Có nên làm nghề lễ tân khách sạn hay không? Vì sao?
admin | Đăng lúc 14:58 - 15/03/2022

Nghề lễ tân khách sạn là một trong những công việc tiềm năng và có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay. Vì thế mà có rất nhiều bạn trẻ đắn đo trước ngưỡng cửa quyết định có nên làm nghề này hay không? Cùng theo dõi bài viết để giải đáp thắc mắc trên nhé!

 

Được gì với nghề lễ tân khách sạn?

Công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng, giúp bạn hoàn thiện bản thân

Lễ tân là bộ phận tiếp xúc trực tiếp và nhiều nhất với khách hàng. Họ là người có nhiệm vụ chào đón, thủ tục check-in, check-out, cung cấp thông tin, giải quyết vấn đề,…khách hàng. Bạn chắc chắn sẽ được biết rất nhiều kỹ năng ở vị trí này. Vì thế mà bộ phận này chính là “bộ mặt” tạo nên hình ảnh của khách sạn.

Để mô tả công việc của lễ tân khách sạn, chắc chắn không thể liệt kê cụ thể. Vì ngoài công việc chuyên môn, nhân viên lễ tân còn cần am hiểu nhiều về các thông tin liên quan đến ẩm thực, du lịch, phương tiện,… để hỗ trợ cho những thắc mắc hay yêu cầu từ khách hàng.

Công việc của lễ tân sẽ giúp hoàn thiện năng lực bản thân tốt.

Mức lương hấp dẫn

Mức lương của nghề lễ tân khách sạn dao động từ 5- 10 triệu đồng/ tháng hoặc hơn. Tùy theo nhu cầu công việc cũng như quy mô khách sạn. Ngoài ra, họ còn được hưởng các chế độ về bảo hiểm xã hội, phúc lợi chung.

Đi kèm là tiền trợ cấp, tiền tip, phụ cấp,…giúp nâng khoản thu nhập lên đáng kể. Nhìn chung, thu nhập của lễ tân khách sạn nằm ở mức khá và ổn định so với các nghề nghiệp trên thị trường lao động chung hiện nay.

Nhu cầu tuyển dụng cao

Đây là một trong số những nghề nghiệp luôn có sức hút. Nhu cầu tuyển dụng của nó đều tăng dần qua các năm. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở các trang việc làm đến hơn 3000 việc làm vị trí lễ tân khách sạn.

Với sức hút của mình, công việc này sẽ là sự lựa chọn phù hợp để tránh việc “thất nghiệp” cho các bạn trẻ. Và với những ai yêu thích công việc này thì bạn chắc chắn sẽ tìm được vị trí mà mình mong muốn.

Lễ tân khách sạn luôn có nhu cầu tuyển dụng cao.
Lễ tân khách sạn luôn có nhu cầu tuyển dụng cao.

Cơ hội thăng tiến thuận lợi

Làm lễ tân khách sạn là bước đầu tốt nhất để bạn có thể vươn lên những vị trí cao hơn trong khách sạn. Việc được tiếp xúc nhiều với khách hàng sẽ giúp bạn có tiền đề trong việc nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm làm việc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng làm việc tại các bộ phận khác. Việc xin chuyển vị trí cũng thuận tiện hơn. Vì lễ tân là người nắm rõ rất nhiều công việc của các bộ phận khác nên luôn được “ưu ái” hơn trong việc chuyển vị trí làm việc.

Khó khăn trong nghề lễ tân khách sạn?

“Tuổi thọ” nghề lễ tân ngắn

Lễ tân là hình ảnh đại diện, là người gây thiện cảm với khách. Vậy nên vị trí lễ tân thường được mặc định trao cho những bạn trẻ có ngoại hình phải là nam thanh, nữ tú. Chính bởi vậy về lễ tân thường có tuổi thọ ngắn. Con gái tuổi băm là thường “giã từ” với nghề. Con trai lâu hơn chút nữa nhưng tầm 40 tuổi là cũng không thể bám trụ được với nghề.

Nghề lễ tân khách sạn luôn phải tươi cười trong mọi trường hợp

Những vui buồn nghề lễ tân khách sạn, kể ra thì sẽ có rất nhiều. Nếu những niềm vui trên giúp bạn yêu thích công việc này, thì những nỗi buồn có thể khiến bạn hơi ái ngại đó. Con người tất nhiên phải có lúc mệt mỏi, căng thẳng vì áp lực công việc đúng không nào. Những lúc này vẻ mặt của bạn chắc chắn trông “não nề” vô cùng.

Nhưng với nhân viên lễ tân, dù tâm trạng bất ổn thì vẫn luôn phải tươi cười khi giao tiếp. Có thể thấy, vị trí này đòi hỏi bạn phải có một tâm lý vững vàng và thái độ làm việc chuyên nghiệp.

Luôn vui vẻ, thân thiện trong mọi hoàn cảnh là yêu cầu cơ bản của lễ tân khách sạn.
Luôn vui vẻ, thân thiện trong mọi hoàn cảnh là yêu cầu cơ bản của lễ tân khách sạn.

Nghề lễ tân khách sạn sẵn sàng thực hiện những việc nhỏ nhặt

Không chỉ có nhiệm vụ là đứng tại quầy tư vấn, nhân viên lễ tân còn phải thực hiện những yêu cầu từ khách sạn. Và trong nhiều trường hợp, để làm hài lòng khách hàng, lễ tân phải kiêm thêm những việc lặt vặt. 

Chia sẻ kinh nghiệm làm lễ tân khách sạnnhững người lễ tân chuyên nghiệp luôn nói rằng đây là điều tất yếu để bạn hoàn thành tốt công việc của lễ tân khách sạn.

Có thể thấy nghề lễ tân khách sạn sẽ là công việc cung cấp cho bạn một môi trường tốt. Nhưng đồng thời, nó cũng đi cùng những “gánh nặng” công việc mà bạn phải vượt qua. Nếu bạn yêu thích công việc này, hãy cố gắng hết sức nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll