Kinh nghiệm xây dựng khách sạn tiết kiệm chi phí từ A – Z
admin | Đăng lúc 15:45 - 27/09/2022

Khi xây khách sạn yêu cầu cần có kế hoạch kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào thực hiện để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là kinh nghiệm xây dựng khách sạn tiết kiệm chi phí từ A – Z mà bạn nên biết

Kinh doanh khách sạn là lĩnh vực được nhiều nhà đầu tư quan tâm hiện nay. Có thể nói, việc kinh doanh có thành công hay không được quyết định ngay từ khâu triển khai xây dựng. Do đó, chủ đầu tư có kinh nghiệm xây dựng khách sạn tốt sẽ chiếm nhiều lợi thế hơn hẳn người chưa biết gì về lĩnh vực này. Bạn đang có ý định đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh “Một vốn bốn lời” này? Đừng qua qua bài viết sau đây để biết thêm về kinh nghiệm xây dựng khách sạn tiết kiệm từ A – Z mà không phải ai cũng biết nhé!

Kinh nghiệm chọn mặt bằng xây dựng

Mặt bằng là một không gian phù hợp để xây dựng khách sạn. Có thể nói, mặt bằng xây dựng đóng vai trò quan trọng quyết định thành công hay thất bại của mô hình kinh doanh này. Mặt bằng lý tưởng để xây dựng một khách sạn đẹp cần đảm bảo các yếu tố sau:

    • Vị trí kinh doanh đắc địa, mặt bằng nằm ngay mặt tiền đường hoặc thuộc khu dân cư đông đúc.
    • Hệ thống giao thông thuận tiện với đường đi rộng rãi và phương tiện giao thông đầy đủ.
    • Địa điểm thuộc trung tâm thành phố hoặc khu vực phát triển du lịch.
Cần biết kinh nghiệm xây khách sạn trước khi thi công công trình
Cần biết kinh nghiệm xây khách sạn trước khi thi công công trình

Thiết lập dự toán xây dựng khách sạn

Việc thiết lập dự toán khách sạn đóng vai trò quan trọng trong kinh nghiệm xây dựng khách sạn. Sau khi xác định địa điểm xây dựng, bạn nên liên hệ với đơn vị thi công uy tín để báo giá và thiết lập dự toán phù hợp. Tùy vào phong cách xây dựng, vật liệu, quy mô,… mà bạn có thể lên dự toán và dự trù kinh phí phù hợp nhất.

Thời điểm khởi công xây khách sạn

Chọn thời điểm khởi công xây khách sạn phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí xây dựng công trình. Do đó, nên chọn thời gian khởi công vào mùa khô ráo để tránh việc thi công bị gián đoạn. Đồng thời, việc thi công công trình vào mùa nắng ráo còn giúp giảm chi phí phát sinh như: Phí thủ kho, thất thoát vật tư, điện nước,…

Nên chọn thời điểm xây khách sạn vào mùa khô
Nên chọn thời điểm xây khách sạn vào mùa khô

Kinh nghiệm về thiết kế khách sạn đẹp

Bước thiết kế bản vẽ là bước vô cùng quan trọng trong kinh nghiệm xây dựng khách sạn. Diện mạo bên ngoài là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng và thu hút khách hàng đến với hotel của bạn. Do đó, bạn cần chọn đơn vị thiết kế uy tín, chất lượng và có nhiều kinh nghiệm trong ngành để có một bản vẽ hoàn hảo nhất.

Đặc biệt, việc định hướng phong cách hotel trước khi thiết kế là vô cùng cần thiết. Bạn nên xác định phong cách kiến trúc tổng thể là hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển để có bản thiết kế phù hợp. Chi phí hoàn thành bộ hồ sơ thiết kế khách sạn hiện nay dao động từ 100 nghìn/mét vuông.

Thiết kế sảnh khách sạn phong cách cổ điển
Thiết kế sảnh khách sạn phong cách cổ điển

Kinh nghiệm xây dựng khách sạn về nội thất

Một kinh nghiệm xây dựng khách sạn vô cùng đáng quan tâm nữa chính là vấn đề về nội thất và hoàn thiện công trình. Về nội thất, nên chọn các đồ dùng nội thất hiện đại và chất lượng để đảm bảo vẻ đẹp và đẳng cấp của khách sạn. Bên cạnh đó, nên tránh các đồ dùng rườm rà và chiếm nhiều diện tích.

Sự phối hợp hài hòa về màu sắc, bố cục, kiểu dáng,… của các đồ dùng nội thất sẽ mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho công trình của bạn. Đặc biệt, nên lựa chọn các đồ dùng đồng bộ giữa các không gian: Tiền sảnh, phòng ngủ, phòng ăn, phòng hội nghị,… để tạo sự thống nhất trong phong cách chung của khách sạn.

Chọn đồ dùng nội thất sang trọng
Chọn đồ dùng nội thất sang trọng

Trên đây là một số kinh nghiệm xây dựng khách sạn cơ bản nhất mà bạn cần biết trước khi khởi công công trình. Để tránh rủi ro trong xây dựng, bạn nên đầu tư thời gian tìm hiểu kỹ càng nhất về quy trình xây khách sạn trước khi bắt tay vào thực hiện. Hi vọng với những gợi ý này sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một công trình hoàn hảo và đẳng cấp nhất.

Theo Poliva

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll