Combo là gì? Ý nghĩa Combo đối với nhà hàng và thực khách
admin | Đăng lúc 15:02 - 09/03/2023

Combo là gì? là hình thức mua sắm kết hợp nhiều mặt hàng vào một gói mua sắm. Thuật ngữ Combo khá phổ biến trong bán lẻ, thực phẩm cũng như ẩm thực. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

 

Combo là gì?
Combo là gì?

Combo là gì trong kinh doanh nhà hàng

Trong ngành dịch vụ ẩm thực, combo là phần thực đơn kết hợp. Xu hướng thiết kế thực đơn theo hình thức combo đang được các nhà hàng áp dụng rất hiệu quả hiện nay nhờ những ưu điểm về giá và có thể mua – bán nhiều món ăn cùng lúc.

Combo đối với nhà hàng
Combo đối với nhà hàng

Combo đối với nhà hàng

Hình thức combo đang được rất nhiều nhà hàng, quán ăn áp dụng phổ biến do rất nhiều ưu điểm mang lại. Thứ nhất, khi có phục vụ thêm combo sẽ giúp các nhà hàng tăng số lượng các món ăn bán ra cho một lượt khách. Thứ hai, các nhà hàng có thể khéo léo lồng ghép những món ăn, thức uống ít được khách biết đến vào trong các combo để kích cầu ăn uống. Bên cạnh đó, các combo món ăn cũng giúp nhà hàng làm nên lợi thế cạnh tranh so với những nhà hàng đối thủ không áp dụng hình thức phục vụ này.

Combo đối với thực khách
Combo đối với thực khách

Combo đối với thực khách

Mua món ăn theo combo cũng được rất nhiều thực khách ưa chuộng hiện nay. Bởi cái lợi đầu tiên là thực khách sẽ tiết kiệm được tiền. Nhìn vào các menu combo bạn có thể thấy được, mức giá của 1 combo thức ăn thường “mềm” hơn so với việc gọi món riêng lẻ do các nhà hàng thường tính chiết khấu cho khách từ 15 – 20%. Do đó, thay vì gọi những món riêng lẻ với giá cao hơn, thực khách có thể thưởng thức những món ăn yêu thích chỉ với 1 combo có giá ưu đãi.

Tuy nhiên, không phải lúc nào thực khách cũng nên gọi món theo combo. Nếu chỉ đi ăn một mình mà gọi cả một combo nhiều món thì có khả năng bạn sẽ không thể ăn hết. Và khi đó là bạn đang lãng phí cả tiền bạc lẫn thức ăn chứ không phải là tiết kiệm. Vì thế, chỉ khi có người đi ăn cùng, bạn mới nên lựa chọn theo hình thức này nhé.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu Combo là gì? Ý nghĩa Combo đối với nhà hàng và thực khách. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công.

Theo Hotelcareers.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll