Phân biệt các loại phòng trong resort một cách dễ dàng
admin | Đăng lúc 16:35 - 11/02/2022

Với mong muốn mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ nên mỗi resort đều thiết kế và xây dựng các loại phòng ngủ khác nhau. Do đó, việc nắm vững các loại phòng trong resort được coi là điều hết sức cần thiết đối với bất kỳ người quản lý nào. 

 

Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể đưa ra những tiêu chí dễ dàng phân biệt các loại phòng trong resort.

Những tiêu chí dùng để phân biệt các loại phòng trong resort

Để phân biệt các loại phòng khách sạn, chúng ta thường dựa vào những tiêu chí như diện tích phòng, số giường, đồ nội thất và trang thiết bị trong phòng…Theo những tiêu chí này thì mỗi loại phòng sẽ được phân thành các mức giá khác nhau sao cho khách hàng thấy phù hợp nhất. 

Riêng đối với các resort hiện nay thì mức giá và phân loại phòng sẽ dựa trên 2 yếu tố đó là : 

  •  Chất lượng phòng như thế nào 
  • Phân loại theo số giường và diện tích phòng. 

Phân loại các loại phòng trong resort dựa vào chất lượng phòng. 

Trong nhóm này sẽ có 8 loại phòng phổ biến bao gồm: 

1. Phòng Bungalow: đây là một dạng phòng lưu trú có xuất xứ từ Ấn Độ và nở rộ mô hình này trong khoảng thế kỷ XVII. Dạng phòng hay còn gọi là nhà này có diện tích nhỏ nhưng chứa trong đó là những trang thiết bị có tính tiện nghi và linh động tốt. 

các loại phòng trong resort
Phòng Bungalow

2. Phòng Superior (SUP): dạng phòng này được biết đến với không gian thoải mái, view không quá đẹp xuất sắc nhưng ưa nhìn. Do đó, mức giá của SUP thường ở mức trung bình và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

Superior (SUP)
Phòng Superior (SUP)

3. Phòng Deluxe (DLX): đây được biết đến là dạng phòng cao cấp có chất lượng tốt hơn phòng SUP. Diện tích của phòng DXL thường khá rộng, khu vực tầng cao và có view đẹp. Tất cả những trang thiết bị, đồ dùng, tiện ích đều là những thứ cao cấp nhất để mang đến cho khách hàng sự thoải mái khi ở tại đây. 

các loại phòng trong resort
Phòng Deluxe (DLX)

4. Phòng Suite (SUT): đây là dạng phòng thường được bố trí ở những khu vực tầng cao nhất của khách sạn, resort. Phòng Suite có những trang thiết bị, đồ dùng và nội thất cao cấp, được phục vụ đặc biệt bởi hệ thống nhân viên đào tạo bài bản.

Suite (SUT)
Phòng Suite (SUT)

5. Phòng Junior Suite: loại phòng này được coi là đại diện cho một khách sạn, resort bởi nó giúp mang lại đẳng cấp và danh dự cho khách sạn đó. Tất cả những yếu tố về thiết kế, thi công nội thất của phòng đều được thực hiện rất tỉ mỉ và có những yêu cầu khắt khe đề ra. 

Junior Suite
Phòng Junior Suite

6. Phòng Executive: đây là phòng được coi là đẳng cấp nhất trong khách sạn với yếu tố tầm nhìn đẹp, diện tích lớn và sở hữu những tiện ích về dịch vụ tốt nhất. 

Executive
Phòng Executive

7. Phòng Premier: khi xây dựng loại phòng này, nhà thiết kế luôn phải đưa ra những điều kiện và tiêu chuẩn khắt khe. Những tiêu chuẩn này dựa trên yếu tố của phòng Deluxe và phòng Suite là 2 dạng phòng cao cấp nhất hiện nay. 

các loại phòng trong resort
Phòng Premier

8. Phòng King: dạng phòng này chỉ xuất hiện ở những khách sạn hạng sang hay những khi resort cao cấp. Tại không gian phòng là sử hữu những trang thiết bị hiện đại cùng dịch vụ cao cấp đi kèm. Giá của loại phòng King này cũng rất đắt đỏ. 

Phòng khách sạn
Phòng King

Phân loại các loại phòng trong resort dựa vào giường ngủ

1. Twin bed room (TWN): đây là loại phòng được bố trí 2 giường riêng biệt dành cho 2 người ngủ. 

giường đơn
Twin bed room (TWN)

2. Double bed room (DBL): Phòng bao gồm 1 giường lớn dành cho 2 người ngủ

Double bed room (DBL)
Phòng ouble bed room (DBL)

3. Triple bed room (TRPL): loại phòng này được bố trí 3 giường cỡ nhỏ hoặc 1 giường lớn đi kèm 1 giường nhỏ và dành cho 3 người ngủ. 

Triple bed room (TRPL)
Phòng Triple bed room (TRPL)

4. Quad room: dạng phòng này sử dụng với mục đích dành cho dịch vụ lưu trú và nghỉ dưỡng. Tất cả những thiết bị nội thất hay tiện ích trong phòng đều có kích thước lớn để phục vụ cho một nhóm khách từ 4 người trở lên, có thể là gia đình, bạn bè hay nhóm khách đi công tác. 

Trên đây là phân loại các loại phòng trong resort mà bạn nên biết. Hi vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về chuyên môn khách sạn để phục vụ tốt hơn cho công việc.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll