Phòng standard là gì? Khám phá tiêu chuẩn xếp loại phòng Standard
admin | Đăng lúc 10:18 - 29/03/2022

Tại các khách sạn sẽ thường cung cấp các loại phòng khác nhau để khách hàng có thể có thêm nhiều sự lựa chọn cho nhu cầu lưu trú của mình. Khi tiến hành phân cấp theo thứ hạng thì sẽ có 4 loại phòng cơ bản trong đó dạng phòng Standard là loại phòng thấp nhất và hầu như tại khách sạn nào cũng có loại phòng này. Vậy phòng Standard  là gì? Tiêu chuẩn phòng Standard được quy định như thế nào. 

 

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đền các bạn những thông tin hữu ích bạn cần biết về phòng Standard giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về loại phòng này. 

Phòng Standard là gì

phòng standard
Phòng standard là loại phòng cơ bản nhất trong khách sạn

Standard dịch theo nghĩa tiếng Anh có nghĩa là tiêu chuẩn. Nếu ghép vào thuật ngữ trong khách sạn nó có nghĩa là phòng tiêu chuẩn trong khách sạn. Dạng phòng này được biết đến là hạng phòng thấp nhất cũng những tiện nghi cơ bản phục vụ nhu cầu hàng ngày, đi kèm với đó là giá phòng loại này cũng thuộc dạng “dễ chịu” nhất nếu phải so với hạng phòng suite, deluxe…

Dạng phòng Standard thường phổ biến ở những khách sạn nhỏ, tuy nhiên khách hàng cũng có thể bắt gặp chúng tại những khách sạn cao cấp hơn với số lượng không nhiều. Lý do vì tại những khách sạn lớn sẽ được đầu tư những căn phòng hạng sang để thể hiện đẳng cấp của khách sạn và loại phòng phổ biến là superior trở lên. 

Những người có xu hướng đi du lịch hay sử dụng những dịch vụ lưu trú tiết kiệm sẽ có xu hướng sử dụng những loại phòng này. Mục đích chính của họ chỉ là ở lại và sử dụng những thiết bị cơ bản nhất. 

Những tiêu chuẩn phòng Standard bạn nên biết 

kinh doanh khách sạn
Tại đây chỉ bao gồm những thiết bị, tiện nghi cơ bản

Tuy là dạng phòng cơ bản nhưng Standard cũng có những tiêu chuẩn nhất định để phân biệt với những loại phòng khác. Có thể kể đến như: 

    • Vị trí phòng: những nhà thiết kế thường “cố ý” không đặt phòng này tại những khu có vị trí đẹp. Thay vào đó là những vị trí góc, có thể không mở được cửa sổ, không có ban công hoặc ngay cả lưu lượng ánh sáng cũng không được tốt. Những căn phòng này sẽ được thiết kế và đặt tại những khu vực tầng thấp, có độ ẩm cao và không được thông thoáng. 
    • Diện tích phòng Standard: với mỗi khách sạn sẽ có quy định về phòng Standard khác nhau. Tuy nhiên theo tiêu chuẩn phòng sẽ có diện tích tối thiểu từ 12m2. Nếu bạn muốn diện tích rộng hơn thì hãy sử dụng phòng Standard dành cho 2 người hoặc yêu cầu khách sạn kê thêm giường để biến căn phòng đó thành Standard triple room. 

 

Phòng standard trong 1 khách sạn 3 sao
Phòng standard trong 1 khách sạn 3 sao
    • Là dạng phòng đơn giản nên phòng Standard được trang bị những thiết kế cơ bản bao gồm cửa ra vào, phòng vệ sinh và nhà tắm riêng biệt. Tuy nhiên sẽ không có khu vực ban công để bạn có thể nhìn ra ngoài.
    • Những đồ dùng cần thiết được trang bị trong phòng Standard chỉ bao gồm giường ngủ, chăn, gối, đệm cùng những thiết bị như quạt, tủ đồ, đèn chiếu sáng. Riêng những thiết bị như tivi, tủ lạnh…sẽ ít xuất hiện trong những dạng phòng này. 
    • Thiết bị vệ sinh ở loại phòng này cũng tương đối đơn giản. Nó chỉ bao gồm bồn cầu, vòi tắm, chậu rửa mặt. Có chăng tại phòng Standard sẽ có bao gồm thêm khăn mặt, bàn chải, xà phòng. 
    • Chất lượng của phòng Standard sẽ tùy thuộc vào hạng sao khách sạn mà bạn đang ở. Tại những khách sạn từ 3 sao trở lên phòng sẽ được trang bị nhiều tiện nghi hơn.

Các dịch vụ của loại phòng cơ bản trong khách sạn

standard
Đây là dạng phòng thích hợp với những bạn trẻ đi du lịch bụi
    • Do đây là dạng phòng có giá thành rẻ và ít tiện nghi nhất nên nó cũng có ít dịch vụ nhất. Ngoài những dịch vụ mà khách sạn nào cũng có như lễ tân, buồng phòng thì tại đây sẽ không có thêm dịch vụ nào cả. Nếu bạn muốn sẽ phải trả phí riêng lẻ cho từng dịch vụ đó. 
    • Hầu như những chương trình khuyến mại của khách sạn bạn sẽ không được tặng kèm nếu sử dụng loại phòng này. Lý do vì những khách hàng thuê phòng Standard thường là những khách chỉ có nhu cầu lưu trú ngắn hạn và không cần sử dụng quá nhiều dịch vụ. Thêm nữa tại những khách sạn có nhiều dạng phòng cơ bản này sẽ không đầu tư nhiều vào phần dịch vụ cho khách hàng. 
Tiện nghi đầy đủ trong diện tích phòng vừa phải
Tiện nghi đầy đủ trong diện tích phòng vừa phải

Phòng Standard là loại phòng không thể thiếu nhất là đối với những khách sạn có quy mô nhỏ. Đây là nguồn thu khá lớn đối với nhiều khách sạn khi ngày càng có nhiều người trẻ thích du lịch bụi, du lịch trải nghiệm với phương châm tiết kiệm chi phí. Do đó, nếu bạn đang kinh doanh khách sạn hãy đừng bỏ lỡ phân khúc phòng này. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll