Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống
admin | Đăng lúc 16:03 - 17/01/2023

Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống có thể khác nhau do tư duy hay định hướng của mỗi người mỗi khác. Tuy nhiên chắc chắn một bản kế hoạch tốt sẽ không thể thiếu những yếu tố sắp chia sẻ dưới đây.

 

Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống
Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống

Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống

1. Giới thiệu

Bạn nên bắt đầu lên kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống của mình với cái nhìn tổng quan về toàn bộ kế hoạch kinh doanh như giới thiệu chung về nhà hàng và đội ngũ quản lý của bạn, thông tin cơ bản giới thiệu về nhà hàng, giới thiệu về loại hình nhà hàng, thông tin về chủ nhà hàng, giới thiệu về mục đích và định hướng kinh doanh.

Sau đó bạn nên thực hiện phần mô tả chi tiết về thông tin nhà hàng, tên các thành viên, bộ phận của nhà hàng, vị trí, địa điểm của nhà hàng cũng cần được giới thiệu chi tiết với sơ đồ vị trí, thiết kế và thực đơn mẫu.

2. Phân tích thị trường

Để phân tích thị trường kinh doanh tốt trước hết bạn cần đánh giá thị trường như mức tăng doanh thu dự kiến và xu hướng ẩm thực mà nhà hàng bạn nhắm tới có đáp ứng được xu thế của khách hàng mục tiêu hay không. Sau đó bạn đánh giá và phân tích thị trường mục tiêu của bạn với khuynh hướng hoạt động cần được đánh giá rõ ràng, chính xác để định hướng đầu tư đúng nhất.

Bước tiếp theo đó là xác định thị trường mục tiêu của nhà hàng. Phần này có rất nhiều thông tin bạn cần tìm hiểu như tuổi trung bình, đặc điểm ẩm thực tiêu biểu,… rồi bạn còn phải lưu ý đến những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhà hàng bạn nữa những thông tin cần cân nhắc như giá, thời gian phục vụ, điểm mạnh/ yếu của mỗi nhà hàng, …

Phân tích thị trường
Phân tích thị trường

3. Chiến lược tiếp thị

Kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống thì không thể thiếu chiến lược tiếp thị được việc  bạn sử dụng biện pháp nào để quảng bá, giới thiệu và thu hút khách hàng đến với nhà hàng của bạn,…Một kế hoạch kinh doanh tốt sẽ giúp bạn đi đúng định hướng đã đề ra, bạn cần thể hiện rõ mục tiêu, tính khả thi của các chiến lược và thời hạn thực hiện chiến lược một cách rõ ràng nhất.

4. Quản lý, điều hành

Phần quản lý, điều hành sẽ chỉ ra hoạt động hàng ngày của nhà hàng. Bạn cần phải tính chính xác số lượng nhân viên, quy trình tuyển dụng nhân viên nhà hàng, mức lương cho mỗi vị trí, quy trình đào tạo,… rồi đến các hoạt động hằng ngày như sắp xếp lịch trình làm việc, kiểm soát hàng hóa hay vấn đề liên quan đến nhà cung cấp rồi cách quản lý chi phí,…

Sau đó đến phần bạn phân tích đầu tư. Trong phần này bạn cần xác định rõ  nguồn tiền đầu tư và tỉ lệ góp vốn là bao nhiêu rồi phân tích vấn đề sinh lợi nhuận đầu tư một cách chặt chẽ và khoa học nhất.

Quản lý, điều hành
Quản lý, điều hành

5. Kế hoạch  mở rộng/ Chiến lược thoái vốn

Trong bản kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống của bạn thì việc chỉ ra kế hoạch  mở rộng và chiến lược thoái vốn rất quan trọng. Khi việc kinh doanh của nhà hàng vận hành tốt thì hướng phát triển thị trường mà nhà hàng bạn lựa chọn như thế nào hay nếu nhà hàng vận hành không tốt thì kế hoạch hoạt động lúc đó sẽ ra sao? Bạn cần phải đưa ra thật chi tiết. Dự án tài chính cũng là phần quan trọng không thể thiếu trong một bản kế hoạch kinh doanh nên bạn cần lưu ý.

Trên đây là một những điều bạn cần phải lưu ý khi lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống của mình. Chúc bạn thành công.

Theo Hotelcareers.vn
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll