bắc, thuộc địa phận tỉnh Lào Cai. Với độ cao trung bình từ 1.500 – 1.800m thiên nhiên bốn bề núi non hùng vĩ, mây trắng lửng lơ treo trên đỉnh núi, khí hậu mát mẻ quanh năm. Tất cả từ con người đến cảnh vật tạo cho Sapa một sức hút rất riêng, vừa tráng lệ vừa thơ mộng. Đặc biệt vào những tháng mùa đông, nhiệt độ tại Sapa xuống thấp dưới 10 độ C, vào nhiều thời điểm nhiệt độ còn có thể giảm xuống dưới 0 độ C và xuất hiện cả băng tuyết. Một vài địa điểm  tham quan Sapa mùa đông nổi bật như: Đỉnh Fansipan; Đỉnh Hàm Rồng; Thung lũng Mường Hoa; Nhà thờ đá Sapa; Bản Cát Cát.

Đến Sapa vào thời điểm này bạn có thể cảm nhận được cái lạnh thấm vào từng hơi thở, thưởng thức những món ẩm thực của bà con vùng cao như: thắng cố, thịt lợn cắp nách, lẩu cá hồi, cá nướng, rượu táo mèo…

Phương tiện di chuyển phổ thông nhất từ Hà Nội đến Sapa là xe khách hoặc tàu hỏa. Để khám phá Sapa các bạn trẻ thường lựa chọn xe máy là phương tiện vừa rẻ vừa tiện, tuy nhiên vào mùa đông sương mù dày đặc, các cung đường trở nên trơn trượt rất nguy hiểm nếu bạn không có một tay lái vững. Vì vậy những chuyến du lịch theo đoàn bằng xe ô tô hoặc thuê hướng dẫn viên bản địa là hợp lý nhất.

Top 5 lựa chọn cho chuyến du lịch mùa đông của bạn
Sapa những ngày giá lạnh băng tuyết phủ trắng (Nguồn internet)

Hà Giang

Du lịch Hà Giang vào những tháng cuối năm thật sự là trải nghiệm thú vị mà các bạn trẻ nên thử ít nhất một lần trong đời. Tháng 10 đến tháng 12 là thời gian hoa tam giác mạch nở rộ, với sức sống mãnh liệt những thảm hoa tím hồng trải  khắp con đường cao nguyên đá Đồng văn, Lũng cú, Pả lũng…tạo nên một vẻ đẹp nên thơ cho đất trời Hà Giang. Đến đây du khách có thể cùng tham gia lễ hội  hoa Tam Giác Mạch, thưởng thức các món đặc sản của người dân bản địa như thắng cố, rượu ngô,cháo ấu tẩu, cơm lam, xôi ngũ sắc, gà đồi, thịt treo,....; khám phá những địa danh nổi tiếng: Dinh thự vua mèo, Thung lũng Sủng Là, cột cờ Lũng Cú, dốc Thẩm Mã…  

Cao nguyên đá Hà Giang vào những ngày đông rất lạnh, du khách đừng quên mang theo đầy đủ áo ấm, áo giữ nhiệt, bao tay, túi giữ nhiệt… Thời điểm này lượng khách đến với Hà Giang rất đông vì vậy bạn nên tìm hiểu đặt trước khách sạn và các địa điểm ăn uống để có mức giá hợp lý và không gặp cảnh "bơ vơ" khi không tìm được nơi lưu trú nhé.

Mộc Châu - Sơn La

Mộc Châu là địa điểm du lịch được yêu thích tại miền Bắc, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 200km. Nếu Hà Giang có hoa tam giác mạch thì Mộc Châu vào đông lại tinh khôi với hoa cải trắng Bản Ba Phách, hoa mận Nà Ka, màu xanh mướt của đồi chè Mộc Sương, nét trầm mặc và mơ mộng với rừng thông Bản Áng.

Mộc Châu vào đông không quá rực rỡ nhưng lại nổi bật, thu hút đến lạ kỳ, như một liệu pháp chữa lành dành cho những ai đang đi tìm chút bình yên trong tâm hồn.Tại đây có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay đẹp, giá cả hợp lý. nếu là lần đầu tiên đến với Mộc Châu bạn hãy tìm hiểu trước về nơi lưu trú, địa điểm vui chơi ăn uống phù hợp nhu cầu bản thân hoặc lựa chọn những tour tham quan theo đoàn cũng là giải pháp hợp lý. 

Đã đến Mộc Châu thì không thể không thưởng thức những món ngon chuẩn vị Tây Bắc như thịt trâu gác bếp, bê chao dầu, măng luộc chấm chéo hay cơm lam. Ngoài ra những ngày cuối năm du khách còn được hòa mình vào các phong tục, lễ nghi ngày tết của người Mông ở Mộc Châu (bắt đầu từ 30/11 âm lịch).

Top 5 lựa chọn cho chuyến du lịch mùa đông của bạn
Đừng quên ghi lại những khoảnh khắc đẹp trên mỗi cung đường bạn đi qua (Nguồn internet)

Đà Lạt - Lâm Đồng

Đà Lạt không còn quá xa lạ với bất cứ ai đam mê du lịch. Được mệnh danh là thành phố sương mù nên khi trời vào đông Đà Lạt càng thêm phần lạnh giá, nhưng cái lạnh này lại mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến đây.

Được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, mùa đông ở Đà Lạt cũng không kém sắc màu với những con đường ngập hoa dã quỳ, những khu vườn hướng dương rực rỡ, mùa hoa ban nhuộm trắng những con đường… 

Cái lạnh của Đà Lạt mùa đông thích hợp cho đám bạn hay cả gia đình tìm một quán nhỏ nào đó, lắng nghe những giai điệu nhẹ nhàng, ngắm mây mù giăng lối hay nhâm nhi ly sữa đậu nành nóng, quây quần bên nồi lẩu gà lá é nghi ngút khói, thưởng thức bánh tráng nướng, khoai nướng, bắp nướng, hột gà nướng thơm lừng một góc trời.

Top 5 lựa chọn cho chuyến du lịch mùa đông của bạn
Đà Lạt về đêm đẹp đến nao lòng (Nguồn internet)

Có nhiều phương thức di chuyển đến Đà Lạt cho bạn tùy theo khả năng, nhu cầu và vị trí địa lý: Máy bay, tàu hỏa, xe khách hay xe máy. Tại Đà Lạt cũng có rất nhiều homestay, villa, khách sạn mang những phong cách khác nhau, mức giá từ bình dân cho đến cao cấp cho bạn thoải mái chọn lựa. Lưu ý vào những ngày cuối năm, nhất là dịp  Noel, tết dương lịch lượng khách du lịch đổ về phố núi rất nhiều, vì vậy mọi người hãy chủ động đặt trước phương tiện vận chuyển,  để có một chuyến đi trọn vẹn nhất. Và đừng quên mang theo những chiếc áo khoác, khăn quàng, mũ giữ ấm khi đến với Đà lạt những ngày đông này nhé.

Theo Hoteljob.vn

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll