Nắm bắt đặc điểm tâm lý khách du lịch campuchia
admin | Đăng lúc 15:51 - 30/03/2023

Theo thống kê ngành du lịch thì lượng khách Campuchia đến Việt Nam đang tăng lên và có xu hướng ở dài ngày hơn. Cũng từ đó, việc nắm bắt tâm lý khách du lịch là yêu cầu không thể thiếu đối với những người làm du lịch.

 

Du lịch Việt Nam thu hút khách Campuchia

Ông Phạm Ngọc Hà, phó tổng giám đốc Công ty du lịch Saco Travel, cho biết đang đón một lượng khách nhộn nhịp từ thị trường Campuchia, đặc biệt trong những ngày cuối tuần. Nhóm khách này đi trong ngày chủ yếu từ ba tỉnh giáp Tây Ninh. 

Khách Campuchia đa phần đi về trong ngày, từ sau dịch đến nay nhóm khách có thời gian lưu trú 1 - 2 ngày bắt đầu tăng lên. Gần đây, công ty cũng đã phục vụ nhiều đoàn có 4 ngày 3 đêm về tham quan TP.HCM. 

"Chúng tôi cũng mới tổ chức một số đoàn khách Campuchia đi Đà Nẵng - Hội An. Họ rất thích phong cảnh ở Việt Nam. Ngoài ra, các điểm đến như Đà Lạt và Phú Quốc cũng đang được nhóm khách Campuchia ưa chuộng", ông Ngọc Hà cho biết.

Đặc biệt ở Phú Quốc (Kiên Giang), khách Campuchia đi đường biển sang cửa khẩu Hà Tiên rất đông. Nhóm khách này thường thích sử dụng dịch vụ cao cấp. Không chỉ sang đây khám chữa bệnh mà còn kết hợp đi chơi, mua sắm...nên thời gian lưu lại cũng dài hơn so với mặt bằng chung.

Để đón dòng khách này, các cơ sở lưu trú và nhà hàng cao cấp của địa phương cũng đang đầu tư, làm mới nhiều để có thể đáp ứng được những đoàn khách lớn, số lượng đông.

Nắm bắt đặc điểm tâm lý khách du lịch Campuchia

Du lịch Việt Nam đang dần trở thành điểm đến yêu thích của du khách campuchia. Vì thế,  quản lý và nhân viên khách sạn , những người làm du lịch cần hiểu tâm lý khách du lịch Campuchia để thu hút khách sử dụng dịch vụ và mở rộng thị trường khách du lịch trong tương lai.

Một số đặc điểm tâm lý khách du lịch Campuchia cần chú ý như:

- Ngôn ngữ chính của người Campuchia là tiếng Khơ me những một số cư dân có thể nói tiếng Anh cơ bản.

- Người Campuchia chịu nhiều ảnh hưởng từ những giáo huấn nhà Phật. Họ thường chào nhau kiểu nhà phật, hai tay chắp lại ngang tầm mặt.

- Họ không nói quá to, thường khá khiêm tốn, hiền lành và kín đáo.

- Trong giao tiếp người Campuchia không thích bị sờ vào đầu, vai với các cử chỉ quá thân mật, không thích gợi lại quá khứ đau thương thời kỳ Khơ me đỏ.

- Các món ăn của người Campuchia chịu ảnh hưởng từ ẩm thực Ấn Độ và Trung Hoa trong việc sử dụng các gia vị cay, thơm như: Sa tế, tiêu, hồi,....

- Đến Việt Nam khách du lịch campuchia rất thích ăn hải sản, uống các loại nước khoáng, bia, rượu.

Những điều nên biết về phong tục, văn hóa Campuchia | Justfly.vn

Một số điều kiêng kị phổ biến của người Campuchia:

- Không véo tai hay gõ lên đầu người khác vì họ cho rằng tinh túy của linh hồn được đặt lên đầu.

- Không tặng những đồ vật có màu tím, vì họ cho rằng màu tím là đại diện cho sự đa tình và không chung thủy.

- Không biểu lộ sự thân mật thái quá đối với phụ nữ chỗ đông người.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll