Điều gì tạo nên dịch vụ khách hàng tốt
admin | Đăng lúc 16:01 - 10/03/2023

Ở một số quốc gia, tuần lễ dịch vụ khách hàng sẽ diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng mười. Đây là thời gian để vinh danh nhân viên đã làm tốt công việc chăm sóc khách hàng. Có rất nhiều công ty tham gia sự kiện này. Các chương trình diễn ra trong sự kiện như vinh danh, tham dự bữa trưa, bữa tối, các trò chơi về xây dựng đội ngũ…

 

Chúng ta không thể xác định được liệu chúng ta đã cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hay chưa. Chỉ có khách hàng mới có thể đưa ra câu trả lời chính xác. Nói cách khác, nhận thức của khách hàng mới xác định chúng ta đang cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hay xấu. Khách hàng đóng vai trò là thẩm phán và bồi thẩm đoàn. Là một doanh nghiệp, chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng những nỗ lực của chúng ta là phù hợp với mong đợi của khách hàng. Và chỉ có khách hàng mới xác định được chúng ta đã đáp ứng đủ hay vượt quá điều đó.

Dịch vụ khách hàng tốt
Dịch vụ khách hàng tốt

Dịch vụ khách hàng tốt bắt đầu từ bên trong với văn hóa của công ty. Lãnh đạo phải tạo tầm nhìn về dịch vụ khách hàng mà mọi nhân viên có thể liên quan. Nó phải ngắn gọn, đơn giản và dễ nhớ. Ta gọi đó là “thần chú”. Nó phải được đào tạo – không chỉ một lần, mà phải liên tục. Hãy nhớ rằng, đào tạo không phải là điều bạn nên làm mà đó là điều bạn phải làm.

Mỗi nhân viên phải làm tốt phần công việc của họ. Một khi họ hiểu được tầm nhìn và được đào tạo đúng cách, họ phải quản lý mọi tương tác mà họ có với khách hàng để có được trải nghiệm tối ưu. Bí quyết để làm cho nó là tối ưu nằm trong tầm tay của bất kỳ ai hoặc bất kỳ công ty nào. Chỉ cần làm cho kinh nghiệm tốt hơn so với mức trung bình. Chỉ một chút! Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng điều làm cho nó khó hơn một chút đó là phải thực hiện ở tất cả các thời điểm. Nói cách khác, khách hàng có thể tin tưởng vào nó. Những kinh nghiệm được tích lũy cộng với dự đoán chính xác về tình huống, thực hiện tốt hơn mức trung bình là điều làm cho dịch vụ khách hàng tốt hơn.

Nhân viên cần làm tốt phần dịch vụ khách hàng của mình
Nhân viên cần làm tốt phần dịch vụ khách hàng của mình

Vì vậy, hãy dành thời gian để nói về tầm nhìn dịch vụ. Nếu bạn chưa có, đây là thời điểm tốt để bắt đầu quá trình tạo ra nó. Hãy tinh chỉnh dịch vụ. Nói về nó. Thực hành nó. Nhận phản hồi về nó. Và, đảm bảo rằng bạn không chỉ đáp ứng, mà còn tạo ra sự vượt quá mong đợi của khách hàng. Khách hàng của bạn sẽ cho bạn biết nếu bạn đang cung cấp dịch vụ khách hàng “tốt” – thậm chí tuyệt vời.

Theo Hotelcareers.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll