QUY TRÌNH XỬ LÝ OVERBOOKING TRONG KHÁCH SẠN HIỆU QUẢ NHẤT
admin | Đăng lúc 16:21 - 24/11/2022

Overbooking là cụm từ không còn xa lạ với những người làm trong lĩnh vực khách sạn. Bên cạnh những ưu điểm thì nó cũng mang lại rất nhiều những ảnh hưởng tiêu cực đối với khách sạn. Cùng tìm hiểu quy trình xử lý overbooking trong khách sạn như thế nào nhé.

 

overbooking khiến khách không hài lòng

Ngoài những lợi ích nhận được thì những người làm kinh doanh khách sạn cần quản lý Overbooking một cách tối ưu nhất, cũng như có biện pháp đối đối phó, xử lý với việc nhận đặt phòng quá tải tránh mất lợi nhuận và khách hàng.

Quản lý Overbooking một cách tối ưu nhất

- Phân tích dữ liệu đặt phòng

Từ các dữ liệu lịch sử đặt phòng trước đây cho đến những thông tin về hoạt động của khách hàng, khách sạn có thể đưa ra những dự đoán tối ưu nhất trong việc xác định số lượng đặt phòng quá mức có thể cho phép. Mặc dù đây chỉ là những dự đoán, tuy nhiên cũng là một cách hữu ích giúp bạn tối ưu việc quản lý overbooking.

- Liên kết hợp tác cùng các khách sạn lân cận

Tìm kiếm cho khách hàng một địa chỉ thay thế là giải pháp đáng tin cậy nhất cho khách sạn của bạn khi xảy ra tình trạng overbooking. Hãy hợp tác với những khách sạn gần nhất , tương đương về hạng sao và các dịch vụ để đảm bảo khách hàng không thấy hụt hẫng với sự thay đổi này.

Việc liên kết này là một chiến lược tuyệt vời đôi bên cùng có lợi giúp cả 2 bên khách sạn có phương án xử lý overbooking tốt nhất cũng như tối đa hóa doanh thu.

- Đào tạo nhân viên xử lý chuyên nghiệp khi gặp tình trạng Overbooking

Những rủi ro khi sử dụng chiến lược Overbooking là có thể dự đoán trước vì vậy các khách sạn nên đào tạo nhân viên xử lý tình huống tốt nhất, chú ý từ lời nói cho đến cử chỉ, hành động hay phương án giải quyết. Cách cư xử của nhân viên cũng là yếu tố quan trọng tác động đến tâm lý của khách hàng trong mọi trường hợp.

Quy trình xử lý Overbooking cho khách sạn

Mỗi khách sạn sẽ có những quy tắc, chính sách riêng để khi xảy ra tình trạng Overbooking nhân viên khách sạn có thể nhanh chóng xử lý, tránh làm mất lòng khách hàng cũng như ảnh hưởng đến hình ảnh khách sạn.

- Đầu tiên, nhân viên phải gửi lời xin lỗi đến khách hàng bằng thái độ chân thành nhất, để giúp khách hàng bình tĩnh trong tình huống lúc đó.

xử lý overbooking

- Giải quyết vấn đề bằng cách thuyết phục khách chuyển đến một khách sạn khác có chất lượng, giá cả và các dịch vụ bổ sung tương đương. Nhanh chóng liên hệ với khách sạn đã có liên kết trước về tình hình hiện tại để tìm phòng cho khách nhanh nhất có thể, tránh để khách phải chờ đợi quá lâu. Hỗ trợ tìm kiếm phương tiện di chuyển, chỉ dẫn khách đến khách sạn mới với thái độ nhiệt tình nhất.

- Cùng với đó, khách sạn có thể tặng cho khách hàng phiếu giảm giá trong lần đặt phòng tiếp theo hoặc voucher khi sử dụng các dịch vụ Spa, Fitness, dịch vụ ăn uống tại khách sạn. Cách này sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy được giải quyết thỏa đáng, đồng thời cũng tăng khả năng quay trở lại của khách.

Overbooking chính là “con dao hai lưỡi” trong chiến lược kinh doanh của các khách sạn. Vì vậy song song với thực hiện hãy luôn xây dựng cho mình phương án, quy trình phù hợp để tránh những tổn hại về kinh tế cũng như danh tiếng của khách sạn.

Theo Hoteljob.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll