Khách sạn Việt dùng ứng dụng quản lý khách sạn Việt?
admin | Đăng lúc 15:31 - 28/04/2023

Hầu hết các khách sạn quy mô hiện sử dụng các phần mềm quản lý ngoại. Trong đó, Opera hay Smile chiếm ưu thế và phổ biến hơn cả. Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện ứng dụng quản lý khách sạn nội địa đầy tiềm năng, tham vọng chiếm lĩnh đến 30% thị phần quản lý phòng cấp 4-5 sao tại Việt Nam trong 3 năm tới.

Đó là ứng dụng VinHMS, thuộc trụ cột Công Nghệ - Công nghiệp của Tập đoàn VinGroup, nằm trong nhóm hệ sinh thái khách sạn - du lịch, ra mắt hồi tháng 11/2018. Được biết, CTCP Sản xuất và Kinh doanh phần mềm VinHMS (gọi tắt là VinHMS) chuyên sản xuất và kinh doanh phần mềm, tạo ra và cung cấp những sản phẩm công nghệ chất lượng cao, nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Lấy Vinpearl làm gốc rễ nghiên cứu, công ty VinHMS nói chung, ứng dụng VinHMS nói riêng được thành lập dựa trên những vấn đề, tồn đọng mà chuỗi khách sạn, resort với hệ sinh thái 35 cơ sở cùng 20.000 nhân viên (thống kê ở thời điểm năm 2018) gặp phải, nhưng luôn luôn mong muốn cung cấp trải nghiệm tốt hơn và tốt nhất đến khách hàng.

Nói một cách dễ hình dung, thường thì các khách sạn quy mô 4-5 sao sử dụng hệ thống quản lý tài sản (PMS) để quản lý các phòng ở. Ngoài ra, còn có các hệ thống chuyên dụng khác, có thể hoạt động riêng biệt, như: hệ thống quản lý dọn phòng, hệ thống quản lý vận chuyển, đưa đón khách, hệ thống quản lý hàng tồn kho… Và thực tế, các khách sạn hiện chỉ mua 1 hệ thống PMS, còn sử dụng nhiều hệ thống riêng lẻ khác từ bên ngoài. Nắm được điểm rời rạc này, VinHMS ra đời với định hướng trở thành nền tảng ứng dụng toàn diện nhất, cho phép người dùng thao tác và quản lý nhiều hệ thống cùng lúc, chỉ trên một phần mềm chung: cực kỳ tiết kiệm chi phí, hiệu quả mang lại tích cực, lợi nhuận thu về cao hơn.

Khách sạn hay ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú nói chung vốn là ngành truyền thống và chưa thật sự cởi mở với công nghệ. Đơn cử, dù thanh toán bằng QR Code đã phổ biến tại khắp các nhà hàng, quán cà phê nhưng nhiều khách sạn lại vẫn chuộng thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng gây bất tiện cho du khách. Thêm nữa, khâu check-in vẫn phải thực hiện trực tiếp tại quầy, và khách thì phải xếp hàng đợi đến lượt… Tuy nhiên, vấn đề không phải do sự chậm trễ của công nghệ, (vì công nghệ đã có), mà là bởi các hệ thống quản lý tài sản mà nhiều khách sạn đang sử dụng hiện đã “cũ” và đơn vị quản lý các hệ thống này không đủ cởi mở để cho phép khách sạn ứng dụng cái mới giúp hoạt động tốt hơn.

“Đối với ngành khách sạn, vốn đầu tư ban đầu có thể lên đến hàng chục hay hàng trăm triệu USD. Công nghệ chỉ là một phần rất nhỏ trong đó. Nhiều nơi vì thế không có động lực ứng dụng giải pháp mới. Bởi nếu thành công thì không vấn đề gì, nhưng nếu thất bại thì có thể sẽ có thiệt hại. Do đó, đến hiện tại, đa số cơ bản sẽ chỉ giữ nguyên hiện trạng, tức duy trì sử dụng công nghệ cũ, duy trì hệ thống quản lý không lỗi để duy trì thương hiệu.”

Tuy nhiên, sau khi dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu của cả thị trường lẫn khách hàng đều thay đổi nhiều, dẫn đến các khách sạn hay cơ sở kinh doanh lưu trú nói chung nhận ra họ cũng cần phải thay đổi. Đó chính là cơ hội dành cho VinHMS.

Sử dụng ứng dụng quản lý khách sạn VinHMS, khách sạn cho phép khách hàng check-in từ xa, ngay khi đang di chuyển từ sân bay về khách sạn; được gọi trước đồ ăn nếu muốn để mọi thứ sẵn sàng phục vụ khi khách đến nơi; chọn thanh toán bằng QR hay ví điện tử khi check-out khách sạn… Những trải nghiệm này dù đã quen thuộc trong ngành dịch vụ nói chung nhưng lại khá mới mẻ với ngành khách sạn. Vì vậy, sự thay đổi theo hướng tích cực này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm cho khách hàng, đồng thời giúp khách sạn tiết kiệm chi phí, từ đó gia tăng lợi nhuận, thúc đẩy tăng trưởng. Ra mắt VinHMS, ứng dụng công nghệ không chỉ là một giải pháp mới, mà còn là một cách thức quản lý khách sạn hoàn toàn khác biệt và đem lại hiệu quả cao. Hiện VinHMS đã và đang được ứng dụng trực tiếp vào hệ thống khách sạn Vinpearl cũng như cung cấp dịch vụ tương tự cho các khách sạn ngoài hệ sinh thái khách sạn - du lịch của Vingroup. Ngoài ra, VinHMS cũng là đối tác chính thức của Expedia, TripAdvisor, Booking.com, Agoda, Traveloka, iVivu.com, BestPrice.vn, Google Hotel Ads cùng nhiều thương hiệu lớn khác trong ngành dịch vụ lưu trú.

khách sạn việt dùng ứng dụng quản lý khách sạn việt
VinHMS giữ vai trò quan trọng trong hệ sinh thái khách sạn - du lịch của Vingroup
 

 Đến nay, tại Vinpearl, Melia và một số khách hàng khác, VinHMS đang quản lý 18.000-20.000 phòng, tương đương khoảng 18% thị phần quản lý phòng tại Việt Nam và đặt kỳ vọng nâng mức chiếm lĩnh thị phần lên 30% trong 3 năm tới; tự tin cạnh tranh có thế mạnh với các thương hiệu quản lý đã và đang có tiếng trên thế giới. Bởi, so với các phần mềm quản lý khách sạn “cũ”, giải pháp của VinHMS mặc dù không phải là giải pháp công nghệ rẻ nhất trên thị trường nhưng vẫn hợp lý hơn rất nhiều, giá trị đem lại cho khách sạn cũng chắc chắn lớn hơn chi phí phải bỏ ra.

Khách sạn bạn hiện dùng phần mềm quản lý phòng nào? Bạn đã biết đến ứng dụng VinHMS của VinGroup chưa? Bạn nghĩ sao về tiềm năng quản lý và hút khách của VinHMS? Nếu được lựa chọn, bạn có thay mới các hệ thống quản lý cũ rườm rà, riêng lẻ bằng 1 VinHMS toàn diện và hiệu quả không? Chưa kể, khách sạn Việt dùng ứng dụng quản lý khách sạn Việt: Tại sao không?

Theo Cafebiz

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll