Những món đồ không thể thiếu cho chuyến du lịch mùa đông trọn vẹn
admin | Đăng lúc 13:58 - 23/12/2022

Du lịch mùa đông đang là xu hướng yêu thích của nhiều bạn trẻ hiện nay. Để có một chuyến du lịch mùa đông trọn vẹn, đáng nhớ ngoài việc lên lịch trình thật hoàn hảo thì khâu chuẩn bị đồ dùng cần thiết cũng quan trọng không kém. Bài viết xin chia sẻ những món vật dụng không thể thiếu để có chuyến du lịch mùa đông trọn vẹn.

 

See the source image

Không thể chối cãi rằng mùa hè là mùa dành cho du lịch, thế nhưng du lịch mùa đông sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ không kém. Không chỉ đi đến và khám phá tại các quốc gia trên thế giới mà ngay tại Việt Nam cũng có nhiều địa điểm du lịch mùa đông thú vị . Do đặc trưng mùa đông thời tiết giá rét, thường xuyên có mưa, sương mù vì vậy việc chuẩn bị những món đồ dùng cần thiết luôn được quan tâm hàng đầu. 

- Áo quần

Đồ dùng quan trọng nhất cần chuẩn bị đó là những chiếc áo quần đủ ấm, tùy vào điều kiện thời tiết tại địa điểm du lịch bạn sẽ đến mà lựa chọn loại áo quần phù hợp. Có thể là phao ấm, áo khoác gió, áo len, áo quần giữ nhiệt, quần bông… Tuy nhiên có một vấn đề nhiều bạn quan tâm chính là việc mang áo quần mùa đông dày, ấm sẽ chiếm diện tích rất lớn trong những chiếc vali, khiến hành lý mang theo rất nhiều gây nên những bất tiện đáng kể. Để khắc phục điều này thì bạn hãy lựa chọn những trang phục giữ ấm tốt và mỏng nhẹ như áo quần giữ nhiệt, áo khoác gió vừa cản gió vừa chống ẩm ướt do mưa, hay những chiếc áo phao lông vũ siêu nhẹ. Lựa chọn những trang phục thực sự cần thiết, tham khảo những mẹo xếp áo quần vào vali du lịch,  tránh ôm đồm nhiều vất vả cho chuyến đi.

- Phụ kiện giữ ấm

Các món phụ kiện như: Mũ, khăn, găng tay, tất cũng rất quan trọng trong việc giúp bạn giữ ấm cơ thể trong thời tiết giá lạnh của mùa đông. Lựa chọn những món đồ đẹp, theo guu cũng có thể trở thành phụ kiện sinh động cho những bức ảnh lưu niệm của bạn.

Bạn cũng có thể dự phòng sẵn một vài miếng dán giữ nhiệt hay đem theo  túi sưởi để giữ ấm khi thời tiết quá lạnh.

- Một chiếc vali đủ rộng và chắc chắn

Du lịch mùa đông cần mang theo rất nhiều áo quần ấm và đồ dùng khác, chưa kể nhiều bạn muốn đa dạng trang phục hơn để chụp ảnh checkin. Một chiếc vali đủ rộng và chắc chắn sẽ giúp bạn không quá khó chịu vì hành lý và bảo quản đồ của bạn tốt hơn.

- Các loại thuốc cơ bản

Ngoài các loại thuốc tiêu hóa không thể thiếu trong bất kỳ chuyến du lịch nào thì vào mùa đông bạn nên mang theo thuốc cảm và ho, bởi thời tiết giá lạnh, độ ẩm cao cùng mưa rất dễ khiến bạn mắc cảm lạnh. Mang theo một chai dầu gió hay dầu nóng không chiếm nhiều diện tích hành lý mà còn có ích trong nhiều trường hợp.

- Bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt là món đồ vô cùng quan trọng với những ai dễ bị viêm họng hoặc gia đình có trẻ nhỏ đi cùng. Nó rất tiện lợi khi bạn muốn mang theo nước ấm ra ngoài hay dùng pha sữa cho em bé. Một chiếc bình giữ nhiệt cũng có thể giúp làm ấm đôi bàn tay lạnh cóng của bạn khi cần thiết.

- Ô (dù), áo mưa

Một đặc trưng của thời tiết mùa đông là thường đi kèm với những cơn mưa, vì vậy mang theo ô và áo mưa khi di chuyển tham quan các địa điểm là không dư thừa. Bạn không nhất thiết phải mang áo mưa hay ô từ nhà đi mà có thể lựa chọn mua áo mưa tiện lợi và ô gấp gọn khi đã đến địa điểm du lịch, tránh việc mang theo quá nhiều hành lý.

- Đồ dưỡng da

Mùa đông thời tiết hanh khô khiến da thiếu ẩm, dễ nứt nẻ vì vậy mang theo một vài món đồ dưỡng ẩm, son dưỡng môi trong túi sẽ giúp bạn luôn tươi tắn để tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Bạn cũng có thể sử dụng những bộ dụng cụ chiết mỹ phẩm du lịch vừa gọn nhẹ lại tiện lợi.

Ngoài những món đồ không thể thiếu trên, đối với những bạn tham gia các loại hình du lịch Trekking, các chuyến phượt dài ngày, cắm trại mùa đông nên chuẩn bị thêm túi ngủ có thiết kế nhỏ gọn, giúp chống chọi lại cái lạnh, có giấc ngủ ngon, thoải mái trong hành trình khám phá của mình. Nếu bạn sử dụng máy ảnh hay các thiết bị ghi hình, laptop thì đừng quên chuẩn bị sẵn túi đựng bảo vệ chúng khỏi những tác động của thời tiết và thuận tiện trong di chuyển nhé.

Trên đây là những món đồ dùng cần thiết và kinh nghiệm chuẩn bị giúp bạn có một chuyến du lịch khám phá, trải nghiệm mùa đông thật ý nghĩa và trọn vẹn.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll