Cách học thuộc menu nhà hàng
admin | Đăng lúc 16:08 - 08/03/2023

Là một nhân viên phục vụ tại nhà hàng, bạn cần biết cách học thuộc menu nhà hàng để chứng tỏ mình là một nhân viên chuyên nghiệp.

 

Cách học thuộc menu nhà hàng
Cách học thuộc menu nhà hàng

Cách học thuộc menu nhà hàng

Ghi nhớ menu không chỉ là một bài kiểm tra, đó là cách để phục vụ khách hàng bằng cách đưa ra các gợi ý, chú ý đến các thành phần trong trường hợp khách hàng bị dị ứng thực phẩm hoặc các khẩu vị cụ thể, cũng như cách để cho thấy bạn nắm rõ thông tin về nhà hàng như thế nào. Ghi nhớ toàn bộ menu, đặc biệt là trong các cơ sở có nhiều lựa chọn và thành phần, có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, có những kỹ thuật có thể giúp đảm bảo sự thành công của bạn.

1. Thẻ Flash

Thẻ Flash là một cách hay để học thuộc menu. Đơn giản chỉ cần viết tiêu đề của một món khai vị, hoặc món tráng miệng trên một mặt của thẻ và các thành phần hoặc thông tin về món ăn ở phía bên kia. Xem các thẻ này nhiều lần cho đến khi thông tin trở thành thường lệ. Lý do thẻ flash có hiệu quả là vì bạn buộc phải viết ra thông tin, điều này rất hữu ích trong quá trình ghi nhớ. Thêm vào đó, việc đọc các thẻ đòi hỏi sự lặp lại, điều đó có lợi trong việc tăng cường thông tin.

2. Đọc đi đọc lại

Sự lặp đi lặp lại có lẽ là chiến lược hữu ích nhất khi ghi nhớ thực đơn của bạn. Đơn giản chỉ cần đọc các menu nhà hàng nhiều hơn sẽ cung cấp những đầu mối hình ảnh cho việc thu thập thông tin. Khi bạn đọc, hãy nói thật to về thông tin menu. Nghe những thông tin có âm lượng lớn sẽ gây ấn tượng khác và khuyến khích bạn nhớ nội dung trong menu. Tương tự như vậy, việc viết tên thực phẩm và các thông tin cần thiết một lần nữa trên một notepad có thể hữu ích trong việc ghi nhớ..

Sử dụng phương pháp lặp để ghi nhớ menu
Sử dụng phương pháp lặp để ghi nhớ menu

3. Hình dung/ Cá nhân hoá

Làm quen với thực đơn có thể đơn giản như nhìn thấy món ăn khi chúng đã hoàn thành. Bởi vì hình dung sẽ hữu ích, nếu có thể hãy thử xem việc chuẩn bị thực phẩm trong nhà bếp hoặc để ý đến món ăn trông như thế nào khi bạn đưa nó lên bàn. Việc tạo ra thông tin cá nhân có thể hữu ích. Ví dụ: nếu bạn không thích nấm, bạn có thể nhớ bất kỳ món ăn nào trong thực đơn chứa chúng, thậm chí chỉ để nhắc nhở bạn rằng bạn sẽ không thích món ăn này.

Đánh số cho món ăn là phương pháp ghi nhớ hữu hiệu
Đánh số cho món ăn là phương pháp ghi nhớ hữu hiệu

4. Danh sách được đánh số

Nếu bạn là người thích sử dụng danh sách cho sự tổ chức, danh sách được đánh số có thể rất hữu ích trong việc ghi nhớ menu. Chia các nội dung của menu thành các danh mục, như món khai vị, salad, món tráng miệng. Số các tùy chọn trong mỗi loại. Ví dụ: “1 – Salad Hy Lạp” và “2 – Salad Á.” Khi ghi nhớ tên món trong menu bằng những con số bạn sẽ thấy con số gợi nhớ món ăn cho bạn.

Bài viết vừa chia sẻ với các bạn Cách học thuộc menu nhà hàng. Hi vọng, những thông tin kiến thức trên sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!

Theo Hotelcareers.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll