Giấy phép xây dựng khách sạn: Những thủ tục cơ bản cần biết
admin | Đăng lúc 9:40 - 22/03/2022

Quy trình đầu tư xây dựng khách sạn không thể thiếu khâu xin giấy phép. Để được cấp phép xây dựng khách sạn cần những thủ tục gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thủ tục cơ bản cần biết để xin giấy phép xây dựng khách sạn ngay sau đây.

 

Hiện nay, đầu tư vào lĩnh vực khách sạn là xu hướng được khá nhiều người quan tâm. Thế nhưng, giấy phép xây dựng khách sạn là gì hay thủ tục xin giấy phép này cần những gì luôn là bài toán khó dành cho những người mới bắt tay vào lĩnh vực này. Có thể nói, kinh doanh khách sạn là một ngành nghề tương đối nhạy cảm và đòi hỏi đầy đủ thủ tục trước khi đưa vào hoạt động. Bạn đang có ý định đầu tư vào lĩnh vực này? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Giấy phép xây dựng khách sạn là gì?

Trước tiên, có thể bạn vẫn chưa rõ vấn đề “Giấy phép xây dựng khách sạn là gì?”. Nói một cách dễ hiểu, đây là một loại văn bản pháp lý do cơ quan chức năng có liên quan cấp trước khi khởi công xây dựng công trình.

Hiện nay, có 3 loại giấy phép xây dựng là: Giấy phép xây dựng mới, giấy phép sửa chữa – cải tạo công trình và giấy phép di dời công trình. Dưới đây là những thủ tục cơ bản để xin giấy phép xây dựng mới một công trình khách sạn.

Những điều cần biết khi xin giấy phép xây dựng hotel
Những điều cần biết khi xin giấy phép xây dựng hotel

Thủ tục cơ bản trong quy trình xin giấy phép

Các hồ sơ cần chuẩn bị khi xin phép xây dựng

Đơn xin cấp giấy phép xây dựng (theo mẫu có sẵn của cơ quan liên quan) do chủ đầu tư đứng tên.

Bản sao một trong những giấy tờ về quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà (nếu có), kèm theo trích lục bản đồ hoặc trích đồ trên thực địa hoặc sơ đồ ranh giới lô đất.

Giấy phép đăng ký kinh doanh (nếu là công trình xây dựng của doanh nghiệp).

03 bộ hồ sơ thiết kế, mỗi bộ gồm: mặt bằng công trình trên lô đất (tỷ lệ 1/100-1/200). Kèm theo sơ đồ vị trí công trình; bản vẽ mặt bằng móng (tỷ lệ 1/100-1/200) và chi tiết mặt cắt móng (tỷ lệ 1/50). Sơ đồ hệ thống thoát nước mưa, nước thải, cấp nước, cấp điện (tỷ lệ 1/100-1/200); ảnh chụp khổ 9cm x 12cm mặt cắt công trình có không gian liền kề trước khi cải tạo, sửa chữa và mở rộng.

Bạn có thể liên hệ với công ty thiết kế khách sạn chuyên nghiệp để có bản vẽ khách sạn hoàn thiện. Đồng thời, các đơn vị này sẽ cung cấp đầy đủ bộ hồ sơ thiết kế khách sạn theo đúng phong cách bạn mong muốn để hoàn thành thủ tục xin giấy phép.

Quy trình đầu tư xây dựng khách sạn cần những gì?
Quy trình đầu tư xây dựng khách sạn cần những gì?

Thủ tục xin phép xây dựng khách sạn

Để xin phép xây dựng khách sạn hợp pháp và thuận lợi, bạn cần chuẩn bị một số thủ tục cơ bản sau:

  • Một bản đơn xin phép xây dựng khách sạn theo mẫu của cơ quan có liên quan, có xác nhận của UBND phường nơi xây dựng (2 bản chính).
  • Giấy quyết định giao đất của Sở Ðịa chính địa phương chuẩn bị xây dựng khách sạn (2 bản sao có chứng thực sao y).
  • Giấy bàn giao đất của Sở Ðịa chính thành phố (2 bản sao có chứng thực sao y).
  • Bản vẽ thiết kế xây dựng khách sạn hoàn thiện do công ty thiết kế có tư cách pháp nhân thiết lập (2 bản chính 1 bản sao không cần chứng thực sao y).

Ngoài ra, nếu quá hạn xây dựng mà công trình vẫn chưa hoàn thành thì bạn cũng cần xin giấy phép gia hạn thời gian xây dựng khách sạn. Thủ tục này bao gồm: Đơn xin gia hạn giấy phép xây dựng hay sửa chữa và giấy phép xây dựng trước đó kèm theo bản vẽ thiết kế công trình.

 

Nên liên hệ với nhà thầu uy tín trước khi xin giấy phép
Nên liên hệ với nhà thầu uy tín trước khi xin giấy phép

Việc xin giấy phép để xây dựng một công trình lớn như khách sạn, đặc biệt là khách sạn cao cấp sẽ khá mất thời gian và công sức. Thông thường, trước khi tiến hành xây dựng một hotel thì bạn nên liên hệ với đơn vị thi công uy tín. Với dịch vụ thi công hoàn thiện và trọn gói, các đơn vị này sẽ bao luôn phần xin giấy phép xây dựng khách sạn. Việc ký hợp đồng với một đơn vị thi công uy tín và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức để xin giấy phép này.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll