Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo
admin | Đăng lúc 14:58 - 01/03/2022

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với những món ăn thông thường hãy thử trải nghiệm món ăn giá nghàn đô hương vị hoàn hảo – Tasting menu xem sao? Vậy Tasting menu là gì? Mà cả đầu bếp và thực khách đều ao ước trải nghiệm như vậy? Hãy cùng tìm hiểu xung quanh câu chuyện về Tasting menu nhé!

 

Tasting menu là gì?

Tasting menu là gì? Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản đây chính là một loại thực đơn đặc biệt với rất nhiều món ăn khác nhau cũng được bầy biện ở khẩu phần ăn của mỗi người. Tuy nhiên khác xa với các món ăn thông thường mọi người có thể ăn uống thỏa thích với khẩu phần lớn mà giá cả phải chăng thì ở khẩu phần của Tasting menu mỗi món ăn sẽ chỉ là một phần rất nhỏ, vừa đủ cho một người thưởng thức hoặc không đủ để đem lại trải nghiệm cho người ăn được bảo tồn hương vị.

Khẩu phần của Tasting menu mỗi món ăn sẽ chỉ là một phần rất nhỏ
Khẩu phần của Tasting menu mỗi món ăn sẽ chỉ là một phần rất nhỏ

Các chuyên gia ẩm thực trên thế giới nhận định rằng Tasting menu là sự kết hợp hoàn hảo của những tinh túy đến từ nguyên liệu, gia vị cùng với sự sáng tạo tài ba của đầu bếp chuyên nghiệp, mang đến bữa ăn hoàn hảo nhất.

Tasting menu có gì đặc biệt đến “hớp hồn” như vậy?

Ở Tasting menu có gì đặc biệt mà lại hấp dẫn đến vậy? Đây là câu hỏi rất khó trả lời bởi chỉ người thưởng thức và vị đầu bếp tài ta sẽ cho ra một cảm nhận đặc biệt riêng. Đồng thời còn đặc biệt ở chỗ các món ăn này không hề chú tâm vào số lượng thay vào đó là trọng tâm của món ăn được trau chuốt về:

  • Hương vị – đảm bảo hương vị ấn tượng gây nên vị giác giúp bạn được kích thích nhất và bộ não sẽ hoạt động mạnh để ghi nhớ hương vị tuyệt vời của món ăn ấy rất lâu
  • Hình thức bên ngoài qua bàn tay chế biến đầy cầu kỳ qua bàn tay của người nấu nướng chuyên nghiệp là đầu bếp – đây cũng là đứa con tinh thần mà mỗi người làm bếp hướng tới
Khẩu phần của Tasting menu mỗi món ăn sẽ chỉ là một phần rất nhỏ
Khẩu phần của Tasting menu mỗi món ăn sẽ chỉ là một phần rất nhỏ

Không chỉ dừng lại ở hương vị đặc biệt mà Tasting menu là  kiểu thực đơn này nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của giới sành ăn. Bởi dù cho trước đó người dùng đã thưởng thức khá nhiều món ăn trước đó nhưng đến khi nếm thử thực đơn nà vẫn cảm nhận và phân biệt được hương vị tươi ngon và tinh tế. Đặc biệt hơn nữa là thực đơn còn linh hoạt điều chỉnh bởi đầu bếp để phù hợp với những yêu cầu đặc biệt của thực khách như dị ứng, ăn chay hay có một số vấn đề về ăn uống khác.

Đối với người sành ẩm thực Tasting menu được là món ngon độc nhất vô nhị

Tại sao đối với người sành ăn và chuyên gia ẩm thực lại đánh giá Tasting menu là món ăn ngon độc nhất vô nhị. Bởi đây là sự kỳ công được tạo nên từ những kỹ năng nghề bếp điêu luyện cùng sự sáng tạo không ngừng bắt nguồn từ những cảm hứng bất tận, giá trị thăng hoa cốt lõi về cuộc sống và sự chuyển động của vạn vật cũng như công việc xung quanh cùng với tâm huyết để tạo ra đứa con tinh thần làm vừa lòng khách hàng của mình.

Tasting menu được là món ngon độc nhất vô nhị
Tasting menu được là món ngon độc nhất vô nhị

Chính những sự đánh giá “hoàn hảo” của khách hàng tạo cho đầu bếp có một tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ. Đối với khách hàng để thưởng thức trọn vẹn Tasting menu chuẩn thông thường phải bỏ ra một số tiền lớn có thể lên tới nghìn đô và sành ăn chuyên nghiệp với có thể bỏ ra bữa ăn lên đến 3 giờ đồng hồ để cảm nhận.

Yêu cầu đối với người đầu bếp thực hiện Tasting menu chuyên nghiệp là gì?

  • Phải là chuyên gia nấu ăn giỏi: Là người đầu bếp giỏi nhất là có kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ cho mình những kỹ năng chế biến và có sự sáng tạo tinh hoa vào đứa con tinh thần của mình. Chính vì vậy những người như bếp trưởng/ bếp phó luôn là tiêu chí hàng đầu nếu nhà hàng, khách sạn có thực khách yêu cầu thưởng thức Tasting menu.
Yêu cầu đối với người đầu bếp thực hiện Tasting menu chuyên nghiệp
Yêu cầu đối với người đầu bếp thực hiện Tasting menu chuyên nghiệp
  • Có tâm huyết và ham học hỏi: Đây là yếu tố thành công trong mọi ngành nghề và làm Tasting menu cũng không ngoại lệ, chỉ có tâm huyết với sự ham học hỏi mới giúp người đầu bếp trang bị được những kiến thức cho mình đồng thời vượt qua áp lực khi phải tự quyết định tất cả, từ thành phần, cấu trúc món ăn cho đến hương vị đúng theo chuẩn món ăn “vàng” xứng đáng với giá thành khách chịu chi.

Bạn có thấy sức hấp dẫn của Tasting menu là gì chưa ạ. Chưa bao giờ có món ăn nào mà cầu kỳ, đặc biệt hấp dẫn cả người làm lẫn người thưởng thức. Bởi sức hút diệu kỳ của những món ăn bé nhỏ mà chưa ai có thể lý giải được. Mong rằng Tasting menu sẽ sớm được phổ biến hơn nữa ở Việt Nam.

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll