Phục vụ kiểu Nga (Silver service) bạn đã biết?
admin | Đăng lúc 16:08 - 12/01/2023

Bạn là người sành về ẩm thực, có thể bạn đã nghe đâu đó về Phục vụ kiểu Nga hay Silver service. Nhưng thực sự Silver service là gì? Có gì hấp dẫn ở phong cách phục vụ này. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

 

Phục vụ kiểu Nga - Silver service là gì?
Phục vụ kiểu Nga – Silver service là gì?

Phục vụ kiểu Nga – Silver service là gì?

Phục vụ kiểu Nga hay còn gọi là phục vụ “bạc” (Silver service) là một phong cách phục vụ mà mỗi món ăn sẽ được bày biện trong đĩa lớn (hoặc khay gỗ), nhân viên phục vụ bàn sau khi bê món ăn lên có nhiệm vụ giúp thực khách chia món ăn thành những phần nhỏ theo lượng khách trong bàn.

Những điều cần biết về phục vụ kiểu Nga
Những điều cần biết về phục vụ kiểu Nga

Những điều cần biết về Phục vụ kiểu Nga – Silver service

Phục vụ kiểu Nga là phong cách phục vụ thường có trong những nhà hàng cao cấp. Các món ăn sẽ được các đầu bếp trình bày thật hấp dẫn trên đĩa bạc lớn hoặc trên khay gỗ. Sau khi bê món ăn lên, nhân viên phục vụ phải giới thiệu món ăn, rồi xin phép dùng thìa, dĩa để chia thức ăn vào từng đĩa cho khách. Nhân viên phục vụ bàn sẽ phục vụ khách từ phía bên trái.

Mỗi nhân viên phục vụ sẽ phụ trách mang một món ăn khác nhau, thông thường sẽ đi theo hàng để hướng dẫn và phục vụ phần ăn tại  bàn.

Ưu điểm của hình thức Phục vụ kiểu Nga
Ưu điểm của hình thức Phục vụ kiểu Nga

Ưu điểm của hình thức Phục vụ kiểu Nga là tạo ra phong cách phục vụ sang trọng và thời gian phục vụ nhanh hơn. Tuy nhiên nếu nhà hàng nào sử dụng hình thức phục vụ này thì phải có số lượng lớn nhân viên phục vụ, được đào tạo chuyên nghiệp và phải có khả năng xử lý tình huống nhanh nhẹn. Nhân viên phục vụ phải biết cách chia phần ăn của các thực khách trên bàn ăn sao cho chuẩn nhất: phần ăn của trẻ em, phần ăn của người lớn,…

Theo Hotelcareers.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll